X

Những ý tưởng lớn cải thiện phòng tắm chật hẹp

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo nhà vệ sinh trật hẹp của gia đình bằng những cách đơn giản. Điều đó rất dễ thực hiện nhằm giúp nhà vệ sinh trở nên thoáng hơn, rộng hơn. Với những ý tưởng dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện phòng tắm đáng kể.

1. Không gian đơn giản nhưng giải phóng được tối đa diện tích.

Làm sao để tăng cường diện tích nhà vệ sinh, điều này chính là mối bận tâm của rất nhiều người có căn phòng vệ sinh trật hẹp. Bạn có thể chọn giải pháp đưa kệ tủ âm vào bên trong của vách ngăn. Tất cả những đồ đạc và những chậu hoa sẽ được để ở nơi ngăn nắp và gọn gàng. Bạn có thể dễ dàng trông thấy chúng và cũng góp phần hấp dẫn cho căn phòng. Nếu bố trí cách như vậy thì không gian được nới rộng hơn rất nhiều. Không gian ở dươi sàn đất được thoáng hơn.

2. Phòng tắm với bài trí tiện ích

Làm cách nào để giải phóng mặt bằng trong nhà tắm? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc sắp xếp đồ nội thất trong phòng tắm. Bạn có thể lựa chọn cách sắp xếp theo chiều dài, để giải phóng mặt bằng. Chỉ còn cách để toilet, tủ đựng đồ và những vật dụng xếp theo chiều thẳng đứng. Còn phần bệ sau của chiếc bồn cầu thì sai, chúng cần được đặt chìm và làm 1 với chậu rửa mặt. Điều này sẽ giúp cho không gian trở nên rộng hơn, mọi thứ được sắp xếp đúng trật tự.Cách cải thiện phòng tắm này giúp bạn dễ thực hiện.

3. Phòng tắm không rộng nhưng đủ cả tắm bồn và tắm đứng

Giải áp cho căn phòng tắm chính là cho một lớp bê tông lên. Điều này sẽ tạo thành một bồn tắm và phòng tắm đứng. Còn vị trí vòi hoa sen thì được gắn vào trần, một bên là được gắn với vách từng nhỏ, đặt cạnh bồn rửa. Như vậy mọi thứ được tối ưu hóa mọi không gian. Bên cạnh đó thì bạn có thể lựa chọn chất liệu gỗ mộc để kết hợp với kiểu thô của bê tông. Điều này giúp cho nhà vệ sinh của gia đình bạn trở nên dễ chịu và trở nên úng cúng hơn.

4. Một điểm nhấn cổ trong không gian

Hãy tạo ra một điểm nhấn để thu hút trong phòng vệ sinh của gia đình, đó cũng là cách trang trí để hấp dẫn khi vào phòng vệ sinh. Nếu bạn hay có thói quen thích tắm bồn nhưng phòng tắm nhỏ không cho phép thì điều này hoàn toàn có thể khắc phục được. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bồn cho bạn lựa chọn, thế nhưng với kiểu diện tích chật hẹp thì nên chọn kiểu bông tắm có dáng cổ được đặt vị trí ngang với căn phòng. Màu sắc của chiếc bồn tắm khá bắt mắt và sang trọng, đây chắc chắn là điểm nhấn của không gian mà không phải phòng tắm nào cũng có được.

5. Một góc giặt là được bố trí hợp lý

Đến cả việc giặt rũ cũng cần được tính đến không gian, cho nên máy giặt cũng cần được tính đến đặt ở đâu? Đó chính là việc bạn đặt một chiếc kệ gỗ, sau đó thì đặt ngang sang bên cạnh của lavabo. Còn vị trí bên dưới thì nên đặt chiếc máy giặt, rất tiết kiệm diện tích, và cũng rất ngăn nắp cho căn phòng. Nhờ đó mà khoảng không gian được giải phóng, hơn nữa bạn còn có thể đi lại dễ dàng trong nhà vệ sinh mà không phải vưỡng mắc chướng ngại vật nào cả.

6. Sắp đặt gọn gàng, màu sắc thu hút và ánh sáng chuẩn

Những yêu cầu này cần được đáp ứng để có một phòng tắm đẹp, hấp dẫn. Trong đó những yếu tố như là màu sắc, ánh sáng cần được phối hợp một cách nhẹ nhàng cho căn phòng. Ở trên phía trần thì cần được lắp đặt những chiếc bóng đèn với không gian rộng. Màu sơn của căn phòng có thể lựa chọn màu xanh dương để làm cho căn phòng trở nên rộng rãi và thật tự nhiên.

7. Phòng tắm áp mái, tận dụng từng cm2

Còn đối với tầng áp mái thì sao, chúng có độ dốc của trần nhà, trong khi đó thì chiều cao của chúng thì giảm. Vậy bạn có thể chọn cách sắp xếp một cách thông minh để làm rộng cho căn phòng vệ sinh. Chẳng hạn như băng ghế được tận dụng khi tắm thì cũng có thể được dùng để đặt đồ tắm, vị trí này có thể đặt đục rỗng ở phía dưới. Không gian bạn để đồ cũng thật kín đáo như đúng ý bạn mong muốn.

8. Giải pháp thông minh cho phòng tắm hẹp dài

Bạn có thể đưa tất cả những đồ dùng rồi sắp xếp chúng theo chiều dọc, điều này sẽ giúp và sử dụng được khoảng không gian của phòng tắm. Bồn tắm và lavabo có thể được xếp thành hàng dọc và có thể xếp theo kiểu đối lưng vào nhau. Gương treo được dùng làm cách ngăn để kéo dài diện tích, Không chỉ có vậy mọi ngõ ngách được tận dụng tối đa.

9. Không  kê giường cạnh hoặc đối diện nhà vệ sinh

Điều này cũng không tốt chút nào cho phong thủy của gia đình, không nên kê giường cạnh vị trí hoặ đối diện nhà vệ sinh. Hoặc một số vị trí khác mà bạn cũng nên tránh như là cạnh bếp, đối diện nơi cửa sổ, gần nhà vệ sinh,… Bởi điều này không tốt cho sức khỏe lẫn việc phong thủy, hãy lưu ý điều này để có vị trí kê giường thật thích hợp, đem lại nhiều may mắn cho mọi thành viên trong nhà.

10. Giường ngủ phải được đặt ở nơi yên tĩnh

Thay vào đó thì bạn nên đặt giường ở nơi yên tĩnh. Những nơi kín đáo và không nên kê những nơi rung động xấu. Nó không hề tốt cho căn phòng của bạn. Điều này giúp cho giấc ngủ của bạn được trọn vẹn, ấn tượng và làm nên một giấc ngủ thật sâu.

Với mỗi ý tưởng trên giúp bạn cải thiện phòng tắm nhà bạn là những gợi ý hoàn hảo giúp cho bạn có được cách bài trí nhà vệ sinh thật hợp lý. Để từ đó căn phòng tắm của gia đình bạn trở nên thoáng rộng và hấp dẫn, sang trọng. Mọi khoảng trống được tối đa, mọi ngõ ngách được trang trí ngăn nắp và sạch đẹp. Hãy biết cách làm cho không gian trở nên rộng hơn bằng những cách đơn giản, cách bày trí hợp lý nhất, từ đó mỗi khi bước vào trong căn phòng tắm bạn sẽ cảm thấy được thoải mái và dễ chịu nhất.

admin: