X

Bài trí phòng khách theo phong cách sống

Phong cách sống của mỗi gia đình có ảnh hưởng tới không gian của căn phòng, nhất là trong phòng khách. Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong căn phòng khách của gia đình cũng sẽ làm cho không gian trở nên hấp dẫn. Phòng khách chính là bộ mặt của gia chủ, cho nên sẽ có những cách bài trí theo phong cách khác nhau. Cùng xem một số bài trí phòng khách theo phong cách sống để có cách trang trí bắt mắt mà bạn có thể học hỏi để có được không gian thật tuyệt.

Phong cách tự do phóng khoáng

Đặc điểm của phong cách này là không theo một khuôn mẫu bắt buộc nào cả. Những chiếc ghế sofa không đồng nhất với nhau về chiều dài, kiểu dáng, màu sắc mà chúng được thiết kế theo đúng ý của gia chủ.

Tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ của mình mà bạn có thể lựa chọn cho không gian phòng khách được đẹp nhất. Nhưng dù làm theo phong cách nào thì chỉ cần thoải mái và không gian hài hòa là được.

Phòng khách chính là bộ mặt thể hiện sự sáng tạo của chủ nhà, gu thẩm mỹ của họ chính là phòng khách. Nói tóm lại, phòng khách mang đậm chất phong cách cá nhân của gia chủ căn nhà. Nếu căn nhà có phong cách phóng khoáng thì bộ bàn ghế được thiết kế theo sở thích của người sử dụng. Chiếc bàn ở vị trí xung quanh, còn những chiếc ghế được đặt xung quanh. Còn nơi cửa sổ được thiết kế bằng cửa kính, là nơi để tiếp giáp và giao hòa với thiên nhiên. Tất cả đều đem lại sự thoải mái để những cuộc trò chuyện phòng khách trở nên vui vẻ và thoải mái nhất.

Sôi nổi đầy hứng khởi

Nếu bạn là người sôi nổi thì hãy làm cho không gian của căn phòng khách trở nên hấp dẫn hơn bằng màu sắc nổi bật, ánh đèn lung linh. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy được rộn ràng, vui tươi hơn trong mỗi cuộc nói chuyện trong phòng khách. Nội thất được trang trí bằng màu tím đỏ, hoặc màu đỏ mận, phần rèm cửa được thiết kế bằng màu xanh để gợn bớt sự nóng bức của căn nhà.

Sáng tạo độc đáo

 

Sự sáng tạo sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên đặc biệt và vô cùng ấn tượng hơn khi khách mới bước vào cửa. Bộ ghế sofa được làm bằng màu trắng, hình dạng là khối vuông được bày trí ở vị trí lún sâu xuống sàn nhà. Nó thực sự nổi lên, còn gối tựa lưng thì có màu sắc đỏ rực rỡ với những họa tiết phong phú làm cho phòng khách trở nên sang trọng lạ kì. Ở không gian phòng khách như vậy thì nên đặt một chiếc bàn nhỏ để làm nên sự hoàn hảo cho vẻ đẹp căn phòng.

Sự sang trọng nhưng nhẹ nhàng

Căn phòng khách nhỏ nhưng nếu được thiết kế với sự sáng tạo thì sẽ làm nên một không gian sang trọng nhưng lại vô cùng nhẹ nhàng. Nội thất thì được thiết kế khá đơn giản, đặt sát phía tường theo hình vuông vắn và có vẻ hơi góc cạnh. Màu của những chiếc gối tựa với màu đỏ sẽ làm nổi bật và làm nên sự sang trọng cho căn phòng.

Nếu nhìn vào căn phòng này thì ban có thể thấy những màu sắc như trắng – đỏ – đen được phối hợp thật ăn ý với nhau. Điều này tạo nên sự đẳng cấp nhưng không kém phần trang nhã và ấm áp của màu nội thất.

Bài trí phòng khách theo màu sắc

Ngoài việc bài trí phòng khách theo cá tính của người trong gia đình thì bạn có thể bài trí chúng theo màu sắc. Điều này có rất nhiều gợi ý cho nên bạn không cần lo lắng về cách bài trí này.

– Bài trí phòng khách bằng màu nâu: thông thường chẳng ai chọn màu nâu cho căn phòng của mình bởi vì nó không đem lại sự tươi sáng cho căn phòng. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách sơn chúng bằng màu nâu, còn những đồ dùng ở trong phòng bằng màu sắc sặc sỡ hơn. Ở phía trên tường là những bức ảnh giống như bộ sưu tập của bức ảnh. Còn chiếc ghế sofa có họa tiết vui nhộn hoặc màu xanh sẽ làm cho căn phòng trở nên sống động và không hề nhàm chán như màu sơn của nó.

– Bài trí phòng khách bằng tone màu xanh lá: Bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với tone màu khác như là màu trắng của đồ dùng ở trong nhà, Điều này hoàn toàn có thể vì bạn có thể có được không gian của thiên nhiên ngay trong căn phòng. Màu xanh đậm được thể hiện rõ nét ở 2 chiếc ghế sofa được bố trí ở 2 bên lò sưởi. Căn phòng khách sẽ trở nên có điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

Bài trí nội thất cho căn phòng nhỏ

Với những căn phòng có diện tích lớn thì thường có cách bài trí phòng khách dễ dàng hơn căn phòng nhỏ. Với những căn phòng hẹp thì không nên trang trí những món đồ nội thất quá to, chúng sẽ chiếm hết không gian của phòng khách. Ngược lại bạn hãy dùng những món đồ nhỏ để giúp cho không gian trở nên hài hòa hơn. Không gian của căn phòng sẽ được tiết kiệm để bày trí những món đồ khác.

Bài trí phòng khách theo phong cách sống ở trên, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình cách bài trí đẹp và hài hòa nhất. Chúc bạn có một không gian phòng khách lý tưởng để làm nên những cuộc trò chuyện thật ấn tượng và vui vẻ.

admin: