X

6 cách làm mới phòng khách ít tốn kém

Đã đến lúc bạn cần thổi một luồng gió mới cho căn phòng khách của mình, thế nhưng cách trang trí, sắp xếp những gì trong căn phòng lại làm cho bạn trở nên đau đầu. Cùng tham khảo 6 cách làm mới phòng khách ít tốn kém dưới đây để áp dụng cho những gì mà bạn muốn thay đổi.

1. Mua sắm trong chính ngôi nhà của bạn

Mỗi lần thay mới có mỗi căn phòng chắc chắn sẽ rất tốn kém, nếu bạn có khoản tài chính dư dả thì đó là điều bình thường. Thế nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm thì có thể dạo quanh ngôi nhà để “mua sắm” trong chính ngôi nhà của bạn. Hãy đi loanh quanh trong ngôi nhà, vào phòng bếp, phòng ngủ, tủ quần áo để lục lọi những gì mà phòng khách còn thiếu. Bạn có thể đặt chúng nơi phòng khách để làm vật trang trí. Hãy áp dụng điều này để tiết kiệm một khi bạn muốn thay diện mạo mới cho căn phòng của mình nhé.

2. Thêm cây xanh

Cây xanh chính là sức sống của căn phòng, bạn có thể mang thiên nhiên vào phòng khách bằng những loại cây cảnh yêu thích. Thế nhưng nên chọn loại cây ưa bóng râm để làm đẹp cho căn phòng của mình. Chắc chắn căn phòng của bạn sẽ có một không gian xanh đầy ấn tượng. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tươi mới hơn rất nhiều khi tiếp những vị khách quý đến nhà. Gía thành của những cây cảnh, cây để bàn hiện nay không quá đắt, có rất nhiều lựa chọn để làm căn nhà.
Nếu ngoài vườn có sẵn một số cây xanh vừa ưa nắng, vừa ưa bóng râm bạn có thể dịch chuyển vào trong nhà. Hoặc nếu không thì bạn cũng có thể ngỏ ý xin hàng xóm hoặc người thân về trồng. Chắc chắn những cây xanh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc làm mới phòng khách.

3. Trưng bày sách

Có thể bạn chẳng cần đầu tư một tủ sách đồ sộ, thế nhưng bạn cũng có thể đầu tư một kệ sách nho nhỏ ở phòng khách để trưng bày những cuốn sách hay đọc nhất. Nên lựa chọn kệ sách đẹp mắt, hài hòa về màu sắc rồi sau đó tự mình trang trí những kệ sách yêu thích. Điều này bạn hoàn toàn có thể làm được và không phải tốn quá nhiều tiền cho việc đầu tư để trưng bày những cuốn sách của bạn.

4. Bố trí lại đồ nội thất

Nội thất trong phòng khách chính là đồ dùng gây sự chú ý đầu tiên, nhiều nhất khi người ta bắt đầu bước vào phòng khách. Cho nên để làm mới cho phòng khách bạn có thể thay mới đồ nội thất hoặc là sắp xếp bày trí lại đồ nội thất. Bạn có thể di chuyển bàn ghế gần nơi cửa sổ hoặc có thể để chúng đối diện góc TV, … bất kì một vị trí mới lạ cũng sẽ giúp làm nên một diện mạo mới cho căn phòng nhà bạn. Nếu không thì bạn có thể thay đổi màu sắc của ghê so pha, thêm một lọ hoa tươi cũng sẽ tạo nên một phong cách riêng cho căn phòng.

5. Làm đồ thủ công

Để tiết kiệm cho việc làm mới phòng khách bạn có thể tận dụng sự khéo tay của bản thân để làm nên những món đồ yêu thích. Những vật dụng như gối, lọ hoa, lịch bàn,..bạn đều có thể tự tay làm được. Chúng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá mà còn giúp làm đẹp cho phòng khách của gia đình.

6. Sơn

Màu sơn có ảnh hưởng đến diện mạo của phòng khách nhiều nhất. Nếu đã chán với những tone màu cũ kĩ không đem lại sự tươi mới thì bạn có thể thay đổi màu sơn cho căn phòng. Màu sắc của tường nhà có ảnh hưởng đến tâm trạng của người đến chơi, của người sống trong căn phòng. Cho nên bạn có thể thay đổi màu sơn để làm nên một diện mạo mới cho căn nhà. Điều này không hề tốn kém của bạn quá nhiều tiền, bời diện tích phòng khách không quá lớn nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

7. Những chi tiết nhỏ khác

Nếu muốn có một phòng khách sang trọng và hoàn hảo, ngoài việc thay đổi những yếu tố chính cho căn phòng như bàn ghế, màu sơn, tủ sách,… thì bạn có thể tính đến những đồ lặt vặt khác. Chúng tuy rất nhỏ thôi nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến diện mạo chung cho cả căn phòng như ấm chén, kệ TV, lọ hoa,gối ôm,… Hãy sắp xếp chúng thật tinh tế và ngăn nắp để tạo nên diện mạo sang trọng cho phòng khách của gia đình bạn. Những thứ đó bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng để làm được, rồi tự tay sắp xếp theo những gì bạn muốn.

8. Giá lưu trữ đồ sáng tạo

Bạn có thể làm mới phòng khách bằng tạo tự tạo ra giá lưu trữ đồ sáng tạo. Điều này hết sức tiện dụng và làm cho căn nhà trở nên hấp dẫn hơn. Bạn có thể thiết kế bằng chất liệu hoặc là bằng chất liệu thiên nhiên như tre mấy, những món đồ lỉnh kỉnh sẽ được đựng vào và để thật gọn gàng.

Hãy tự tạo nên một phong cách hoàn toàn mới lạ cho phòng khách nếu bạn thấy chúng không còn phù hợp với kiểu cách bây giờ. Chắc chắn những vị khách đến ngôi nhà của bạn sẽ rất thích thú và cảm thấy thật thoải mái khi được nói chuyện trong phòng khách sang trọng. Để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tham khảo những yếu tố ở trên để làm mới cho diện mạo phòng khách nhà mình.

admin: