X

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách hiện đại

Nơi đặc biệt và thể hiện diện mạo của căn nhà chính là phòng khách. Đó là nơi để trưng bày những tiện tích trong gia đình để tiếp khách, xem tivi, đọc báo,… Cho nên kiểu cách thiết kế trong phòng khách được gia chủ đặc biệt chú ý. Thế nhưng dù thiết kế theo cách nào thì bạn cũng cần lưu ý khi thiết kế, nhất là thiết kế phòng khách hiện đại.

1. Lựa chọn phong cách kến trúc

Phong cách mà bạn lựa chọn chính hiện đại, mang lại cho bạn sự mềm mại và tự nhiên. Màu sắc lựa chọn nhiều đó chính là những màu xám, màu hoa oải hương, màu vàng chanh,… Thêm vào đó là những kiểu cách thiết kế với những phụ kiện trang trí làm cho căn phòng thu hút hơn như là rèm cửa, thảm. Nếu có thể hãy đưa những kiểu khung cảnh hiện đại hoặc là những tác phẩm nghệ thuật vào trong căn phòng của gia đình. Phong cách này thực sự cuốn hút, mang hơi hướng phương Tây hiện đại bởi màu sắc căn phòng và kiểu nội thất ấn tượng.

Ngoài ra yếu tố cổ điển được pha lẫn với hiện đại trong nhà, nhất là với phòng khách có diện tích rộng. Điều này càng tô điểm thêm vẻ lịch lãm sang trọng cho phòng khách. Nếu pha thêm yếu tố cổ điển thì bạn nên chọn thêm màu vàng đậm hoặc màu của gỗ tự nhiên vào nội thất. Căn phòng của gia đình sẽ trở nên thu hút như thời quý tộc.

2. Lưu ý khi chọn nội thất

Như đã nói, nội thất chính là điểm nhấn và gây được sự chú ý nhiều nhất khi vào phòng khách. Tùy từng màu sắc của căn nhà, màu tường, màu rèm mà bạn nên lựa chọn nội thất sao cho phù hợp. Để tạo nên điểm nhấn thì bạn có thể trang trí bằng kệ tivi, bộ sopha hay chiếc đèn chùm thật ấn tượng. Hãy thực sự chú ý đến màu sắc chủ đạo của căn phòng để chọn nội thất sao cho thực sự tương đồng và hài hòa với nhau.

3.Trang trí tường phòng khách

Thiết kế phòng khách có tường màu gì, phong cách sơn như thế nào cũng rất quan trọng và nó được nhiều người quan tâm nhiều nhất. Nếu kì công thì rất nhiều nhà đã đầu tư những tác phẩm nghệ thuật trên bức tường như vẽ tường, treo tranh nghệ thuật,… Thế nhưng để điều đó không lố lăng thì bạn cần nhờ đến những ý kiến của chuyện gia thiết kế, những kiến trúc sư để có được tường phòng cách hài hòa và thực sự ấn tượng.

Còn nếu không muốn nhờ tới họ thì bạn vẫn có thể tự trang trí tường nhà bằng khung tranh treo tường, hoặc đơn giản là tấm gương lớn, những bình hoa nghệ thuật,… Những vật dụng này trông rất cuốn hút và góp phần làm cho căn phòng trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Tiếp theo là bạn cần lưu ý đến tông màu cho căn phòng. Nếu sở hứu phòng khách rộng thì có thể chọn màu sơn với màu mè bạn yêu thích, còn nếu là căn phòng nhỏ thì tránh xa những gam mau tối, thay vào đó là gam màu sáng sẽ giúp cho căn phòng của bạn được kéo dài thêm cảm giác rộng rãi.

4. Bức tranh mang phong cách hiện đại

Nét hiện đại của phòng khách còn thể hiện ở việc trang trí xung quanh phòng, đừng để phí những khoảng trống của bức tường mà hãy treo bằng những bức tranh nghệ thuật mang xu hướng hiện đại. Ở đó gia chủ có thể trưng bày những bức ảnh độc đáo của gia đình hoặc những tranh ảnh nghệ thuật khác. Bên cạnh đó thì góc tường còn là nơi để đặt một giá sách mini và trang trí bên trên với nhiều đồ handmade. Nếu có thể hãy thực sự lưu ý và mang phong cách này đến gia đình của bạn.

5. Mặt sàn

Có rất nhiều kiểu sàn cho gia chủ lựa chọn để giúp cho việc di chuyển trong phòng khách thực sự thoải mái. Bạn có thể lựa chọn sàn gỗ tự nhiên để hạn chế tiếng ồn, thêm một chiếc thảm trải sàn ở trung tâm gần những chiếc ghế sopha sẽ là điểm nhấn và thu hút để nhận diện đó chính là trung tâm của căn phòng. Ngoài ra rèm cửa nên chọn màu đơn và cần sự kết hợp hài hòa với đồ nội thất của căn phòng.

6. Phong cách hiện đại

Phòng khách được thiết kế phong cách hiện đại có màu sắc tương phản khá rõ nét. Bạn có thể phân bổ không gian và những đồ nội thất cần được đơn giản hóa mọi thứ. Đây chính là tinh thần chính mà phong cách hiện đại mang lại.

Căn phòng khách có đồ nội thất khá đơn giản, nhưng nó được kết hợp khá hài hòa với những vật dụng khác. Ở đó có bình phong rỗng, điều này tạo nên sự kín đáo cho căn phòng nhưng cũng giúp trang trí một cách hài hòa nhất. Không chỉ có vậy những vật trang trí trong căn nhà được sắp xếp một cách hợp lý và khá hài hòa. Một không gian hấp dẫn và sinh động sẽ giúp bạn cảm thấy thật yên tĩnh và tự nhiên.

Đó là những lưu ý để giúp bạn thiết kế phòng khách hiện đại được hoàn hảo hơn. Mỗi yếu tố như nội thất, sàn nhà, màu sắc và phong cách của căn phòng cần được tính đến để mang lại sự hiện đại cho căn phòng.

admin: