X

Xu hướng trang trí phòng khách sang trọng cho năm 2015

Phòng khách là tâm điểm của căn nhà, là nơi để phô phang những câu chuyện hấp dẫn của mọi người dành cho nhau. Không gian của phòng khách bao giờ cũng ảnh hưởng tới không khí và tâm trạng của người nói chuyện, cho nên chúng cần được tân trang thường xuyên. Dưới đây là xu hướng trang trí phòng khách sang trong cho năm 2015 mà bạn nên tham khảo nếu có ý định làm mới cho căn phòng.

Sử dụng màu ấm áp

Giờ đây những gam màu trung tính như màu be, màu xám trở thành sự đơn điệu và nhàm chán. Nó không còn phù hợp với xu hướng hiện nay. Thay vào đó những gam màu sắc sặc sỡ lên ngôi, phù hợp cho căn phòng năng động hơn. Gam màu ấm áp sẽ là xu hướng thịnh hành năm 2015. Ở đó những chiếc ghế sofa với màu sặc sỡ sẽ làm nóng căn phòng khách, trở thành điểm nhấn vô cùng cuốn hút. Đây chính là cách để bạn nhanh chóng có được sự khác biệt trong phòng khách của gia đình.

Phong cách cổ điển vẫn có ưu thế

Dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng những phong cách vintage cổ điển trở thành xu hướng của rất nhiều người. Bạn có thể biến tấu một chút để căn phòng trở nên mới và lạ hơn. Những mẫu ghế sofa cổ điển nhưng có chiều dài ấn tượng chính là điểm nhấn, đem lại sự sang trọng và quý phái cho căn phòng. Một vài xu thế xuất hiện trong nội thất như ghế lưng cong được bọc vải mới lạ, hay màu vàng của ghế dài nổi bật trong khung cảnh màu trắng cũng là nét quyến rũ của căn phòng.

Bức tường nghệ thuật

Những bức ảnh mang tính nghệ thuật cao được treo xung quanh tường chính là nét thu hút của phòng khách, khiến cho ai cũng muốn ngó nhìn khi bước vào phòng. Đó có thể là bộ sưu tập về ảnh gia đình, hay là những bức ảnh nổi tiếng mang tính nghệ thuật cao. Chắc chắn căn phòng khách của gia đình trở nên hiện đại hơn rất nhiều so với một bức tường không có gì. Thế nhưng để không nên tạo sự rối rắm thì bạn cần chú ý đến sự đồng bộ về kích thước, khung ảnh.
Khung ảnh cần thực sự đơn giản về màu sắc và họa tiết, hoặc đơn giản chỉ là nghệ thuật đen trắng. Thế nhưng nếu một bộ sưu tập được lấy ý tưởng sáng tạo về một chủ đề nào đó sẽ thích hợp hơn là những bức ảnh không tuân theo một logic trật tự nào.

Lắp đặt kệ sách lạ mắt

Những kệ sách được thiết kế lạ mắt sẽ giúp cho căn phòng khách trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Đó chính là ý tưởng không tồi tệ chút nào để cải thiện không gian. Hơn nữa những kệ sách này khi được đặt vào trong căn phòng sẽ không tốn kém nhiều trong việc trang trí phòng khách mà vẫn có được căn phòng đẹp như ý.

Khi thực hiện điều này, bạn cần lưu ý đến kích thước của bức tường và vị trí của giá sách. Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là kiểu dáng của nó sao cho hợp với không gian của căn phòng luôn được chú ý. Ví dụ như kệ sách hình tròn ngay lập tức sẽ tạo ra không gian độc đáo cho căn phòng. Hay đơn giản hơn là kệ sách màu xanh kiểu dạng vuông ở 2 bên sẽ có tác dụng chứa đựng nhiều quyển sách, làm cho không gian trở nên thu hút ngay khi mới bước chân vào phòng.

Trang trí bằng đèn ba chân

Những chiếc đèn ba chân chính là xu hướng trang trí phòng khách cho năm nay. Đây là món đồ nếu được để trong phòng khách sẽ rất tinh tế. Kiểu dáng của những chiếc đèn này là có 3 chân, gọn gàng và mảnh, kiểu dáng đèn dạng tròn hoặc hình trụ được lựa chọn nhiều nhất. Gia chủ có thể đặt nó trên mặt sàn ở ở những vị trí góc tường, hoặc có thể dùng 2 chiếc để đặt thật đối xứng. Không chỉ làm cho không gian được cải thiện về anh sáng, đèn ba chân còn làm cho phòng khách trở nên sang trọng và quyễn rũ hơn rất nhiều. Nếu có căn phòng nhỏ hẹp thì chỉ nên dùng tới 1 chiếc là đủ, còn nếu rộng thì có thể nhiều hơn.

Làm mới cho không gian phòng khách

Trang trí cho căn phòng khách của bạn không khó, chỉ cần thay diện mạo cho nó bằng những cách đơn giản nhất bằng cách sơn tường, trần nhà. Thêm vào đó là những họa tiết để chấm phá một chút hương vị mùa xuân vào căn nhà của bạn. Hãy dùng những gam màu sắc tươi vui cho căn phòng nhà bạn, ở đó được kết hợp với gối in hoa được làm bằng chất liệu mịn màng. Thế nhưng nếu mùa hè và mua xuân khác nhau thì bạn có thể mua hẳn 2 bộ để thay vào. Chắc chắn căn nhà của bạn sẽ mang lại sự tinh tế, mang lại sự hứng khởi cho căn phòng của gia đình.

Đem khu vườn mùa xuân vào phòng khách

Thêm một cách trang trí phòng khách nữa mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là việc trang trí phòng khách mang phong cách thiên nhiên của mùa xuân. Bạn nên lựa chọn chiều cao của cây sao cho phù hợp, rồi để trong chậu. Những sắc hoa màu đỏ, màu vàng sẽ tô thêm phần may mắn cho căn phòng khách của gia đinh.

Xu hướng trang trí phòng khách sang trọng cho năm 2015 ở trên đang rất “hot” và được nhiều gia đình áp dụng để làm nên diện mạo hấp dẫn cho căn phòng khách. Chắc chắn chúng sẽ không bao giờ lỗi mốt dù thời gian có đi qua, bạn có thể tham khảo để làm đẹp cho căn phòng của mình.

admin: