X

Cách dễ dàng làm ban công đẹp

Thoát ly hẳn nơi kín đáo trong nhà, ban công là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ lao động và học tập căng thẳng của những thành viên trong gia đình. Việc trang trí ban công đẹp được quan tâm dù là nhà mặt phố hay là nhà thôn quê. Cùng tham khảo một số cách dễ dàng để có được một góc thư giãn thú vị ngay tại nhà của mình dưới đây.

Không thể thiếu cây xanh

Dù khoảng ban công gia đình bạn có rất nhỏ hay rộng thì đừng bao giờ lãng quên bày đặt những chậu hoa, chậu cây xanh ngay đó. Chúng sẽ tô điểm để làm nên một nơi ban công lý tưởng bằng cách thân thiện với thiên nhiên. Bạn hoàn toàn có thể thư thái hơn rất nhiều, ban công sẽ đẹp và trở nên ấn tượng hơn nhờ những cây xanh. Thỉnh thoảng ra ban công, bạn có thể tưới cây, chăm sóc và cùng ngắm hoa cũng là cách để giải tỏa căng thẳng.

Ở vị trí nơi sàn nhà, bạn nên lựa chọn những cây cao hơn như cây cọ cảnh, cây xương rồng. Trên ban công thì bạn có thể chọn những cây như là xương rồng thấp, dạ yên thảo, hồng leo, bìm bìm,… Chúng sẽ làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn rất nhiều ở nơi ban công mà bạn thường hay lui tới.

Lựa chọn một bộ bàn ghế thật thoải mái

Bàn ghế để có thể ngồi đọc sách, ngắm cảnh hoặc thư giãn tùy thích. Hãy lựa chọn một bộ bàn ghế thật thoải mái cho không gian này. Nếu không muốn tốn kém thì bạn có thể mua những loại ghế gỗ, mây, tre,.. Nó rất gẫn gũi với thiên nhiên lại còn đem lại sự thoải mái, phù hợp với các mùa trong năm. Tùy theo gia đình có nhiều người hay không mà lựa chọn ghế dài hay nhiều ghế. Vì nếu gia đình nhiều người mà bạn chỉ chọn ít ghế thì thật là thiếu sót.

Nếu không gian trong nhà chật thì bạn có thể làm nới rộng không gian bằng cách lựa chọn bộ bàn ghế sang trọng, với màu ghế có cùng tone màu với bàn ghế trong nhà. Điều này sẽ làm cho sự sang trọng và sự yên tĩnh được nới rộng hơn hẳn.

Thiết kế không gian

Để làm cho ban công trở thành nơi hấp dẫn thì không thể thiếu được bàn tay khéo léo trong việc thiết kế không gian. Những chất liệu hay những vật trang trí ở nơi ban công đòi hởi phải bền và đẹp bởi vì nó ở không gian ngoài trời, chịu nhiều tác động của yếu tố thời tiết.

Ở đây, bạn có thể bày biện những món đồ yêu thích. Chẳng hạn như những chiếc ghế để chậu hoa bên trên, một chiếc tủ nhỏ để đựng những món đồ tiện ích như mũ, nón, sách khi đọc xong. Thế nhưng để làm cho nơi ban công bắt mắt hơn thì nên sơn sửa những chiếc ghế hoặc chậu hoa bằng những màu sắc yêu thích để chúng thật sống động, bạn sẽ muốn lui tới thường xuyên hơn.

Với những ban công có diện tích nhỏ, thậm chí không thể chưa nổi một chiếc ghế sofa hoặc là một bộ bàn ghế nhỏ thì sao? Hãy biết cách sáng tạo cho ban công của bạn. Bạn có thể dùng những chiếc thùng gỗ cũ kux, sau đó trang trí và làm thành phong cách vintage, điều này rất phù hợp với ban công nhỏ.

Còn nếu nơi ban công của bạn chỉ vỏn vẹn khoảng 1 m2 thì sao? Đừng quá lo lắng hay nghĩ cách để có một nơi ban công tuyệt vời dành cho bạn. Ở đó bạn có thể cho đệm nhỏ, thêm một chút là chậu hoa được treo ở vị trí lan can. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích, là nơi thư giãn để giúp bạn có nơi thư giãn thật tuyệt vời.

Ban công của bạn có diện tích khoảng 3 m 2 thì sao? Hãy biến chúng thành nơi thư giãn giống như một resort sang trọng. Ở đây bạn có thể dùng ghế dài nhưng không tựa, chiếc ghế vịn để tiết kiệm cho khoảng diện tích, thêm vào đó là chiếc võng. Chắc chắn ban công của bạn trở thành nơi tuyệt vời nhất, thư giãn nhất dành cho bạn.

Sai lầm khi thiết kế ban công đẹp

Ban công đẹp là điều ai cũng mong muốn có được. Thế nhưng rất nhiều người đã mắc phải sai lầm khi thiết kế ban công, chẳng hạn như ban công thiết kế không theo phong cách riêng, trang trí tùy thích và trở nên lộn xộn. Vì thế hãy lựa chon ra một phong cách riêng để trang trí cho không gian của bạn, chắc chắn điều này sẽ làm cho căn nhà của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Hoặc một số sai lầm khác như không có hệ thống chiếu sáng, đơn điệu trong việc bài trí phụ kiện trnag trí,

Cách để làm ban công đẹp thật không khó, chỉ cần bạn áp dụng những gợi ý trên là có được góc ban công tuyệt vời cho riêng mình. Hãy thực sự thông minh rồi đưa ra những cách thực hiện thông minh và dễ dàng nhất để có một ban công lý tưởng. Ở đây chính là nơi để những tình cảm gia đình được thăng hoa là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi vào cuối tuần.Cho nên hãy biết cách vận dụng và làm đẹp cho ban công của mình thành những phong cách rất riêng. Chúc gia đình bạn sở hữu một ban công đẹp nhất. 

admin: