X

Làm đẹp nhà bằng cách trang trí ngoại thất

Những món đồ ngoại thất không chỉ tô điểm cho căn nhà thêm xinh, mà chúng còn góp phần tạo nên cảm hứng tuyệt vời cho chủ nhà. Vì vậy đừng bỏ qua việc làm đẹp nhà bằng cách trang trí ngoại thất theo cách đơn giản và ấn tượng dưới đây.

1 Đánh số nhà kiểu cách hiện đại

Biển số nhà là sự chú ý đầu tiên mà mỗi người sẽ chú ý trước khi bước vào căn phòng. Để làm nên sự nổi bật và ấn tượng ngay từ ban đầu, hãy biết cách đánh số nhà một cách độc đáo nhất. Một ý tưởng mà bạn nên áp dụng, đó chính là đánh số nhà bằng chữ, hoặc trang trí chúng bằng chữ nổi bằng chất liệu đá,… Miễn sao cách trang trí ngoại thất cho biển số này mang phong cách độc đáo, thể hiện được tính sáng tạo của chủ nhà.

2. Hoa nơi cửa sổ

Những chậu hoa ở nơi cửa sổ chính là sức quyễn rũ nối liền không gian bên ngoài và bên trong. Bạn sẽ xóa tan đi sự cứng nhắc của bức tường bằng một khung cảnh rực rỡ. Những loại hoa mà bạn nên trồng nơi cửa sổ như dạ yên thảo, hoa hồng hoặc hoa đồng tiền,… tùy vào sở thích của bạn. Hàng ngày bạn có thể chăm sóc bằng cách tưới phun sương và cùng cắt hoa vào cắm ở trong nhà. Chắc chắn mỗi khi nhìn ra khung cửa sổ, bạn sẽ cảm thấy thật lãng mạn biết bao.

3. Cửa chính thật bắt mắt

Hãy làm cho những vị khách quý đến nhà một sự ấn tượng ngay từ ban đầu khi mới bước vào cửa chính. Cửa nhà được chủ nhà lưu ý khi thiết kế ngoại thất. Không cần phức tạp, bạn có thể chọn gam màu đậm cho chiếc cửa chính, như gam màu vàng để thể hiện sự tươi vui mến khách. Không cần trang trí bằng những họa tiết cầu kì, nếu không chúng sẽ phản tác dụng và đem lại ấn tượng không tốt cho người xem.

4. Hiên nhà đẹp với hoa

Hiên nhà chính là nơi rảnh rỗi mà bạn có thể đứng đó để hóng gió. Trang trí ngoại thất bằng những chậu hoa có màu sắc tươi tắn và nên thơ sẽ giúp bạn có được không gian vô cùng ấn tượng ngay từ ban đầu. Vị trí đặt chậu hoa có thể ở cửa ra vào hoặc bạn nên để khu vực cầu thang. Để giúp tạo nên sự cân đối thì nên để chậu hoa đối xứng 2 bên cửa. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật hài lòng vì có một không gian vô cùng thu hút với hoa tươi ở 2 bên.

5. Màu sơn mái hiên khác lạ

Đừng để mái hiên trở nên đơn điệu và vô cùng tẻ nhạt bằng những gam màu trầm và giống với những căn nhà xung quanh. Hãy tạo nên sự khác biệt bằng màu sơn mái hiên lạ lẫm nhưng vô cùng ấn tượng. Bạn có thể chọn màu của mái hiên đối lập với màu của tường nhà, để tạo nên phong cách đầy hiện đại và không bị lẫn với không gian xung quanh đó.

6. Đèn chiếu sân hiên

Ban tối khi ánh sáng ban ngày không còn hiệu hữu thì nguồn ánh sáng nhận tạo sẽ làm cho không gian long lanh và ấn tượng hơn rất nhiều. Nhất là khu vực của sân hiên là nơi để dẫn khách vào căn phòng khách, bạn có thể lựa chọn những chiếc đèn mang phong cách cổ điển nhưng không kém phần sang trọng để trang trí ngoại thất cho vị trí này. Chúng được treo lơ lửng và thắp sáng lung linh để làm nên sự ấn tượng cho khu vực hiên nhà.

7. Đường ống thoát nước ưa nhìn

Hệ thống ống thoát nước không chỉ đảm bảo sự an toàn hợp lý. Bạn nghĩ sao nếu chúng được trang trí một cách đẹp hơn để làm nên sự hoàn hảo cho ngôi nhà. Hãy luôn đảm bảo cho chúng thật sạch sẽ và có thể thay đổi gam màu cũ kĩ của chúng bằng màu sơn mới hấp dẫn hơn là để chúng như ban đầu.

8. Tăng cường ánh sáng

Đừng bỏ qua việc trang trí ngoại thất bằng việc tăng cường ánh sáng cho không gian bên ngoài. Hãy thử tưởng tượng vào ban đêm, bạn sẽ sống trong không gian lung linh và huyền ảo. Cả gia đình sẽ cảm thấy thật thích thú nếu có một khu vườn ngập tràn trong màu sắc ánh sáng. giả sử có những bữa tiệc ngoài trời thì ánh sáng trở nên rất quan trọng. Gia đình và bạn bè có thể trò chuyện và làm nên những buổi tối thực sự thú vị. Để có được điều này thì bạn có thể lắp những bóng đèn thấp hoặc cao, không khí sẽ trở nên ấm áp và thân thiện hơn rất nhiều. Để không mất công trong việc lắp đặt thì bạn có thể chọn loại bóng đèn sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.

9. Thêm tiểu cảnh

Chỉ cần một chút đầu tư cho không gian bên ngoài nữa bằng hệ thống âm thanh tuyệt vời thì bạn sẽ sống trong môi trường gần gũi với thiên nhiên. Đó có thể là âm thanh nguy trang cho thác nước, đài phun nước ngoài trời. Những âm thành ồn ào của bên ngoài sẽ được thay thế bằng âm thanh như vậy. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ được sống trong khung cảnh yên bĩnh, thư thái sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Với những cách trang trí ngoại thất ở trên, bạn có thể áp dụng và làm đẹp cho căn nhà của mình đẹp hơn, ấn tượng hơn bằng những cách đơn giản. Chẳng cần phải tốn nhiều công sức, tiền bạc, những không gian ngoại thất sẽ trở nên đẹp hơn.

Bền Đẹp: