X

Kinh nghiệm bố trí cây cảnh trong nhà hợp lý bắt mắt

Màu xanh của cây cối sẽ giúp cho căn nhà của bạn thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Thế nhưng cách bố trí cây cảnh trong mỗi căn phòng làm sao cho hợp lý thì không phải là điều ai cũng biết. Trong bài viết sau BepDep.com sẽ chia sẻ với bạn cách bài trí cây xanh làm đẹp căn nhà mà bạn nên tham khảo để làm nên nét quyến rũ cho căn nhà.

1. Bố trí cây cảnh trong nhà tại phòng khách

Đừng để phòng khách trở nên đơn điệu, bạn có thể trang trí bằng cây xanh để tăng cảm hứng cho mỗi cuộc nói chuyện khi đến nhà bạn. Cho nên phòng khách cũng cần sự thoáng đãng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.

Lựa chọn những loại cây vừa làm đẹp cho phòng khách, vừa giúp thanh lọc không khí chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn cây dương xỉ, cây trầu bà để trưng bày cho phòng khách. Ngoài ra thì bạn không nên chọn những loại cây có gai nhọn như xương rồng, hoặc loại cây hay rụng lá vì nó sẽ làm rác cho căn phòng của bạn. Khi khách di chuyển, đưa tay qua lại có thể va chạm và gây ra những chấn thương không đáng có. Cho nên bạn cần lên kế hoạch để lựa chọn loại cây phù hợp cho căn phòng của mình.

Thời gian gần đây, cây không khí mới được du nhập vào nước ta và được nhiều người lựa chọn để trang trí cho phòng khách. Chúng không cần trồng bằng đất mà chỉ sống bằng không khí và nước, cho nên bạn có thể trồng sạch sẽ lại mang tính nghệ thuật cao. Không chỉ có vayah, loài cây này còn nổi tiếng thanh lọc không khí rất tốt.

2. Bố trí cây cảnh trong phòng ngủ

Đặc trưng phòng ngủ là không gian khá yên tĩnh để giúp cho mỗi giấc ngủ được trọn vẹn. Cho nên cách trang trí không cần quá màu mè, trái lại nó cần thực sự nhẹ nhàng và khá trang nhã. Bạn có thể bày biện những loại cây mà bạn yêu thích, nhưng nên chọn cây có sức sống mãnh liệt vì phòng ngủ thường bí, cây xương rồng là lựa chọn thích hợp. Ngoài ra bạn có thể chọn hoa đá để thêm sức sống cho căn phòng của mình.

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp và chăm sóc cây cảnh trong nhà

Không gian bên ngoài cửa sổ của phòng ngủ cũng cần được trang trí bằng những loại cây thân thảo có hoa đẹp. Đó chính là khoảng bình yên để giúp căn phòng trở nên tươi tắn, thỉnh thoảng có thể nhìn ra ngoài để ngắm nhìn hoa đẹp. Chú ý không nên đặt cây nhả nhiều oxy trong phỏng ngủ vì nó có thể gây hại tới sức khỏe của bạn, ngoại trừ cây lưỡi mèo.

3. Cây cảnh tại phòng ăn và bếp

Để mang màu xanh đến phòng ăn và bếp tới căn nhà của bạn là điều không khó. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn thực hiện, thế nhưng điều tối kị là không nên lựa chọn những loại cây có hoa nhanh tàn, nhanh nở, có mùi thơm quá. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc chế biến và thưởng thức món ăn. Tiêu chí đặt cây xanh trong nhà bếp là nên lựa chọn những cây gọn gàng để giúp cho phòng bếp luôn sạch, khử mùi như loài cây dương xỉ. Hoặc bạn cũng có thể trồng những loại cây gia vị như rau mùi, cải, tía tô,… chúng cũng rất bắt mắt. Tiện thể bạn có thể tận dụng chúng để chế biến những món ăn ngon cho gia đình của mình. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chọn cây thu hải đường vì loại cây này có đặc điểm cần ít nước và lượng ánh sáng. Chắc chắn căn bếp của bạn sẽ chan chứa đầy sức sống nếu được trồng những loại cây này.

4. Không gian chuyển tiếp

Ở những không gian chuyển tiếp để giúp cho không đỡ trống và làm đẹp cho căn nhà thì bạn nên bài trí cây xanh. Những vị trí như là hiên nhà, giếng trời, hiên nhà,.. cho nên hãy lựa chọn nhiều cây để trang trí. Bạn cũng có thể tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi để chăm sóc và ngắm chúng, chắc chắn tinh thần sẽ càng sảng khoái nhờ có sự góp mặt của những cây xanh quanh nhà.

Ở những vị trí này người ta hay trồng những cây thân leo như trường xuân, hoa hồng leo, cát đằng,.. nhờ vẻ đẹp của hoa, nhiều cành lan tỏa xuống đất sẽ giúp cho mỗi mảng tường được bắt mắt, mà trở nên thơ mộng hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn những loại khác như hoa lan yes, thiên lý, hoa hồng để giúp cho không gian ban công được thoáng đãng, thêm phần màu sắc tự nhiên.

5. Những lưu ý khi chọn cây vào phòng

Để giúp cho căn phòng trở nên hấp dẫn hơn thì bạn có thể nên chú ý những điều dưới đây, đó là vị trí đặc cây, cách chọn cây. Không nên để cây ở những vị trí như tủ lạnh, quạt, lò sưởi vì cây nhanh héo và chết. Không nên lựa chọn cây quá um tùm, chọn cây hợp với quy tắc của phong thủ và phong cách của căn nhà. Khi sắp xếp cây rồi thì nên chăm sóc hàng ngày để cây tươi tốt và tự nhiên.

Khi bố trí cây cảnh trong nhà thì bạn nên chú ý tới việc phối hợp màu sắc. Nên lựa chọn những cây xanh và hoa cỏ có màu xanh tự nhiên, không chỉ vậy những loại này còn rất dễ sống và dễ dàng chăm sóc. Điều này làm cho căn phòng thông thoáng và trong lành.

Hãy mang thiên nhiên vào chính căn nhà của bạn để không gian trở nên thoáng mát và tự nhiên. Chắc chắn một căn nhà đẹp và hiện đại tới cỡ nào thì không bao giờ thiếu bóng dáng của cây xanh vào nhà.

Bài viết liên quan:

Những cách bài trí phòng ngủ cực đẹp

Phụ kiện trang trí nhà bắt mắt cho mọi căn phòng

admin: