X

Giải pháp chống nóng cho nhà hướng Tây hiệu quả

Hướng Tây thường là hướng chiếu nhiều ánh nắng nhất vào căn nhà, điều này sẽ gây ra sự nóng nực và không mấy dễ chịu. Đặc biệt là mùa hè nắng gắt thì điều này càng tệ hại hơn. Điều này cần có những giải pháp chống nóng cho nhà hướng Tây hiệu quả, dưới đây sẽ là những gợi ý mà BenDep.com tổng hợp hi vọng giúp bạn hiệu quả.

1. Lựa chọn cách thiết kế thông minh

Có thể nói, khi xây dựng nhà theo hướng Tây thì không thể thiếu đi những tư vẫn thiết thực của những chuyên gia, kỹ sư thiết kế. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều để bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn trước khi xây dựng căn nhà.

Cách xây dựng thứ nhất: Xây tường để cách nhiệt với biện pháp xây tường có 2 lớp, cần lưu ý rằng lớp gạch lỗ được xây song song với nhau, ở giữa sẽ là khe hở. Điều này sẽ có tác dụng cách nhiệt đáng kể, bởi vì ánh sáng chiều vào thì lớp tường bên ngoài có tác dụng chống nắng hiệu quả, còn lớp tường bên trong thì vẫn mát lành. Nếu không thì bạn có thể xây tường dày khoảng 25- 30 cm để cách nhiệt và ánh nắng sẽ không thể xuyên qua tường nhà được.

Cách xây dựng thứ 2: Khi xây dựng nhà theo hướng Tây thì lựa chọn cửa có chất liệu làm bằng gỗ nhưng loại 2 lớp để tránh hấp thụ nhiệt. Không nên lựa chọn cửa kính bằng nhôm vì có tác dụng bức xạ nhiệt khá cao. Điều này bạn cần lưu ý để có được ngôi nhà thoáng mát, nhất là trong mùa hè.

Cách xây dựng thứ 3: Sau khi xây dựng nhà xong thì lựa chọn màu trắng để sơn tường ở bên ngoài, nên nhớ là chọn loại sơn bọt. Đây chính là cách để giảm thiểu lượng nhiệt mà ánh nắng chiếu vào căn nhà. Bạn cần lưu ý để có được những cách chống nắng thực sự hiệu quả khi trời màu hè quá nắng gắt.

Cách xây dựng thứ 4: Bạn có thể xây tường thụt vào phía trong, khoảng cách thụt là từ 1-2. Mục đích là để kết hợp với tầng trên cùng với ban công sẽ giúp che nắng cho những căn phòng dưới tầng trệt. Ở diện tích thụt đó thì xung quanh nhà bạn có thể tận dụng để trồng những cây, hoa yêu thích. Hoặc có thể để mặt hồ nước, cũng là cách chống nắng cho căn nahf hiệu quả. Phần tường mặt tiền thì sai, bạn nên xây dày với mục đích cách nhiệt. Thế nhưng bạn cần dùng loại vách ván ép được kết hợp với khung gỗ. Điều này sẽ giúp cho căn nhà trở nên mát mẻ hơn rất nhiều nhờ vào việc cách nhiệt thông mình khi xây dựng.

Cách xây dựng thứ 5: thêm một cách cách nhiệt cho căn nhà hướng Tây đó chính là dùng mặt trong của căn nhà để cách nhiệt như sử dụng sơn chống nóng, hoặc bạn cũng cơ thể ốp gỗ để tạo khe cách nhiệt. Điều này vừa làm nội thất trong gia đình được hoàn hảo vừa không sợ chúng sẽ làm mất đi kết cấu của căn phòng tự nhiên.

Bên cạnh đó thì việc trồng xây xanh quanh nhà và trồng những loại hoa leo bám tường sẽ giúp bạn nhanh chóng có được khoảng diện tích tự nhiên. Điều này thực sự hữu ích để giúp chống nóng cho gia đình hiệu quả. Ngoài ra nó còn làm đẹp cho căn nhà của bạn nhiều hơn.

2. Sử dụng vật dụng cách nhiệt

Bên cạnh những giải pháp chống nắng hiệu quả ở trên thì bạn nên dùng những vật dụng có tác dụng cách nhiệt hiệu quả, giá thành cũng rất phải chăng và hợp lý. Bạn có thể dùng tấm xốp PU về nhà để ốp tường, nó có tác dụng cách âm, cách nhiệt khá tốt. Đây chính là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Xem thêm10 cách mang không gian biển xanh vào nhà

3. Tắt triệt để các thiết bị điện

Khi ở trong nhà , nhất là khi ra khỏi nhà, hãy tắt bỏ đi những thiết bị điện sử dụng không cần thiết. Nó giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá mà lại là cách giúp cho căn nhà của bạn trở nên mát hơn. Lý do là bởi vì những thiết bị điện này có nhiệt lượng tỏa ra khá lớn như tivi, nút điều khiển, ổ cắm điện, máy tính,.. Hãy dùng chúng khi thật cần thiết, không nên dùng quá phung khí gây lãng phí điện mà còn gây nóng cho căn nhà.

4. Đóng kín các cửa trước khi đi ra ngoài

Giải pháp chống nóng đơn giản này, khi đi ra ngoài cách tốt nhất là nên đóng hết những cửa chính, cửa cạnh hoặc cửa sổ lại. Điều này sẽ giúp bạn che được nắng nóng nhiều hơn khi bạn trở về nhà. Với cánh cửa kính thì cách tốt nhất là nên dùng rèm để che hoặc là mành che bên ngoài. Điều này giúp cho ngôi nhà không bị nắng nóng. Đây cũng chính là cách làm mát cho ngôi nhà theo hướng Tây mà bạn không nên bỏ qua.

5. “Trải” nước ra sàn

Với những căn nhà hướng Tây thì có một số giải pháp chống nóng trong việc làm mát, đó chính là trải nước ra mặt sàn. Bạn nên trải một lớp mỏng ra mặt sàn, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được hơi nóng khi hấp thụ xuống sàn nhà. Thế nhưng với cách này chỉ nên áp dụng với những căn phòng ít đồ đạc.

Có rất nhiều cách chống nắng, chống nóng cho nhà hướng Tây. Bạn cần thực sự cân nhắc để có được những quyết định đúng đắn để căn nhà luôn mát mẻ. Nếu quá bí về ý tường chống nóng thì có thể tham khảo những ý kiến trên, chắc chắn chúng sẽ rất hữu ích để bạn không lo ngại mỗi khi mùa hè tới. Chúc bạn chống nắng thành công cho căn nhà của mình!

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm chọn màu sơn cho căn nhà đẹp

Những sai lầm không nên mắc phải khi trang trí nhà cửa

admin: