X

Cách trang trí cho sân vườn nhà đẹp nhất

Sân vườn chính là khoảng không gian để các thành viên trong gia đình cùng nhau nghỉ ngơi và nói chuyện sau những ngày làm việc căng thẳng. Sở hữu một sân vườn đẹp sẽ thật lý tưởng để mọi khoảnh khắc của gia đình được ghi lại.

Đặt những chiếc ghế bằng gỗ

Những chiếc ghế gỗ tự nhiên luôn được ưa tiên lựa chọn để đưa con người gần gũi với tự nhiên hơn. Kiểu dáng của những chiếc ghế này cũng rất da dạng. Bạn có thể lựa chọn theo màu sắc và kiểu dáng yêu thích đặt vào khu vườn nhà mình. Thế nhưng nếu không biết lựa chọn thì những chiếc ghế gỗ này có thể bị chịu ẩm và nhanh mục. Khi lựa chọn tốt nhất nên chọn những loại gỗ chất lượng, chịu được độ ẩm cao như bạch đàn, gỗ tếch, mây tre, giáng hướng,… Nếu chưa thực sự an tâm, bạn có thể sơn thêm một lớp bảo vệ nội thấy để nó được bền đẹp hơn. Khi đặt vào vị trí phù hợp của san vuon nha dep sẽ mang tới không gian thư giãn hoàn hảo.

Làm sạch cỏ dại

Bất cứ một khu vườn nào cũng cần phải làm cỏ dại cho thật sạch để những cành hoa, cây cỏ mọc lên tươi tốt hơn. Bởi vì nếu không được dọn dẹp thì những cây cỏ dại này có thể sống chung với những loại cây này, chia sẻ dinh dưỡng cho chúng. Khu vườn không theo một đường lối nào nếu như không được làm cỏ cẩn thận. Vì thế để có san vuon dep nhat, đừng quên làm sạch cỏ dại thường xuyên.

Tập trung vào hoa theo mùa

Một khu vườn xinh xắn không thể thiếu được sắc màu hoa rực rỡ. Để có một khu vườn khoe sắc, bạn nên chọn những loại hoa nở theo mùa. Mỗi loại cây lại có đặc điểm thích nghi theo mùa khác nhau. Nếu có thể bạn vẫn trồng được các loại hoa và lá xen kẽ với nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí cho san vuon nha dep của mình bằng những chậu hoa được trồng sẵn, chuẩn bị ra hoa. Không gian sẽ trở nên rực rỡ hơn rất nhiều nhờ vào cách trang trí này.

Duy trì khu vườn

Cách để làm đẹp cho khuôn viên vườn lâu dài đó chính là duy trì vẻ đẹp của nó bằng cách chăm sóc, tỉa tót theo ý bạn. Hãy duy trì sức sống của nó, để hoa ra hàng năm, cây cối tươi tốt. Ngoài ra, cũng nên làm cỏ, bón phân thường xuyên để có được san vuon dep nhat ngay chính trong căn nhà của bạn.

Hộp từ vườn ươm

Tại sao bạn lại không tự tay trồng rau trong khu vườn nhà mình? Đây là ý tưởng không tồi đó chứ, vừa cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình vừa góp phần làm nên san vuon dep như ý. Chỉ cần một hộp bằng gỗ, đặt ở vị trí cao trong vườn theo dáng người đứng của bạn. Ở đó, bạn thoải mái trồng những loại rau yêu thích như xà lách, hành,… Thỉnh thoảng ra ngoài chăm sóc và thu hoạch. Như vậy, khu vườn của bạn cũng là nơi thật hữu ích vô cùng đang chờ bạn khám phá.

Ghế “vườn”

Ý tưởng này không tồi chút nào khi những chậu cây đặt trong chiếc ghế ngồi hàng ngày của bạn. Thỉnh thoảng trong căn vườn đặt ở những vị trí cần thiết để chúng tô điểm nét đẹp cho khu vườn thêm xinh.

Trên tường

San vuong dep nhat của gia đình bạn thường sát với vách tường nhà hoặc tường chắn ra vào. Hãy tận dụng mảng tường này để trồng những loại cây leo hoặc hoa leo yêu thích. Đó có thể là hoa hồng leo, hoa thiên lý,… Chúng thật đẹp cho không gian sân vườn, tiết kiệm được diện tích để trồng những loại cây khác.

Tạo lối đi đơn giản

Hãy tạo một lối đi đơn giản để di chuyển qua lại quanh bãi cỏ gia đình bạn. Bạn có thể dùng những loài hoa yêu thích với những vạt cỏ dại để tạo nên điểm nhấn, làm nên cảnh quan đẹp. Cách khá là gia chủ cũng có thể làm bo viền cho sân trước bằng những đóa hoa. Những bãi cỏ với bụi cây nhỏ sẽ thích hợp để làm nên san vuon dep.
Những cây xanh không bao giờ thừa, che mát cho khu vườn. Những con đường lát đá cũng là sự lựa chọn sáng suốt để làm đẹp cho khu vườn. Nên để chiều cao của chúng ở mức tương đối, sắp xếp hợp lý để có một không gian thật đẹp.

Tạo những khu vườn nhỏ

Trong san vuon nha dep thật rộng lớn, bạn nên chia khu vườn thành những ô nhỏ. Mỗi ô nhỏ thành một khu vườn nhỏ xinh, để trồng những loại cây yêu thích. Đó có thể là trồng rau hoặc là cây cỏ, cây hoa mà bạn yêu thích. Hàng ngày thường xuyên ra đó để tưới , làm cỏ rồi thu hoạch. Mỗi ngày khi chúng lớn lên, bạn sẽ cảm nhận được không gian xanh thât tuyệt vời của chúng.

Thật lý tưởng nếu như có một san vuon nha dep nhat mỗi khi về tới nhà. Ở đó những lúc rảnh rỗi, những thành viên trong gia đình có thể tận hưởng không khí trong lành, không gian tươi mát của sân vườn. Chắc chắn đây sẽ là nguồn năng lượng giúp cho bạn cảm thấy thật sảng khoái và tràn trề năng lượng khi ở đây.

Bền Đẹp: