X

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp mê ly

Có được sân vườn đẹp mê ly là niềm mong ước của ai khi thiết kế sân vườn. Để làm được điều đó không thể thiếu được việc thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn. Từng chút một, bạn sẽ biến mỗi góc vườn thành “thiên đường” xanh ngay trong căn nhà của bạn.

Xây dựng đài phun nước

Trong khuôn viên vườn không thể thiếu được đài phun nước để tăng thêm phần cuốn hút, mang tới sự mát lành. Đây là tiểu cảnh sân vườn có tiếng nước chảy róc rách, vui tai. Hiện nay có rất nhiều đài phun nước khác nhau, tùy theo sự yêu thích của bạn mà lựa chọn một kiểu như ý nhất. Có kiểu cổ điển nhưng cũng có kiểu sang trọng, đơn giản nhưng khi xuất hiện trong khuôn viên vườn thì thật là đẹp mắ vô cùng.

Kiều đài phun nước nối tiếp này được làm bằng những chiếc bát hoặc bình hoa nối tiếp lên nhau. Khi nước chảy thì chảy từ trên cào xuống thấp, từ bát này xuống bát kia. Âm thanh và nét thanh bình của khu vườn như được tô rõ để làm nên sức cuốn hút rất riêng này. Hoặc nếu không bạn cũng có thể thiết kế theo kiểu độc đáo khác để làm đẹp tiểu cảnh sân vườn thật tuyệt.

Hồ nước tự nhiên

Không gian sẽ trở nên thi vị hơn nhờ có hồ nước nhỏ tự nhiên. Nó sẽ làm cho khung cảnh được sống động tự nhiên hơn nhờ có tiểu cảnh sân vườn này. Ở đó bạn có thể thả những chú cá với màu sắc bắt mắt, thỉnh thoảng chúng lượn đi lượn lại cũng làm cho không khí thật sôi động. Bạn cũng có thể làm những thác nước nhân tạo, nước róc rách chảy xuống tạo thành âm vàng hay. Để tăng thêm vẻ cuốn hút, sẽ không thể thiếu được những bụi cây trồng xung quanh mép hồ, càng tăng thêm vẻ tự nhiên cho hồ.

Và nếu muốn ngồi ngắm tiểu cảnh sân vườn này, bạn có thể đặt một chiếc ghế gỗ ở gần đó để ngắm cá, thưởng thức không gian yên tĩnh ngay trong sân vườn của mình.

Chậu cảnh mini

Trong khu vườn không thể thiếu được tiểu cảnh sân vườn là những chậu cảnh mini. Có rất nhiều kiểu chậu cảnh mini đặt ở những góc vườn khác nhau. Bạn có thể chọn một cái ang bằng gốm sứ, rồi mua cây cảnh về trồng. Hoặc nếu không thì chọn những cây hoa với màu sắc rực rỡ về trồng. Không gian khu vườn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào việc lựa chọn này. Kiểu chậu cảnh có nước cũng là gợi ý rất thú vị, ở đó bạn có thể trồng một số cây như hoa sen cạn, hoa súng, chuối cảnh,.. để trồng. Và nếu thêm một chút bèo nữa ở bên dưới thì còn gì hoàn hảo hơn cho không gian này.

Hệ tiểu cảnh ấn tượng

Đây là tiểu cảnh sân vườn ấn tượng khi thiết kế theo ý tưởng của chính bạn. Những vật liệu thiết kế chủ yếu từ thiên nhiên như tre, nứa. Thế nhưng phải thực sự đột phá trong ý tưởng bạn mới làm được hệ tiểu cảnh ấn tượng này. Những đốt tre được sắp xếp theo một trật tự nhất định, cuối cùng nổi bật lên là vòi nước làm bằng tre. Chẳng cần quá cầu kỳ, bạn cũng sẽ tạo nên một không gian tieu canh san vuon dep như ý theo cách của riêng mình.

Vườn hoa mini

Đã có cây cối xanh mướt và tất nhiên không thể thiếu được một vườn hoa mini để làm rực thêm cho khu vườn nhà bạn. Tiểu cảnh sân vườn đẹp này sẽ làm lộng lẫy hơn. Hãy mua những loài hoa mà bạn yêu thích về trồng, mỗi vườn hoa mini có thể trồng 1 loài nhưng cũng có thể trồng nhiều loài khác nhau. Thường xuyên ra thăm vườn, rồi chăm sóc cho chúng bằng cách tưới cây, bón phân và làm cỏ. Nếu chăm sóc tốt, bạn còn có thể cắt hái hoa vào để cắm thàng lọ, đặt trong phòng khách. Không gian của gia đình bạn sẽ trở nên sáng rực hơn nhờ vào vườn hoa mini dễ thực hiện này.

Decor vườn tiểu cảnh

Những chiếc ghế cũ kỹ đã không còn sử dụng được nữa hãy tận dụng để làm Decor vườn tiểu cảnh. Những chậu hoa, chậu cây được đặt khít vào bên trong miệng ghế. Bạn có thể sơn những chiếc ghế này thành gam màu tự nhiên như màu xanh, sau đó đặt giữa khu vườn hoặc các góc cạnh của khu vườn mini. Chắc chắn chúng sẽ làm điểm nhấn thu hút trong vô số tiểu cảnh sân vườn trong khu vườn thơ mộng của bạn. Vì thế đừng bỏ qua trang trí cho mảnh vườn bằng tiểu cảnh đầy mê hoặc.

Làm đẹp với đá xanh

Những mảng đá xanh sẽ làm đẹp cho khu vườn nhà bạn. Chỉ cần dùng đá xanh để lát khu vực đi lại, chúng sẽ đưa bạn đến những góc vườn bí ẩn cần được khám phá. 2 bên đường là những nhành cây xanh non, những bông hoa thơm ngát. Tiểu cảnh sân vườn này sẽ không thể thiếu nếu bạn muốn đi dạo xung quanh vườn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những viên đá tự nhiên để làm hàng rào bao quanh những rặng cây mini. Có đôi khi chỉ cần xếp chúng lên nhau cũng đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật giữa khu vườn.

Để có khu vườn xinh xắn, không thể thiếu được tiểu cảnh sân vườn hấp dẫn ở trên, Chăm chút cho từng tiểu cảnh, bạn sẽ sở hữu một khu vườn xinh xắn, rực rỡ, trong lành. Lúc rảnh rỗi thì đừng quên ghé thăm để tận hưởng vẻ trong lành.

Bền Đẹp: