X

Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, thoáng mát

Những căn biệt thự nhà 2 tầng sẽ đem đến không gian ở hợp lý và thoáng mát cho cả gia đình. Cùng lắng nghe chia sẻ tư vấn thiết kế để xây dựng biệt thự đẹp nhất và tiết kiệm kiệm được chi phí.

Thiết kế biệt thự nhà 2 tầng thoáng đãng

Mảnh đất có chiều dài và chiều rộng vừa phải, cho nên không gian sống khi xây lên sẽ thoải mái và tiện nghi. Gia chủ có thể để một khoảng diện tích ở phía trước nhà để làm sân phục vụ cho việc đề xe, cũng như là phòng vệ sinh chung cho cả gia đình. Ở bên trong thì phòng khách cùng với phòng bếp, bàn ăn thì được bố trí làm một để tạo nên không gian thoáng đãng hơn rất nhiều.

Đừng quên làm xanh cho căn biệt thự bằng tiểu cảnh để mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy được tươi mát, thiên nhiên trở nên gần gũi. Để tiết kiệm diện tích thì cầu thang nên được bố trí về hẳn một phía, bên dưới gầm cầu thang nên tận dụng để lưu trữ nhiều đồ dùng chưa dùng đến. Còn căn phòng ngủ được bố trí tiện ích, ánh sáng thì được lấy ở khoảng thông tầng.

Bên trên là tầng 2 bao gồm có 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Nếu còn diện tích thì có thể chừa một khoảng để làm sân phơi đồ. Trong căn biệt thự 2 tầng này thì những món đồ nội thất được bài trí đơn giản, có thể lựa chọn phong cách cổ điện nhưng mang hơi hướng hiện đại để bài trí vào từng căn phòng. Hi vọng với những tư vấn hữu ích thì căn biệt thự của gia đình trở nên thoáng đãng và hợp lý nhất.

Biệt thự 2 tầng diện tích 165m2

Với diện tích khá rộng như thế này, rất lý tưởng để gia đình xây dựng biệt thự 2 tầng thoáng đãng, không gian thoải mái. Với lợi thế như thế này thì gia chủ nên xây dựng biệt thự theo không gian mở cho toàn bộ căn nhà. Ở tầng trệt thì nên bố trí phòng khách ở phía trước, còn tủ kệ thờ của tivi cũng được kết hợp để được bài trí khéo léo như vậy. Giếng trời sẽ giúp kết nối căn phòng khách và phòng ăn. Do diện tích khá rộng, cho nên gia đình có thể xây dựng và bố trí nhiều phòng ngủ nếu gia đình có nhiều thế hệ sống cùng với nhau.

Ở tầng trệt gồm có 3 phòng ngủ khá rộng và thông thoáng nhờ có giếng trời, giữa chính là những khoảng sân trống. Ngoài ra còn có phòng khách và căn phòng bếp, phòng vệ sinh được trang trí và thiết kế theo phong cách hiện đại. Những món đồ nội thất sang trọng đắt tiền được bày biện bên trong căn biệt thự 2 tầng. Gam màu trắng của căn phòng sẽ làm gam màu chủ đạo để việc phối màu được kết hợp một cách dễ dàng nhất. Còn tầng 2 bao gồm có 2 phòng ngủ dành cho khách, mỗi phòng được bố trí nhà vệ sinh riêng, 1 phòng được thiết kế làm không gian giải trí, bạn có thể đặt một chiếc đàn ở đó. Khi rảnh rỗi, cả gia đình bạn có thể quây quần để hạnh phúc bên nhau.

Biệt thự 2 tầng theo phong cách hiện đại

Mảnh đất của gia đình chỉ có khoảng 60m2 nhưng yêu cầu thiết kế biệt thự 2 tầng. Tuy diện tích không quá rộng thế nhưng vẫn có thể xây dựng biệt thự 2 tầng với kiểu dáng hiện đại theo đúng ý gia chủ.

Ở phía trước nên để một khoảng trống nhỏ hoặc ở phía sau nhà để tạo nên sự thông thoáng cho căn nhà. Còn bên cạnh nên bố trí một lối vào nhà nhưng sẽ bao gồm cả lối đi, gần kề với hiên nhà. Phía trước nhà nên bố trí khoảng sân được bố trí trực tiếp với khu cổng nhưng cần thiết kế có mái che. Với cách bố trí như vậy sẽ giúp cho không gian bên trong được riêng tư, mát mẻ.

Tiếp theo trong việc tư vấn và thiết kế biệt thự 2 tầng đó chính là thiết kế phòng khách. Nên xây dựng phòng khách một cách kín đáo nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư. Ở trong căn phòng khách thì nên bài trí có màu chủ đạo, ngoài ra nên có vật trang trí làm điểm nhấn thu hút. Ở phần phía sau nhà thì nên lấy ánh sáng trực tiếp. Khoảng sân này là tận dụng diện tích cho việc nấu nướng và phơi quần áo. Còn nơi giặt giũ và nơi vệ sinh được bố trí sát gần phía cầu thang.

Ở tầng 1 bao gồm 2 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ thì giường được bài trí xung quanh với kiểu cách hiện đại. Ngoài ra thì tủ quần áo, đồ trang điểm thì cũng được sắp xếp gọn gàng để giúp cho không gian thoáng rộng hơn.

Tầng thứ 2 của căn biệt thự 2 tầng bao gồm có khoảng một phòng ngủ nhỏ, phòng thờ cúng và một phòng để giải trí cho các thành viên trong gia đình. Nếu không thì gia chủ cũng có thể bố trí một khoảng ban công rộng, bày biện thêm những món đồ nội thất bằng chất liệu thiên nhiên để bài trí đẹp mắt. Cùng với đó là thêm những chậu cây cảnh xanh mát, những chậu hoa treo rực rỡ với màu hoa. Đừng quên lên đó để ngồi cùng gia đình trò chuyện, hoặc tưới nước chăm sóc cây cối. Không gian này tuy rất nhỏ nhưng lại khá hữu ích.

Bên trên là thiết kế biệt thự 2 tầng cho từng diện tích khác nhau. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào để thiết kế sao cho đẹp và thoáng rộng nhất.

Bền Đẹp: