X

Ý tưởng thông minh tận dụng không gian trống căn nhà

Những khoảng nhà trống không nên bỏ phí, bạn có thể tận dụng để trang trí theo sở thích cá nhân. Từ đó làm cho căn nhà thêm xinh thêm đẹp và sống động. Những góc nhỏ tưởng chừng như bỏ đi sẽ có ý nghĩa hơn bao giờ hết, hãy cùng theo dõi những ý tưởng thông minh dưới đây nhé.

Góc giá sách riêng

Thật thú vị biết bao nếu căn nhà của bạn có một góc riêng để đọc sách. Hãy tận dụng không gian trống để làm góc đọc sách với những giá sách riêng mình. Bạn có thể trang trí theo đúng phong cách cá nhân, dùng những đồ handmade tự tay làm để trang trí chính là những gợi ý thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Trạm cà phê nhỏ

Bạn nghĩ sao nếu gia đình có một quán cà phê mini nhỏ ngay tại nhà. Đó chắc chắn sẽ là nơi để bạn nhâm nhi cà phê khi không muốn ồn ào ra quán. Điều này sẽ tạo phong cách riêng cho căn nhà. Bạn cũng có thể cùng mời bạn bè thưởng thức mỗi khi họ đến nhà. Điều này thật tuyệt vời bởi vì không gian trống được tận dụng để mang sự sảng khoái mới lạ tới căn nhà.

Treo ghế đu

Sân vườn của bạn đang trống trải, ở gần khu vườn hoa nếu còn không gian trống hãy treo ghế đu để được nghỉ ngơi và ngồi thư giãn. Cách chọn ghế đu có thể theo sở thích, để 1 – 2 người có thể ngồi được. Góc nhỏ đó chắc chắn bạn sẽ còn lui lại mỗi khi muốn được yên bình và sảng khoái.

Góc hữu ích lặt vặt

Góc này tưởng chừng như không cần thiết, không động chạm đến. Thế nhưng nếu góc nhỏ trong căn phòng nếu không đụng chạm tới thì bạn có thể làm một góc lặt vặt cho riêng mình. Ở đó, bạn thoải mái đặt những vật dụng cần thiết trong công việc hoặc đơn giản là những vật dụng cho gia đình. Bạn sẽ cảm thấy nó thực sự hữu ích vì đã có một khoảng không gian trống cho riêng mình.

Tường ảnh bắt mắt

Đây quả thực là một ý tưởng khá độc đáo. Nếu tường nhà bạn hãy nhìn thấy đang còn không gian trống, hãy treo những tấm ảnh kỷ niệm của gia đình, bạn bè ở một góc nhỏ. Không cần treo theo một bố cục nhất định, hãy treo theo phong cách của riêng bạn để thu hút mạnh mẽ người nhìn. Thỉnh thoảng lui tới, bạn sẽ mỉm cười vì có những khoảnh khắc thật tuyệt vời mình đã có.

Cây trang trí

Đừng để những khoảng không gian trống làm cho căn nhà thêm hiu quạnh, bạn có thể trang trí khoảng không gian trống đó bằng những chậu cây cảnh ưa bóng râm. Nó sẽ góp phần làm xanh và đẹp căn nhà vì bạn đã mang thiên nhiên vào căn nhà để gần gũi. Điều này thực sự thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

Tạo góc đọc sách nhỏ

Nơi đọc sách phải là nơi yên tĩnh để cảm thụ hết những dòng chữ mà ta đọc. Nếu căn nhà bạn đang có khoảng trống nhưng yên tĩnh thì hãy tao một góc nhỏ có bày biện những cuốn sách và những tách cà phê để việc đọc sách được trọn vẹn. Bạn có thể tận dụng không gian trống gần cửa sổ, nơi ban công để đọc sách. Thêm vào đó là 1- 2 chiếc ghế để ngồi đọc và thư giãn.

Bấy nhiêu ý tưởng để giúp cho căn nhà không còn không gian trống đã làm bạn thức tỉnh ra điều gì chưa? Nếu muốn tận dụng những góc nhỏ thành nơi đẹp và hữu ích hãy thực hiện ngay bây giờ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đắc trí bởi những ý tưởng trang trí độc đáo này.

admin: