X

Những mẫu căn hộ thông minh trong tương lai đẹp mê mẩn

Xã hội hiện đại sẽ không còn nhiều những khoảng diện tích để căn nhà thêm rộng rãi. Bởi vì diện tích đó nhường chỗ cho việc xây dựng công viên và những công trình an sinh xã hội,… để nâng cao chất lượng cuộc sống. Điều này đặt ra câu hỏi là nên làm gì để sống trong không gian lý tưởng. Căn hộ thông minh sẽ là giải pháp cho điều này.

Để giải quyết tình trạng này thì rất nhiều sáng kiến được đưa ra, trong đó giải pháp căn hộ thông minh được cho là vô cùng táo bạo và đem lại hiệu quả bất ngờ. Mỗi căn hộ này được thiết kế nhằm để tận dụng được không gian ở bên trong căn nhà, bên cạnh đó là việc cải thiện được không gian. Những vùng thành thị thì đây chính là sự khó khăn, đất chật nhưng người thì đông gấp nhiều lần. Để phá tan điều này thì rất nhiều kiến trúc sư đã đưa ra những ý tưởng đột phá, làm ẩn đi một số căn phòng để giúp cho không gian sinh hoạt được mở rộng hơn.

Chẳng hạn như ở căn hộ thông minh này thì những căn phòng ngủ được trang trí khá đẹp và rất trang nhã. Mỗi căn phòng trở nên ấn tượng và thu hút một cách tự nhiên hơn. Căn phòng khách thì được thiết kế khá sang trọng, khách đến nhà sẽ cảm thấy ấn tượng vì được chứng kiến tận mắt một căn phòng mang tính sáng tạo như thế này. Ngoài ra, để phục vụ những đấng mày râu thì có thêm hầm rượu nhỏ được thiết kế theo dạng ẩn. Hệ thống chiếu sáng giống như một kho báu, chắc chắn mỗi khi mở ra thì họ sẽ cảm thấy thích thú vô cùng. Bàn ăn trong căn phòng thì sang trọng, gam màu đỏ huyền ảo để giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Nó được thiết kế khá sang trọng giống như bạn đang ở trong một nhà hàng cao cấp.

Cách để tiết kiệm không gian rất đơn giản, đó chính là tận dụng diện tích để thiết kế căn phòng ngủ đa chức năng. Ở trong căn phòng này, mỗi đồ vật hay thiết bị được trang bị khá thông minh và đa chức năng. Chiếc giường ngủ thì chỉ cần bấm nút chúng cũng sẽ được nâng lên và hạ xuống theo đúng ý của gia chủ. Không chỉ có vậy, nó còn để lộ ra phòng khách sang trọng. Kiểu phòng này khá hoàn hảo, được thiết kế 2 trong 1 mà ai nhìn vào cũng thấy rằng chúng rất hoàn hảo.

Căn hộ thông minh được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu của mọi gia đình. Ở đó thì chiếc tủ được áp vào tường khá rộng và sang trọng. Ở đây thì chị em phụ nữ có thể tận dụng để đựng những loại mỹ phẩm, túi xách hoặc những vật dụng cá nhân cần thiết. Những đứa con thì thoải thích khi được đắm mình trong không gian của những bộ phim hoạt hình, không còn sự căng thẳng sau những giờ học tập vất vả ở trường.

Điểm thú vị và hiện đại ở căn hộ thông minh nữa đó chính là nhờ vào hệ thống tự điều khiển. Ở đó, không gian sống được đầu tư với công nghệ hiện đại và tiên tiến. Chẳng cần mất công dùng đến hoạt động tay chân của con người nhiều mà vẫn có được không gian và ý thích theo đúng như ý của mình.

Lấy vị dụ về một căn hộ thông minh ở Bồ Đào Nha được kiến trúc sư Consexto lên ý tưởng thiết kế. Tuy không gian chỉ vỏn vẹn khoảng 44 m2, nhưng mọi đồ dùng và không gian hết sức tiện nghi và khá gọn. Chính bởi lẽ đó mà căn nhà giành được những giải thưởng thật uy tín.

Đi sâu vào bên trong căn hộ thì nó được thiết kế có vẻ nhẹ nhàng, những món đồ nội thất và đồ dùng sinh hoạt sử dụng không có nhiều. Thế nhưng điều này đã bị đánh lừa bởi thị giác bởi trên thực tế thì có khá nhiều món đồ nội thất cũng như phụ kiện trong căn nhà. Bằng sự tài ba của mình thì vị kiến trúc sư này đã đánh lừa được chúng ta một cách khá tài tình.

Ở căn phòng khách thì được thiết kế khá thông minh. Ở phần dưới của chiếc tivi chính là ngăn kéo, chúng được thiết kế khá xinh xắn với chiếc bàn ăn thông minh chỉ dành cho khoảng 3 – 4 người. Chiếc bàn gấp và có thể đẩy vào tường khi không cần thiết. Cùng với đó là một chiếc tivi rộng giống như bạn đang ở trong không gian của rạp chiếu phim. Còn khu vực nhà bếp thì sao, bồn rửa được thiết kế khá hiện đại, chiếc tủ lưu trữ thì được thiết kế bên trên. Bạn chỉ cần một thao tác nhỏ là có được những món đồ dùng cần thiết để phục vụ cho bữa ăn của gia đình.

Còn vật liệu thiết kế nên căn hộ thông minh chủ yếu là gỗ màu tự nhiên. Gam màu trắng được chọn là gam màu chủ đạo để mỗi không gian trở nên sang trọng, thoáng rộng hơn. Còn chiếc tủ gỗ sẽ giúp phân chia không gian mà không cần một bức tường nữa. Thêm vào đó là hệ thống cửa trượt để không cần đến quá nhiều diện tích, một chiếc gương soi và đèn ốp để làm cho không gian thêm rộng và ấn tượng. Ánh sáng của gương soi sẽ phản chiếu vào căn phòng để giúp không gian thêm thoáng đãng và tự nhiên.

Căn hộ thông minh là giải pháp khi diện tích hẹp, nó khá phù hợp trong thời đại đất chật người đông như hiện nay. Ở mỗi không gian đều rất tiện lợi và hiện đại, sang trọng, không gian được nới rộng một cách tự nhiên.

Bền Đẹp: