X

Những nét đặc trưng của kiểu biệt thự hiện đại

Với những gia đình triệu phú thì việc chọn cho mình kiểu biệt thự hiện đại đang là xu hướng. Sự tiện ích, hiện đại, phong cách chính là những gì bạn sẽ thấy rõ nhất khi sống trong không gian đáng mơ ước như vậy. Cùng xem những đặc trưng của kiểu biệt thự này là gì dưới đây.

Khoe đường nét khỏe khoắn, tự do

Kiểu biệt thự này nổi bật vì sẽ khoe lên những đường nét khỏe khoắn và khá tự do. Theo kiểu kiến trúc thì nó dùng rất nhiều mảng khối, đường nét khá tinh tế và rõ ràng để khoe lên. Thế nhưng theo nhiều KTS thì điều này không nên, cho nên hãy sử dụng những đường nét trang trí, mang nhiều tính biểu tượng trong kiến trúc.

Kiểu biệt thự hiện đại không được thiết kế theo kiểu đối xứng, mà nó được làm bằng kiểu trang trí cách tân, những đường nét thiết kế thì rất khỏe khoắn và khá tự do. Nếu nhận thấy rõ thì bạn sẽ thấy chúng mang tính hình học. Bạn sẽ thấy rõ ràng những đường nét bên ngoài sẽ có được diện mạo vô cùng trẻ trung và hiện đại, thế nhưng nét cổ điển vẫn chất chứa ở trong đó.

Căn biệt thự hiện đại còn có đặc điểm giống nhau trong bố cục không gian, của hình khối,… Mỗi căn biệt thự ưu tiên việc sử dụng những vật liệu mang tính chất hiện đại như kính, thép, nhóm gạch, hạn chế những kiểu vật liệu cổ điển.

Ưu tiên không gian sử dụng

Biệt thự hiện đại tận dụng mọi khoảng không gian sử dụng. Vật liệu và không gian được tận dụng tối đa. Ở đây nội thất và ngoại thất được kết hợp một cách hài hòa. Không gian trở nên thoáng rộng nhờ có ô cửa lớn, vách kính thì khá rộng, còn hiên nhà thì thoáng đãng vô cùng,… Còn phía bên ngoài căn biệt thự thì được trang trí theo kiểu cách khá đơn giản nhưng lại vô cùng cô đọng.

Với những không gian không mấy rộng rãi, thì những chiếc cửa lớn hoặc được thiết kế bằng kính sẽ làm không gian thêm rộng hơn, có nhiều ánh sáng hơn. Đây chính là nét đặc trưng trong kiểu cách thiết kế. Còn những không gian sinh hoạt chung thì sao, chúng được bố trí ở bên dưới tầng như là phòng khách, bếp ăn, hay nơi nghỉ ngơi. Ở trên tầng trên là không gian dành trọn để nghỉ ngơi và thờ cúng ông bà tổ tiên.

Biệt thự hiện đại giảm tối đa sự phân chia không gian

Biệt thự hiện đại có đặc trưng giảm tối đa về sự phân chia không gian. Những căn phòng không còn bị chia tách nữa mà được gộp lại thành không gian chung để tạo nên sự rộng rãi hơn. Chẳng hạn như phòng khách và phòng ăn, phòng bếp được gộp làm một. Với kiểu cách thiết kế mở này sẽ làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều so với kiểu cách thiết kế từ thời xa xưa.

Ưu điểm của kiểu cách thiết kế này chính là tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào phòng. Những bức tường được lược bớt để không gian thoáng rộng hơn rất nhiều. Các thành viên trong gia đình chính là người cảm nhận được điều này. Một không gian khá cởi mở để mọi thành viên có thể di chuyển dễ dàng, trò chuyện thân mật với nhau. Những vật trang trí trong căn nhà sẽ được “khoe” ra để làm nên ấn tượng và sự thoải mái cho mọi người. Sự ngăn nắp và sạch sẽ giúp cho mỗi căn phòng được đẹp hơn.

Một số căn biệt thự hiện đại đáng mơ ước:

– Căn biệt thự hiện đại với những hình khối đơn giản:

Nhìn bên ngoài căn biệt thự thì nó được thiết kế khá đơn giản nhưng lại tinh tế, nổi bật lên chính là những hình khối tinh sảo. Khuôn viên của căn nhà khá rộng và thoáng. Bạn có thể nhìn tận hưởng không gian bên ngoài bằng những cửa kính lớn khi ở trong nhà. Khung cửa sổ thì được thiết kế kéo dài. Không gian bên ngoài được sơn màu trắng, điểm nhấn của không gian chính là ốp tấm gỗ được làm bằng tre. Nội thất bên trong khá hiện đại, là những bộ ghế sofa được thiết kế theo kiểu cách khá lớn. Điều này rất tương xứng với diện tích lớn của căn nhà. Những vật trang trí cũng được bày biện rất tinh xảo, có mục đích.

– Biệt thự hiện đại thời thượng và đẳng cấp:

Đây là mẫu căn biệt thự dành riêng cho những anh chàng còn độc thân. Phong cách thiết kế vô cùng đơn giản và khỏe khoắn, vô cùng sang trọng. Gam màu đen – trắng sẽ là những gam màu chủ đạo xuyên suốt trong không gian. Để không quá tẻ nhẹ thì gia chủ đã tạo điểm nhấn thu hút bằng những gam màu da cam rất nóng bỏng. Mặt tiền của căn biệt thự hiện đại được thiết kế một cách tổi giản, những đường nét góc cạnh và khỏe khoắn. Những anh chàng độc thân, nam tính rất lý tưởng để sống trong không gian này. Căn phòng bếp thì rộng rãi, gam màu trắng làm nên vẻ sang trọng, sạch sẽ để cánh mày dâu tự nấu những món ăn ngon. Nếu thích, gia chủ có thể ra ngoài để giải trí bằng cách bơi, ngắm cảnh ở khuôn viên vô cùng lý tưởng bên ngoài.

Biệt thự hiện đại là không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình có thể vui sống hạnh phúc bên nhau. Sẽ rất lý tưởng nếu như gia đình sở hữu một căn biệt thự đầy đủ tiện nghi, sang trọng như thế này.

Bền Đẹp: