X

Chọn sofa tân cổ điển giúp cho căn nhà sang trọng hơn

Khi căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thì không thể thiếu được sofa tân cổ điển để làm nên điểm nhấn. Nó mang tới sự sang trọng và tinh tế cho căn phòng. Thế nhưng gia chủ cũng cần lưu ý tới cách chọn loại ghế này để có một sự kết hợp hoàn hảo trong không gian.

Chọn ghế sofa tân cổ điển cho phòng khách

Đối với phòng khách được bài trí theo phong cách cổ điển, thì ghế sofa gồm có một chiếc ghế dài và 2 ghế đơn. Khi nó xuất hiện trong căn phòng này sẽ làm cho không gian trở nên nguy nga và lộng lẫy hơn. Ở các nước phương Tây thì phong cách này được ưa chuộng từ lâu, ở châu Á đang là sự lựa chọn số 1. Nếu bạn yêu thích loại ghế sofa có thiết kế cầu kỳ, được sát thêm vào ở phần khung thì sẽ càng tôn lên vẻ sang trọng cho căn phòng khách.

Chất liệu của sofa tân cổ điển

Đây là điều mà gia chủ cần tính toán khi lựa chọn món đồ sofa tân cổ điển. Với nhiều người thì là điều vô cùng khó khăn khi bài trí trong căn phòng khách. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu điểm riêng biệt mà bạn cần phải biết. Loại ghế sofa bằng chất liệu da sẽ rất tiện lợi cho công việc lau chùi. Thế nhưng nếu gia đình có trẻ em thì thật không nên chút nào vì chúng có thể ngồi nghịch ngợm và chọc thủng, làm mất đi sự thẩm mỹ vốn có. Còn nếu sofa tân cổ điển được làm bằng chất liệu nỉ thì sao, chúng rất dễ dàng trong việc hút bụi, thế nhưng lại quá dễ dàng bắt bụi. Cho nên, khi chọn chất liệu này thì gia chủ cần phải vệ sinh thường xuyên.

Chọn màu sắc cho sofa tân cổ điển

Màu sắc rất quan trọng trong một căn phòng, đặc biệt là món đồ nội thất thì càng quan trọng hơn. Tùy vào sở thích của gia chủ mà bạn nên chọn gam màu phù hợp với không gian. Ví dụ một chiếc ghế với khung dát vàng thì đừng quên lựa chọn gam màu đỏ thẫm hoặc là gam màu cafe cháy. Nét cổ kính của ghế sẽ làm cho căn phòng thêm sang trọng và ấn tượng. Còn gam màu trung tính như xám, trắng sẽ làm cho không gian được nới rộng thêm. Hãy biết cách lựa chọn màu sắc để tạo nên sự hài hòa cho mỗi căn phòng.

Chọn ghế sofa tân cổ điển theo diện tích

Một yếu tố nữa mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn ghế sofa tân cổ điển đó chính là diện tích. Bạn không thể lựa chọn những bộ ghế với kích thước quá khổ cho không gian hẹp, cũng không thể lựa chọn kích thước nhỏ với những không gian lớn. Mọi thứ cần được hài hòa để làm đẹp khôn gian căn phòng.

– Với những không gian có diện tích nhỏ thì sao, bạn nên chọn loại ghế sofa theo dạng trường kỷ, cộng thêm một chiếc bàn nhỏ nữa. Chất liệu của ghế được làm bằng mây, tre hoặc là lục bình,… Những chất liệu thiên nhiên được ưa chuộng hơn cả. Thêm vào đó, bạn nên chọn gam màu sáng, kiểu hoa văn đơn giản để tăng nên vẻ thoáng rộng, thoáng mát cho không gian.

– Còn với những không gian rộng thì sao, hãy chọn loại ghế sofa tân cổ điển có bàn ghế đầy đủ để trưng diện cho căn phòng khách thật hoành tráng và sang trọng. Những khoảng trống sẽ được che lấp đi để căn phòng được hài hòa. Ngoài ra, đừng quên lựa chọn thêm những kiểu phụ kiện để trang trí cho căn phòng như chậu hoa để không gian trở nên sống động.

Một số lưu ý khi lựa chọn ghế sofa tân cổ điển:

– Loại ghế được làm bằng chất liệu da rất phù hợp với những căn nhà có kiến trúc cổ điển. Bởi vì phần tay vịn và những mép trên dưới của nó sẽ lộ hẳn ra. Kích thước cũng chúng cũng khá to, sang trọng nên rất phù hợp với những căn phòng khách có diện tích lớn, mang phong cách cổ điển.

– Với loại ghế sofa tân cổ điển được làm bằng inox thì sao? Loại ghế này rất phù hợp với phong cách hiện đại nên thiết kế với kiểu dáng trẻ trung. Với những gia chủ có tính cách phóng khoáng hiện đại, trẻ tuổi thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thêm vào đó, chúng được thiết kế khá mềm, khi ngồi bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái của chúng.

– Kiểu ghế sofa bằng da và chỉ có các chân được làm bằng chất liệu gỗ thì vẫn được thiết kế theo lối truyền thống. Hoặc đó là sự pha trộn của phong cách hiện đại và sự cổ điển. Ở mỗi chiếc ghế được thiết kế khá tinh tế, có phần ghế ngồi để phục vụ cho nhu cầu thư giãn của mỗi người. Điểm nổi trội của dòng ghế này chính là sự thoải mái.

Sofa tân cổ điển sẽ mang đến vẻ thanh lịch và phong cách sang trọng cho mỗi không gian. Vì thế nó đang được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn để trang trí cho mỗi căn phòng. Trước khi đưa ra quyết định, hãy cân nhắc tới những yếu tố như màu sắc, chất liệu, diện tích căn phòng,… để giúp cho căn phòng đẹp hoàn hảo nhờ vào kiểu ghế đặc biệt này.

Bền Đẹp: