X

Bí quyết bố trí phòng khách đẹp và sang trọng

Phòng khách là nơi để những cuộc trò chuyện diễn ra sôi nổi, đó là nơi còn ghi dấu đầy ắp tiếng cười của những người thân trong gia đình. Không chỉ có vậy, với ngày nay thì phòng khách thông minh trở nên tiện dụng hơn rất nhiều. Điều đó cần đòi hỏi bí quyết bố phòng khách thật hiện đại và sang trọng. Dưới đây là một vài bí quyết sẽ giúp bạn áp dụng được điều đó.

Cách bố trí phòng khách đối xứng

Đặc điểm của cách bố trí phòng khách này thường thấy vì có nhiều ưu điểm. Những chiếc ghế được xếp đối xứng với nhau để ai cũng có thể nhìn thấy mặt ai, cuộc nói chuyện trở nên rôm rả hơn nhờ cách bố trí này. Chỉ có chiếc tivi là yếu tố tập trung vào mỗi khi cuộc nói chuyện dừng lại.

Nội thất chính là điểm thu hút nổi bật cho căn phòng khách. Với xu hướng hiện này thì đồ nội thất với những chiếc ghế sofa là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Ngoài ra nó còn có những chiếc ghế nhỏ ở bên ngoài để trẻ nhỏ có thể ngồi thoải mái và tự nhiên. Ưu điểm của kiểu bố trí này chính là bố trí nhiều chỗ ngồi thoải mái, không cần phải để nhiều bộ phận lắp ghép vào với nhau. Để cho thông thoáng hơn thì hãy để lối đi thông thoáng để giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng và tự nhiên.

Bố trí  phòng khách với chiếc ghế sofa dài

Cách bố trí này cũng có gì khác biệt nhiều, một chiếc ghế sofa dài được đặt vào phòng khách, thêm vào đó 2 chiếc ghế đơn nhưng được đặt ở góc vuông, lưu ý cần đặt là sát tivi để giúp cho việc riêng tư hơn. Nếu không thì bạn cũng có thể để chúng đối xứng với nhau. Nếu gần khu vực bàn ăn thì chiếc ghế được đặt nơi góc chéo sẽ ngăn cách và tạo nên không gian gần gũi.

Bố trí phòng khách gần cửa sổ

Thêm một cách bố trí phòng khách khác cho bạn lựa chọn. Đó là cách để ghế ở cạnh cửa sổ, như vậy không gian bên ngoài lùa vào sẽ nơi tuyệt vời, tạo cảm giác thật tươi mát và cảm thất thoải mái cho những ai đang ngồi phòng khách trò chuyện. Nếu được bố trí một chiếc giá đỡ sẽ là lý thưởng nhất.

Bạn có thể sắp xếp những đồ đạc của căn phòng trước cửa sổ, hay bạn cũng có thể để chiếc gương được xếp đối xứng, chiếc bàn được đặt cạnh 2 bên ghế, thêm chút ảnh sáng nơi cửa sổ chính là một phòng khách tuyệt vời.

Bố trí phòng khách nổi bật với lò sưởi

Kiểu cách này thực sự tuyệt vời với điểm nhấn của phòng khách là lò sưởi, còn tivi thì có thể treo lến cao phía trên của bức tường. Bạn chẳng cần bận tân trong việc xếp đồ đạc trước lò sưởi, bạn có thể thiết kế bức tường một cách ấn tượng. Ở đó thì bạn có thể đặt một chiếc gương. Nếu không thì trưng bày những bức tranh nghệ thuật để giúp phòng khách trở nên thu hút lạ kì.
Một cách bố trí độc đáo hơn là để một chiếc giá để chiếc tivi. Còn ghế sofa sẽ giúp ngăn cách phòng khách và phòng bếp. Thế nhưng bạn nên lựa chọn chiếc ghế thấp để làm cho không gian được cởi mở và không bị đóng lại.

Gam màu cho phòng khác

Tùy từng hướng của phòng khách mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Nếu phòng khách được đặt quay về hướng Đông hoặc là đông nam thì nên lựa chọn màu xanh. Điều này rất hợp phong thủy để đem tài lộc vào chính căn phòng của gia đình bạn. Còn nếu căn phòng có hướng đông bắc hoặc là hướng tây nam thì nên bố trí bằng gam màu vàng làm chủ đạo. Nó thể hiện cho hướng học hành và thi cử.

Bố trí phòng khách hợp phong thủy

Bạn cần bố trí phòng khách hợp phong thủy. Bạn chỉ cần một chiếc ghế sofa thật đẹp, một bộ bàn trà. Bạn có thể bố trí chúng thật hiện đại và đơn giản. Thế nhưng nó đem lại cho bạn nét sang trọng của căn phòng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn thêm một bộ tranh hoặc là tủ treo tường một cách gọn gàng. Thế nhưng nên bố trí thêm đồ vật phong thủy để ở nơi bàn thờ. Để tăng thêm phần sang trọng cho phòng khách thì bạn có thể lựa chọn những thiết bị điện tử được thiết kế khá mỏng, làm thêm sự sang trọng cho căn phòng.

Bên cạnh đó thì nên chọn ghế sofa cùng với bàn trà được kết hợp ăn ý với nhau về màu sắc và kiểu dáng. Bên nên chọn loại ghế sofa lớn trong căn phòng khách. Nên chọn những loại tủ tường cao thấp khác nhau, điều này giúp cho căn phòng khách trở nên rộng hơn. Với căn phòng khách nhỏ thì nên chọn tủ thấp và ngắn, điều này tạo nên sự thông thoáng cho căn phòng.

Hệ thống chiếu sáng cho phòng khách

Căn phòng khách cần được chiếu sáng đầy đủ, làm cho không gian căn phòng trở nên hấp dẫn hơn. Phòng khách là nơi có thời gian chiếu sáng lâu nhất, cho nên hãy chọn những thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện. Ví dụ như với đèn chiếu sáng thì nên đặt chúng ở vị trí trung tâm, để từ đó ánh sáng lan tỏa cho khắp căn phòng. Còn với căn đèn nền thì bạn nên làm cho không gian trở nên sáng hơn, làm cho bầu không khí trở nên hấp dẫn nổi bật. Còn với đèn trang trí thì cần làm đẹp, giúp cho căn phòng trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Đó là cách bố trí phòng khách mà bạn nên tham khảo để có được căn phòng đẹp và hợp phòng thủy. Nên cân nhắc đến việc sắp xếp đồ nội thất, đồ đạc trong căn phòng để có được nhưng cách bố trí ấn tượng và đẹp nhất. Vì đó là nơi trò chuyện và gia đình quây quần bên nhau.

admin: