X

Cách chọn rèm cửa cho căn nhà cho nhà mới xây xong

Căn nhà mới xây, bạn loay hoay không biết trang trí cho căn nhà như thế nào. Trong đó cách chọn rèm cửa cũng là điều mà nhiều gia chủ quan tâm. Điều này đòi hỏi bạn có kiến thức chọn rèm cửa thông minh để giúp cho ngôi nhà đẹp hoàn hảo.

1. Nên bắt đầu từ đâu?

Nếu vừa mới xây nhà xong thì chắc chắn bạn sẽ băn khoăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách chọn rèm cửa. Thế nhưng trước tiên bạn cần quan tâm đến chức năng của nó đầu tiên chứ không nên tính đến hình thức. Bởi vì nếu căn phòng của bạn hẹp thì có thể tính toán và lựa chọn được loại rèm cửa thích hợp. Nếu lựa chọn kiểu rèm cửa dạng lót thì có giá thành đắt hơn nhưng loại này có thể bảo vệ khỏi những tia nắng mặt trời mạnh. Không chỉ có vậy, sức bền của rèm cửa cũng được nâng cao. Rèm cửa sẽ giúp bảo vệ căn nhà của bạn khỏi mùi khói bụi và làm đẹp cho căn nhà của bạn.

2. Cách chọn chất liệu rèm cửa

Chất liệu là yếu tố đầu tiên mà người trang trí cần quan tâm. Nếu là phòng cách là nơi tiếp đón bạn bè, khách xa thì bạn nên lựa chọn loại vải lụa nặng, nếu không thì chọn vải nhung cũng rất hoàn hảo. Nó có tác dụng cách điện khá tốt và có thể tháo ra để giặt khô. Không những vậy, điều quan trọng nhất là rèm cửa dạng vải lụa đem lại sự sang trọng. Thế nhưng nếu trang trí bằng rèm của này thì cần một chút tỉ mỉ và cần giặt chúng thường xuyên.

Nếu không muốn thì bạn có thể lựa chọn loại vải phổ thông hơn đó chính vải lụa có pha tơ nhân tạo, loại vải bằng chất cotton, hoặc là vải lanh,… Những loại vải này rất dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu phong cách nhà khác nhau. Không chỉ vậy những loại này có thể giặt bằng nước dễ dàng, việc làm sạch nó trở nên không quá khó khăn.

3. Màu sắc

Tiếp theo là yếu tố màu sắc cũng được rất nhiều người trang trí nhà cửa quan tâm và tính đến cách lựa chọn rèm cửa. Bạn có thể lựa chọn kiểu rèm để kết hợp hoặc là tạo ấn tượng của mỗi căn phòng. Thế nhưng khi lựa chọn màu sắc của rèm cửa cần quan tâm tới màu sắc của màu sơn tường, chúng cần được kết hợp một cách hà hòa với nhau. Bạn nên chọn kiểu màu sắc đậm hơn màu sơn tường nhưng tone màu thì trùng với nhau. Hoặc bạn có thể chọn nó trùng với màu của những yếu tố bên dưới như là thảm trải sàn.

Còn nếu muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng thì bạn có thể chọn kiểu rèm cửa đậm hơn, nó sẽ giúp căn phòng trở nên sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra thì căn phòng của bạn cũng cần đầy đủ ánh sáng để lan truyền những cảm xúc cho căn phòng.

4. Họa tiết

Họa tiết cũng được người trang trí nhà quan tâm để mang cảm hứng đến cho mỗi căn phòng nhà bạn. Thế nhưng gợi ý này bạn có thể ghi nhớ, đó chính là nội thất hoặc thảm nhà, chăn ga gối đêm có họa tiết thì bạn có thể sử dụng rèm cửa có họa tiết đó. Còn nếu những đồ dùng này dùng màu đơn sắc thì sao, nên thực sự cân nhắc để mọi yếu tố trở nên thật hài hòa trong một căn phòng. Không nên vì quá phá cách mà chọn họa tiết rèm cửa làm phá hỏng kết cấu của căn phòng.

Gợi ý nữa đó chính là bạn có thể lựa chọn những hoạt tiết chấm bi, hay màu sắc trung tính với họa tiết nhỏ cũng sẽ tạo nên phong cách đầy năng lượng của căn phòng. Còn với những họa tiết cỡ lớn thì lại rất hữu ích cho việc làm nên một không gian đầy sức sống hơn.

5. Rèm cửa 2 lớp

Ưu điểm của loại rèm cửa này chính là đảm bảo được tính riêng tư, ánh sáng tự nhiên được đảm bảo. Loại rèm cửa 2 lớp này khá tự nhiên, phù hợp với rèm không gian. Việc che chắn trở nên tiện dụng vì có 2 lớp, còn việc làm mát chỉ cần dùng lớp rèm có voan mỏng là được. Bạn có thể lựa chọn màu be hoặc màu cam đỏ, chúng sẽ khiến cho không gian của bạn trở nên hiện đại hơn rất nhiều.

6. Màn cửa tre – trúc

Rèm cửa tre trúc được thiết kế hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Chúng còn khá thân thiện với môi trường tự nhiên. Không những vậy chúng còn khá độc đáo và ấn tượng trong cách làm đẹp cho căn nhà. Kiểu rèm cửa này khá phù hợp với những người yêu thích sự mộc mạc đơn giản. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phong cách, bạn có thể phối màu để có nhiều kiểu đan phù hợp.

Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch cho cách chọn rèm cửa để trang trí cho căn phòng của gia đình bạn. Hãy thực sự cân nhắc tới những yếu tố như chất liệu, màu sắc, họa tiết, độ bền,… cùng nhiều yếu tố khác nữa trước khi đưa ra quyết định.

admin: