X

Những cách giúp bạn cải tạo căn hộ đẹp lung linh

Đã đến lúc căn hộ cũ kĩ của bạn cần được cải tạo bằng những biện pháp nhanh nhất. Vậy làm sao để có thể cải tạo căn hộ một cách vừa tiết kiệm vừa hợp lý? Tùy từng trường hợp để có hướng cải tạo khác nhau, phù hợp với ngân sách và không gian từ trước.

Cải tạo căn hộ bằng cách bố trí nội thất khoa học

Ban đầu thì không gian của căn hộ được chia khá hợp lý, thế nhưng diện tích không gian cần phải được thoáng rộng hơn. Vì vậy cách bài trí nội thất sẽ giúp cải tạo căn hộ một cách nhanh nhất. Căn hộ có 2 phòng vệ sinh thì nay chỉ nên giữ lại 1 phòng vệ sinh để nới rộng căn phòng khách được đẹp hơn. Hướng ngồi của ghế sofa cũng cần được điều chỉnh lại để giúp cho không gian căn phòng khách trở nên thông thoáng hơn. Không gian của căn phòng ngủ cũng nên được tăng thêm diện tích để bố trí thêm những món đồ nội thất, tăng thêm sự sang trọng và tiện nghi cho căn phòng.

Không gian sinh hoạt thì sao, đó là không gian của phòng khách và phòng bếp, phòng ăn nên được giữ nguyên. Chiếc bàn ăn nên được bố trí cùng phía với ghế sofa phòng khách để tạo nên sự mạch lạc trong không gian. Cách khoa học nhất là bố trí ghế sofa hình chữ I, nên chọn loại ghế cỡ nhỏ và bàn dài để góp phần làm rộng rãi hơn cho căn phòng khách. Còn phỏng ngủ chỉ nên bày biện những món đồ nội thất cơ bản như là giường ngủ, tivi, tủ đầu giường và thêm bàn trang điểm là được. Ánh sáng tự nhiên nên được ưu tiên để căn phòng lúc nào cũng được khô ráo và ấm áp tự nhiên.

Cải tạo căn hộ có diện tích 86,9m²

Thêm một cách cải tạo nữa cho căn hộ nhà bạn bớt phần cũ kỹ, nhược điểm của căn hộ này chính là diện tích không được vuông vức. Thế nhưng diện tích của căn hộ lại khá thoải mái, vì thế sẽ có hướng cải tạo tích cực hơn. Bạn chỉ cần việc đưa bếp vào khoảng không gian giữa, để có được một không gian phòng sinh hoạt được thoáng rộng hơn. Nếu nhà đông người thì vẫn có thể thêm một căn phòng ngủ nữa ở khu bếp, điều này còn giúp việc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Ánh sáng sẽ ngập tràn vào không gian của căn phòng.

Trước nhà chính là 1 sảnh đệm, ở đó thì tủ giày được bố trí để đựng những chiếc giày trước khi vào nhà. Căn phòng sinh hoạt thì hợp thành một không gian khá rộng bao gồm có phòng khách, phòng ăn và bếp. Nội thất của phòng khách được bố trí theo kiểu hình chữ L, thêm một chiếc ghế bành nữa để làm điểm nhấn cho căn phòng.
Tiếp tục cải tạo căn hộ bằng phòng bếp sử dụng tủ bếp chữ L để giúp cho không gian được tiết kiệm diện tích. Thêm vào đó là chiếc bàn ghế gồm có 6 người để cả gia đình cùng quây quần với nhau, ăn uống vui vẻ. Với cách bố trí phòng bếp ở giữa sẽ làm cho không gian trở nên vô cùng thoáng rộng, không còn mùi hôi nữa, không gian luôn được sạch sẽ và thật khô ráo.

Còn phòng ngủ thì được chia thành 3 phòng, 1 căn phòng ngủ thì được bố trí đưa ra hướng mặt tiền nên được thiết kế có thêm phòng vệ sinh. Còn nội thất thì đơn giản nhưng nên sử dụng nội thất với gam màu sáng. Phòng ngủ còn lại thì được bố trí gồm có ban công nhưng lại không có phòng vệ sinh.

Tận dụng diện tích ban công này để làm sân phơi quần áo, thêm đó là máy giặt được bài trí ngay đó. Căn phòng còn lại là dành cho em bé nếu gia đình có trẻ con. Những chậu cây cảnh được bố trí rộng rãi và hợp lý để làm nên không gian thoáng mát và tự nhiên. Như vậy, cách cải tạo căn hộ này không quá khó và phức tạp. Chỉ cần một chút tinh tế và sự sắp xếp hợp lý là bạn đã giúp cho căn hộ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Cải tạo căn hộ 60m² có 2 phòng ngủ

Tiếp tục công việc cải tạo căn hộ nữa để có được 2 phòng ngủ thoáng rộng, dễ dàng đi vào giấc ngủ. Diện tích của căn hộ không quá lý tưởng nhưng 2 mặt lại rất thoáng cho nên sẽ có hướng cải tạo thật đơn giản. Phòng ngủ sẽ được bố trí thêm ở vị trí phòng khách cũ. Ánh sáng sẽ cho ngập vào phòng để lấy ánh sáng tự nhiên. Còn bàn làm việc để giúp ngập ánh sáng ở những cửa sổ đối diện. Nội thất được bố trí đơn giản và tiện nghi, chủ yếu sử dụng gam màu sáng để làm thoáng rộng cho căn phòng.

Còn phòng khách và bếp, phòng ăn được kết hợp 3 trong 1 thành một không gian chung. Nhà nên có khoảng 2 phòng vệ sinh nhưng nhỏ. Màu sắc không gian chung nên sử dụng gam màu sáng và nổi bật như màu xanh, vàng, đỏ cho những món đồ nội thất để làm điểm nhấn hấp dẫn. Để việc bài trí hợp lý thì nên chọn những món đồ mang tính chất gọn nhẹ, tiện nghi.

Đó là những gợi ý khi cải tạo căn hộ mà bạn nên biết để giúp cho căn hộ thêm ấn tượng và rộng rãi hơn. Chúc bạn có hướng cải tạo tích cực và tiết kiệm nhất cho không gian nhà đẹp.

Bền Đẹp: