X

Những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ

Sắp xếp giường ngủ và những món đồ trong căn phòng ngủ một cách hợp phong thủy sẽ giúp cho bạn ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn. Trước hết hãy lưu ý về phong thủy phòng ngủ dưới đây.

Kê giường ngủ hợp phong thủy

Vị trí giường ngủ quan trọng nhất trong phong thủy phòng ngủ, bởi nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ cũng như vận mệnh của người ngủ. Không nên bố trí giường ngủ ở vị trí cửa ra vào, những nơi có rung động xấu, hoặc những nơi đối diện nhà vệ sinh. Bởi những vị trí này được cho là có luồng khí không tốt, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, mang lại cảm giác không an toàn cho người ngủ.

Chọn giường ngủ cũng cần phải lưu ý, nên chọn loại giường vững chắc và cân bằng. Luồng khí khi vào phòng sẽ vào giường, làm nên cảm giác an toàn cho gia đình bạn. Cho nên giấc ngủ sẽ trở nên ngon giấc hơn. Còn vị trí giường ngủ nên kê ở vị trí giữa căn phòng ngủ. Không gian của căn phòng cũng sẽ hài hòa, và dòng chảy nguồn năng lượng sẽ trở nên tích cực hơn.

Giường ngủ thì nên kê sát vào tường, điều này mang tới sự thoải mái và sự cân bằng cho giấc ngủ của bạn. Không nên kê giường ở phía xa tường, cũng không nên kê ở gần cửa sổ. Nếu xét theo yếu tố phong thủy phòng ngủ thì điều này không tốt, giấc ngủ sẽ không sâu giấc chút nào.

Bên cạnh đó thì không nên kê giường ở dưới chính diện của quạt trần hoặc đèn chùm, xà nhà, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng vì tạo nên áp lực xấu cho cơ thể. Nếu không có giải pháp nào khác thì nên chọn thanh xà có màu sáng để làm giảm áp lực điều này.

Sắp xếp giường ngủ

Căn phòng ngủ được bài trí một cách gọn gàng, không bừa bộn sẽ mang tới cảm giác thư thái và thoải mái. Nếu không thì dòng chảy trong căn phòng ngủ sẽ không được lưu thông, cho nên đừng bao giờ để căn phòng trở nên lộn xộn mà hãy sắp xếp một cách gọn gàng, nhất là phần đầu giường.

Nếu bạn là người độc thân hay đã lập gia đình thì cũng nên chọn những món đồ có đôi có cặp, chẳng hạn như 2 chiếc gối, 2 đèn đọc sách,… Bởi trong phong thủy thì điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp căn phòng trở nên cân bằng và tạo nên sự hòa hợp trong không gian.

Một số thói quen hữu ích cho phong thủy phòng ngủ

– Vào ban ngày, bạn không nên đóng cửa phòng ngủ điều này sẽ làm mất đi sự trong lành ở ngoài vào. Nếu căn phòng bị đóng kín mít thì rất có thể dẫn tới ẩm mốc, thiếu đi sự trong lành trong căn phòng ngủ. Còn ban đêm hãy đóng các cửa lại để không khí được ngập tràn trong căn phòng.

– Không nên bày biện những thiết bị điện tử vào trong căn phòng vì sẽ gây hại tới sức khỏe. Không chỉ vậy, giấc ngủ của bạn sẽ không trọn vẹn nếu như khí hư lọt vào phòng. Rèm cửa nên được che lại trước khi đi ngủ để không gian được yên tĩnh và tự nhiên nhất.

– Góc làm việc cần được bố trí một cách khoa học, bạn nên dựng tấm bình phong để ngăn cách nơi ngủ và làm việc. Điều này sẽ giúp cho bạn được thư thái mà không cần nhìn thấy công việc trước khi đi ngủ. Phong thủy phòng ngủ hãy thực sự lưu ý điều này.

– Trước khi ngủ hoặc đang ở trong phòng ngủ, đừng quên đóng cửa nhà vệ sinh nếu căn phòng có nhà vệ sinh bên cạnh. Bởi nếu không chúng sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Không chỉ có vậy, tủ quần áo cũng được đóng kín, bởi vì những cánh cửa mở ra sẽ làm cho luồng khí thả rông ra ngoài, sẽ ảnh hưởng tới nguồn năng lượng của bạn.

Màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

Màu sắc của căn phòng ngủ cũng rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của căn phòng mà còn ảnh hưởng tới phong thủy của phòng ngủ. Bạn nên chọn gam màu dịu hoặc là ấm như gam màu be, vàng, nâu,.. để cảm nhận sự ấm áp và thư giãn khi ở trong căn phòng.

Gam màu lạnh cũng được cho là thích hợp trong phong thủy phòng ngủ như gam màu xanh, tím hoa oải hương,… Thế nhưng không nên sử dụng gam màu lạnh này quá nhiều vì sẽ không tốt, gây cảm giác lạnh lẽo cô đơn.Để làm nên sự hài hòa thì biết kết hợp gam màu ấm – lạnh theo tỉ lệ cân bằng với nhau. Màu sắc của chăn ga gối đệm cũng nên hài hòa với gam màu chủ đạo của căn phòng.

Phụ kiện phòng ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ thì phụ kiện phòng ngủ cũng được sắp xếp một cách hợp lý. Những vật dụng có kiểu dáng sắc hoặc nhọn sẽ không tốt cho phong thủy phòng ngủ, giảm luồng khí lành. Cho nên trong căn phòng ngủ thì bạn nên chọn những món đồ tròn hoặc có kích thước hình bầu dục là an toàn cho giấc ngủ của bạn.

Phong thủy phòng ngủ rất quan trọng, cho nên hãy lưu ý điều này để có được những giấc ngủ ngon, sức khỏe tốt, cảm giác thư thái khi ở trong căn phòng ngủ.

Bền Đẹp: