X

Ngắm các công trình kiến trúc Việt Nam độc đáo

Tìm hiểu văn hóa con người Việt Nam không thể bỏ qua được những thành tựu của kiến trúc Việt Nam – khá độc đáo và mang hơi hướng kiểu kiến trúc Á Đông. Cho đến ngày nay thì nó càng phát triển và bắt nhịp với xu hướng của thế giới, xuất hiện nhiều công trình đẹp và nổi tiếng. Cùng chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc Việt Nam độc đáo, được đánh giá cao.

Bitexco Financial Tower

Chẳng còn xa lạ gì với kiểu kiến trúc độc đáo này, nổi tiếng ở Việt Nam. Tòa nhà cao khoảng 262 m, gồm có 68 tầng. Khi đến Sài Gòn, ai cũng sẽ phải ngẩng cao đầu để ngắm nhìn kiểu kiến trúc tuyệt vời này. Nó biểu tượng cho sự phát triển đang vươn mình của kiến trúc Việt Nam nói riêng, xã hội Việt Nam nói chung. Đây giống như một tác phẩm nghệ thuật, là sự hợp tác quốc tế của Việt Nam đang được mở rộng ra bên ngoài. Ở đây là nơi để các doanh nghiệp cùng đến và học hỏi, cùng gặp gỡ và hợp tác. Tòa tháp được lấy cảm hứng thiết kế từ búp sen, mang đậm kiểu kiến trúc truyền thống của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào của dân tộc.

Khách sạn JW Marriott Hà Nội

Sau tòa nhà Bitexco Financial Tower chính là Khách sạn JW Marriott Hà Nội, nó giống như một khách sạn nổi tiếng mang tầm cỡ thế giới. Bởi tòa nhà này là kiểu kiến trúc Việt Nam thật ấn tượng, được thiết kế chuẩn với kiểu 5 sao. Khi những du khách cấp cao đến đây sẽ chọn làm điểm dừng chân, để nghỉ ngơi. Kiểu thiết kế này được lấy ý tưởng từ hình ảnh con rồng huyền thoại, một biểu tượng mang ý nghĩa trong nét văn hóa của dân tộc. Đây là kiểu kiến trúc độc đáo, rất tự hào là của Việt Nam.

Dự án phức hợp The One

Thêm một công trình kiến trúc nữa, góp phần vào việc làm đẹp và hiện đại cho kiến trúc Việt Nam, đó chính là dự án phức hợp The One. Công trình này tạo được những dấu ấn với quốc tế. Đây chính là sản phẩm kiến trúc mang tới chất lượng cao và đậm chất nghệ thuật, mang tính sáng tạo cao. Công trình này đang dần thay đổi cách nhìn của bạn bè thế giới với kiến trúc của Việt Nam.

Nhà cao tầng xanh Việt Nam đoạt giải kiến trúc thế giới

Đó chính là căn nhà cao tầng mang phong cách xanh, mang tên Stacking Green tại Sài Gòn đã được vinh danh trong giải thưởng kiến trúc thế giới. Mẫu thiết kế này khá thân thiện với môi trường. Nó rất phù hợp với những gia đình yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên, yêu thích chăm sóc cây cối hàng ngày. Thỉnh thoảng, mọi người trong gia đình có thể ra đây để tưới cây, hít thở không khí trong lành. Những bồn cây được thiết kế khá hiện đại, làm cho xung quanh khu vườn đi đâu cũng toàn là gam màu xanh phủ đầy.

Trung tâm hành chính Đà Nẵng

Đặc điểm của kiểu thiết kế này chính là phình to ở giữa và thon gọn dần 2 đầu. Nét độc đáo này đang góp phần làm đẹp cho kiến trúc Việt Nam. Tòa nhà được lấy ý tưởng từ ngọn hải đăng, nó đang trở thành kiểu kiến trúc đáng nhớ của thành phố Đà Nẵng. Nếu để ý bạn sẽ thấy phần đế của tòa nhà được cách điệu giống với phần mái, rất đẹp, giống như một cánh buồm đang ra khơi, mang biểu tượng về một đất nước đang cùng phát triển. Tòa nhà với thiết kế khoảng 34 tầng, còn chiều cao của nó đạt 166,8 mét. Đây cũng chính là địa điểm được rất nhiều yêu thích, đưa nhau đến để chụp ảnh, mang tới cho thành phố vẻ hiện đại và sang trọng.

Cầu Rồng

Thêm một công trình nổi tiếng nữa, được nhiều người yêu thích đó chính là cầu Rồng. Nó là một công trình khá nổi tiếng ở Đà Nẵng và đạt giải thưởng cao. Cây cầu đạt được độ thẩm mỹ cao, là nơi để du khách tới thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp. Mỗi dịp lễ tết đến thì cây cầu được trang hoàng rất đẹp với ánh sáng hấp dẫn.

Một số công trình kiến trúc Việt Nam nổi tiếng khác:

The Chapel là thành tựu đáng tự hào của kiến trúc Việt Nam. Kiểu nhà này tập trung ở chất liệu mang tính bền vững, gây được sự chú ý lớn của bạn bè quốc tế. Chứng minh ở việc, công trình đã đoạt được giải thưởng lớn mang tên Công trình của năm, điều này cho thấy quốc tế đang hướng về Việt Nam với những sự thay đổi đáng kể. Ngoài ra cùng một tác giải làm nên thiết kế, kiến trúc Việt Nam cũng rất tự hào với giải công trình giáo dục đẹp nhất, đó chính là tòa nhà công nghệ FPT rất đẹp của KTS Võ Trọng Nghĩa.

Kiến trúc Việt Nam rất đa dạng và đặc sắc trong kiểu cách thiết kế. Bên cạnh đó thì kiến trúc Việt Nam cũng còn rất nhiều tồn tại, hạn chế. Thế nhưng với sự phát triển hiện nay, thì kiến trúc ngày càng đi lên, ngày càng có nhiều công trình đẹp và nổi tiếng, làm rạng rỡ kiến trúc nước nhà.

Bền Đẹp: