X

Tư vấn giúp bạn cải tạo chung cư thêm bắt mắt

Những căn hộ chung cư không đem lại không gian thư giãn, mọi thứ bạn đang cảm thấy chật chội vô cùng. Vậy làm sao để có được một căn hộ chung cư bài trí hợp lý để được tận hưởng trong không gian vô cùng thú vị. Đã đến lúc bạn cần cải tạo chung cư để làm mới căn nhà của mình.

Cải tạo chung cư bằng cách ít sửa chữa

Trước khi cải tạo chung cư này thì nó có diện tích ban đầu là khoảng 63 m2, phòng vệ sinh lại được thiết kế ở giữa nhà. Điều này chính là sự bất lợi lớn trong việc đi lại, hơn nữa về mặt phong thủy lại không tốt. Cho nên cần phải tiến hành cải tạo chung cư theo những cách đơn giản, hạn chế công việc sửa chữa.

Cách tốt nhất đó chính là di chuyển phòng vệ sinh ra vị trí khác để lối đi gọn gàng, ngăn nắp. Từ đó việc đi lại sẽ trở nên dễ dàng hơn. Căn phòng vệ sinh nên được bố trí ở một góc hợp lý, còn căn bếp được sắp xếp ở vị trí bên trái. Khi đi qua khu vực nấu ăn chính là căn phòng khách và không gian phòng ăn được nối liền với nhau vô cùng rộng rãi. So với cách bài trí cũ thì cách bài trí này vô cùng hợp lý, căn nhà không bị lãng phí một khoảng không gian nào cả. Phòng ngủ thì được giữ nguyên, không cần cần đến công tác cải tạo. Ánh sáng tự nhiên được lợi dụng triệt để hơn nữa khi bạn thiết kế cửa sổ thoáng đãng cùng với hệ thống thông gió ở bên trong. Cửa chớp được làm bằng kính ở vị trí sát trần cho bức vách này. Khi cải tạo chung cư xong bạn sẽ thấy hướng gió chính lùa vào chính là hướng đông nam, gió đi qua khu bếp, toàn bộ căn hộ để làm nên sự mát mẻ cho căn nhà.

Còn bên trong căn nhà, bạn có thể sử dụng gam màu pastel để mang lại không gian vô cùng nhẹ nhàng cho căn hộ. Phòng bếp nên sắm tủ bếp chữ I để tiết kiệm không gian nhưng lại vô cùng sang trọng. Căn phòng khách và căn phòng ăn thì được liên thông với nhau khá rộng, còn món đồ nội thất màu ghi sẽ làm sáng hẳn căn phòng, cửa kính nhìn ra view bên ngoài. Còn căn phòng ngủ thì được bài trí đồ dùng lại theo phong cách đơn giản, gọn gàng. Chăn ga gối đệm mềm mại, thanh thoát với gam màu trắng chủ đạo sẽ đưa bạn vào giấc ngủ êm ái.

Cải tạo chung cư cũ kĩ

Thêm một trường hợp nữa cần được cải tạo, đó chính là căn hộ chung cư đã có phần cũ kĩ vì xây dựng lâu năm. Đặc điểm của căn hộ chung cư này đó chính là quá nhiều đồ đạc, lộn xộn, lại thiếu ánh sáng tự nhiên vào phòng. Cho nên chung cư cần được cải tạo gấp để đem lại không gian sống rộng, thoáng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Hướng cải tạo chung cư đó là làm nên sự tiện nghi và thoáng mát cho căn hộ. Ở đây thì căn phòng tắm được thiết kế theo hình thử mở, còn 2 phòng là phòng ăn và phòng khách thì được liên kết với nhau để thành không gian rộng rãi. Căn bếp có diện tích vừa đủ để ăn uống và nấu ăn cho 4 người. Phòng khách và bàn ăn được thiết kế bằng gam màu trắng sáng, bàn ăn chính là bàn màu trắng, nền nhà là sàn gỗ để làm nên sự ấm cúng. Phía bên trên tường không nên để khoảng trống mà biết trnag trí bằng những decal hấp dẫn. Lưu ý là sau khi sắp xếp vị trí từng phòng xong thì những món đồ đạc được sắp xếp một cách gọn gàng, bày biện đúng trật tự để căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Tủ giầy được thiết kế dạng cao, màu trắng để đem lại nét thanh lịch và sạch sẽ cho căn phòng.

Thêm công đoạn cải tạo chung cư nữa đó chính là công việc cải tạo phòng bếp. Màu sắc của căn phòng nên sử dụng gam màu tươi sáng để làm nên phong cách sạch sẽ, độ thoáng mát hợp lý. Còn tủ bếp được làm bằng chất liệu Laminate để không bị trầy xước.

Cải tạo chung cư với gam màu xanh của nước

Thêm một ý tưởng nữa nếu bạn muốn thiết kế cho căn hộ chung cư của gia đình với ý tưởng biến không gian xanh sạch bằng gam màu xanh của nước. Trước khi cải tạo thì căn hộ sử dụng gam màu be là tone màu chủ đạo, nó đem lại cảm giác ấm áp và bài trí thuận lợi. Thế nhưng không gian của căn phòng lại bị tối hơn và trở nên thiếu sức sống vô cùng. Việc cải tạo chung cư vô cùng cần thiết để khắc phục nhược điểm này. Một nhược điểm nữa đó là có quá nhiều đồ đạc, cho nên việc bài trí vô cùng lộn xộn.

Căn hộ này được cải tạo theo hướng hiện đại và đẹp hơn với gam màu tươi sáng. Căn phòng sẽ tràn ngập màu xanh của đại dương, các vật được bài trí khá gọn gàng và ngăn nắp hơn. Diện mạo của căn phòng sẽ thay đổi một cách đáng ngạc nhiên hơn rất nhiều nhờ có màu xanh của nước. Trần nhà được sơn màu trắng, còn bức tường là gam màu xanh của nước biển thật ấn tượng. Khi màu trắng và xanh được phối hợp với nhau sẽ rất nhịp nhàng và khéo léo. Căn nhà sẽ trở nên thoáng hơn và cao hơn nhờ có sự kết hợp đầy ăn ý như thế này.

Đó là những ý tưởng cải tạo chung cư mà bạn không nên bỏ qua khi muốn làm sáng bừng không gian. Chúc bạn cải tạo căn hộ thành công!

Bền Đẹp: