X

Cải tạo phòng ngủ theo những tiện ích khác nhau

Phòng ngủ chính là nơi riêng tư nhất, ở đó bạn chỉ muốn được thư giãn và thả hồn với không gian yên tĩnh nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn thay đổi không gian phòng ngủ hiện tại để có những giấc ngủ ngon hơn hãy biết cải tạo phòng ngủ theo những hướng sau.

1. Cải tạo phòng ngủ trở nên ấm cúng

Chẳng cần mất quá nhiều tiền, chỉ cần 4 triệu đồng là bạn có thể cải tạo phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn. Bạn chỉ cần thiết kế đơn giản bằng cách sắm cho mình chiếc giường ngủ đơn giản, nếu có thể là chiếc giường đôi. Để giúp cho không gian trở nên ấm cúng và sống động hơn thì hãy biết cách vận dụng thật tốt. Nếu căn phòng trống trải vì có ít diện tích thì hãy thêm nhiều đồ đạc để lấp đầy khoảng diện tích cần thiết. Còn rèm cửa thì nên trang trí và tạo điểm nhấn bằng màu sắc nổi bật hơn so với tường nhà, có thể chọn màu vàng nhạt khi tường nhà màu trắng để tạo nên không gian ấm áp vào mùa đông.

Ánh sáng của căn phòng nên được cải tạo lại. Hãy thêm chiếc đèn chùm đặt giữa phòng, ngoài ra có thể thêm đèn ngủ 2 dây để làm cho căn phòng trở nên ấm cúng. Còn chăn ga gối đệm được thay mới với màu sắc phù hợp, tạo nên sự trang nhã. Với chi phí hợp lý, bạn hoàn toàn có thể cải tạo cho căn phòng ngủ trở nên khác biệt và đẹp hơn.

2. Cải tạo phòng ngủ trở nên cá tính

Với những người có cá tính mạnh mẽ thì hãy biết cải tạo cho cho căn phòng đậm chất cá tính. Thế nhưng nếu muốn nó trở nên đặc biệt hơn, sang trọng hơn thì cũng có cách cải tạo đơn giản. Ở đây căn phòng bạn nên sơn là màu xanh của tường nhà, điều này tạo nên sự quý phái. Còn phần đầu giường có thể trang trí thành màu be sáng, điều này tạo nên điểm nhấn và mới mẻ cho căn phòng.

Nội thất phòng ngủ có thể sắm thêm đèn ngủ đôi với gam màu đen cá tính. Ở trên tường là những bức tranh viền mạ vàng. Còn màu của chăn ga gối đệm thì sao, nên chọn kiểu họa tiết sáng và có hoa tươi tắn để giúp không gian nổi bật, sống động hơn. Căn phòng không còn tối và cảm thấy nặng nề nữa.

3. Thêm góc học tập trong phòng ngủ của bé

Nếu căn phòng ngủ của bé chắc chắn không thể thiếu được góc học tập đầy hữu ích. Với căn phòng diện tích nhỏ thì giường và tủ quần áo cần được thiết kế ngăn nắp. Bạn có thể cải tạo thêm cho góc học tập của bé thêm ấn tượng, hảo hoaro hơn. Nội thất của căn phòng nên chọn là nội thất đa năng, trong đó có cả tủ đồ, giường ngủ và góc học tập trở nên liền mạch.

Tường nhà cũng cần được cải tạo lại để hòa hợp với không gian chung. Nếu bức tường cũ kĩ thì cần được sơn lại bằng màu hồng hoặc màu trắng với những đường kẻ màu xanh khá nổi bật. Bạn có bày biện nhiều sách và đồ dùng học tập để phục vụ cho việc học tập cá nhân.

4. Cải tạo phòng ngủ vừa nhanh vừa rẻ

Nhược điểm ban đầu của căn phòng ngủ chính là cách bài trí khá lộn xộn. Thế nhưng nội thất thì đơn giản chỉ gồm có giường và kệ gỗ, ngoài ra còn lại là những món đồ linh tinh. Chính điều này khiến cho căn phòng trở nên tối hơn, chật hơn cho nên cần cải tạo căn phòng với chi phí hết sức tiết kiệm.

Việc đầu tiện là việc thu dọn lại những món đồ đạc không cần thiết, còn chiếc giường thì được kê ở góc phòng bây giờ nên chuyển ra vị trí trung tâm. Cần bố trí giường ở vị trí song song với vị trí cửa sổ, điều này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Để giúp cho căn phòng trở nên sáng hơn thì cần tăng cường ánh sáng bằng gam màu xám. Còn đầu giường nên được thiết kế bằng gỗ được bào nhắn, sơn màu trắng. Tranh nên trang trí ở vị trí đầu giường để làm thêm điểm nhấn tích cực cho căn phòng ngủ trở nên hấp dẫn hơn.

Tiếp theo là cách cải tạo phòng ngủ này sẽ được phối bằng 2 chiếc đèn xinh được đặt vị trí đầu giường. Bạn có thể tận dụng chúng để đọc sách và làm những công việc đơn giản. Còn chăn ga gối đệm thì được thay bằng màu sắc tươi mới để làm cho căn phòng trở nên ấm áp hơn. Như vậy chỉ với một chút thay đổi nhỏ là căn phòng ngủ của bạn trở nên khác biệt hơn hẳn.

Hi vọng với cách cải tạo phòng ngủ mà chúng tôi hướng dẫn cho bạn sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp và sống động hơn. Bạn sẽ được nằm trong phòng ngủ thật yên tĩnh và đẹp. Có rất nhiều cách cải tạo khác nhau, với nhiều cách bài trí khác nhau nhưng cũng rất tiết kiệm, chắc chắn bạn sẽ thay đổi diện mạo cho căn phòng trở nên rộng hơn, thoáng hơn. Người ngủ dễ dàng chìm và say đắm trong giấc ngủ nhờ gam màu sắc dễ chịu, ấm áp. Chúc bạn biết cách cải tạo phòng ngủ thông minh và tiết kiệm, trả lại cho bạn khoảng không gian lý tưởng biết bao. Những hãy nhớ, sự sáng tạo trong ý tưởng sẽ giúp bạn có hướng cải tạo dễ dàng hơn nhé.

Bền Đẹp: