X

Thiết kế phòng bếp nhỏ thêm rộng và ấn tượng

Với phòng bếp nhỏ thì không gian cho những hoạt động trong bếp thật khó khăn hơn. Bạn chẳng thể nới rộng diện tích thực của nó, chỉ còn giải pháp thiết kế phòng bếp nhỏ bằng những cách hay để có cảm giác rộng và đẹp hơn. Có rất nhiều ý tưởng để giúp căn bếp trở nên rộng hơn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ việc ứng dụng vào chính ngôi nhà của bạn. Chúng khá hay, thế nhưng mọi chi tiết cần được tính toán để giảm bớt chi phí thiết kế căn bếp. Dù có chọn cách nào hãy làm cho mọi đồ đạc và vật dụng trong căn bếp trở nên được kết hợp hài hòa với nhau. Dưới đây là một số ý tưởng để làm đẹp không gian bếp nhỏ của gia đình bạn.

Tận dụng không gian

Không gian của phòng bếp nhỏ cần được tận dụng đáng kể. Bạn có thể gắn tủ kính và treo nơi tường bếp để làm cho không gian rộng hơn. Thế nhưng không nên treo đồ quá lớn mà nên chọn vật dụng nhỏ. Chắc chắn không gian của phòng bếp nhỏ bớt đi sự ngột ngạt vốn có của nó. Sự hiện đại của căn phòng sẽ được tăng thêm.

Ánh sáng tạo không gian cho bếp

Ánh sáng rất cần thiết cho không gian phòng bếp nhỏ. Đừng làm ánh sáng một lớp mà hãy làm ánh sáng nhiều lớp để làm  căn bếp vừa huyền bí vừa thêm sức sống. Tốt nhất nên chọn màu ánh sáng trắng hoặc nhạt dần để khi chúng chiếu vào những vật thủy tinh như gương, tủ bếp, gạch nền. Không gian của gia đình bạn trở nên đẹp và thoáng hơn.

Cách bố trí

Cách bố trí phòng bếp có ảnh hưởng đến không gian phòng bếp nhỏ, điều cần làm là bố trí một cách khoa học và hợp lý nhất để giúp cho không gian không bị chật. Những thiết bị làm bếp như nồi, chảo,.. cần được giấu kín để làm đẹp,không bị lộn xộn. Bồn rửa, tủ lạnh và nơi để nồi sắp xếp theo hình tam giác.

Cửa sổ bếp

Cửa sổ bếp cần được chú ý. Phòng bếp hẹp thì bạn nên chọn cửa sổ trượt kéo cho căn bếp, bởi vì chúng có thể dễ dàng mở ra mở vào mà không tốn tiện tích. Đây chính là không gian giúp cho căn bếp được trở nên cuốn hút và thật tự nhiên, kết nối không gian trong nhà và ngoài nhà.

Đánh lừa thông minh

Chỉ còn cách đánh lừa cảm giác để giúp cho không gian được tự nhiên và cảm thấy không gian thoáng rộng hơn. Có thể treo những vật dụng làm bếp ở một góc tường, cách tốt nhất là chọn vật dụng có màu sắc thật bắt mắt để không gian thật sinh động. Ví dụ như chõng đũa màu xanh, găng tay màu đổ để làm nên sự hiệu quả tức thì cho căn phòng.

Tạo không gian

Không nên làm hẹp không gian phòng bếp nhỏ bằng những vách ngăn, điều này sẽ chỉ làm cho căn phòng hẹp mà thôi. Cách tốt nhất là tháo bỏ sự ngăn cách giữa hai phòng, hoặc nếu ngăn cách là cánh cửa kính để làm nên không gian đẹp và rộng rãi. Điều này sẽ giúp đánh lừa thị giác để làm nên không gian rộng.

Hệ thống kệ mở được ưa chuộng

Bạn có thể thiết kế bằng hệ thống kệ mở được ưa chuộng hiện này. Nó có ưu điểm khá tiện ích và làm cho căn bếp của bạn thêm phần thẩm mỹ hơn. Cũng có thể trưng bày những phụ kiện này bằng cách đưa những bộ sưu tập của bát đũa, ly với những hoa văn bắt mắt. Khi làm bếp bạn sẽ mở kệ nhanh hơn là so với việc dùng tủ được lắp cửa đóng mở.

Thiết kế bếp ngoài trời

Nếu với căn bếp quá chật thì bạn cũng có thể thiết kế bếp ngoài trời. Điều này giúp bạn thoát khỏi không gian ở trong nhà và nó đã trở thành xu hướng của rất nhiều nước phương Tây. Thế nhưng ở nước ta thì nếu gia đình bạn có sân rộng thì có thể thiết kế theo thiết kế này.. Không gian bếp ngoài trời bao gồm có lò nướng, bồn rửa chén, nấu ăn,… phục vụ cho bữa tiệc của gia đình. Loại bếp này có đầy đủ tiện nghi giống như một căn bếp trong nhà . Đây chính là xu hướng thiết kế khá gần gũi và hợp với khung cảnh thiên nhiên.

Backsplash đa sắc màu nổi bật

Phong cách này giống như một mặt phẳng nhỏ ở trên tường của bạn. Chúng được thiết kế với mục đích bảo vệ tường nhà, chắn tường bếp. Bạn có thể lựa chọn nhiều tấm chắn với mục đích làm điểm nhấn cho căn bếp của gia đình. Màu sắc của chúng khá nổi bật. Bạn có thể dùng gạch, gốm sứ, đá kính thay cho tường màu trắng. Góc nhỏ của căn phòng trở nên cá tính và được sống động hơn rất nhiều.

Tường gỗ mộc mạc

Thiết kế bếp nhỏ bằng tường gỗ mộc mạc sẽ giúp cho căn bếp trở nên xinh xắn hơn rất nhiều. Bạn có thể tận dụng bằng những mảnh gỗ tự nhiên để giúp cho việc trang trí trở nên tiện dụng hơn rất nhiều. Chúng được thiết kế với nhau và giúp không gian trở nên ấm áp tự nhiên.

Với những Thiết kế phòng bếp nhỏ thêm rộng và ấn tượng ở trên sẽ giúp cho căn phòng trở nên rộng hơn theo đúng ý bạn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này để có căn bếp diện tích nhỏ nhưng cảm giác không gian thật thoáng rộng.

admin: