X

Cách lựa chọn cầu thang gỗ đẹp cho gia đình

Cầu thang không chỉ là nơi kết nối tầng trên và tầng dưới, không chỉ là nơi đi lại mà nó còn là điểm thu hút sự chú ý trong căn nhà. Xu hướng hiện nay, rất nhiều gia chủ muốn lựa chọn cầu thang gỗ đẹp cho gia đình của mình, tạo nên một phong cách độc đáo cho căn nhà của bạn. Thế nhưng để có được điều đó thì bạn cần có cách lựa chọn hợp lý và chuẩn nhất.

Hiểu về kết cấu

Trước khi đưa ra lựa chọn cầu thang gỗ đẹp thì cần am hiểu về những bộ phận của nó rồi nghiên cứu về kết cấu. Sau đó có thể tham khảo một số kiểu mẫu cầu thang dựa trên đặc điểm của ngôi nhà để lựa chọn ra những chiếc cầu thang có ưu điểm phù hợp nhất.Từ đó bạn mới có thể hình dung được những yêu cầu về một chiếc cầu thang.

Chất liệu cầu thang gỗ

Gỗ chính là chất liệu được yêu thích nhiều nhất từ thời xưa cho đến nay. Cho đến nay có rất nhiều loại gỗ, đa dạng cho bạn lựa chọn như gỗ sồi, gỗ anh đào, gỗ của dẻ, gỗ thích, óc chó,… Cầu thang bằng chất liệu gỗ sẽ mang đến sự gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng cho căn nhà.

Ngoài ra thì bạn có thể kết hợp cầu thang gỗ với chất liệu khác như tay vịn thì được làm bằng gỗ, còn chấn song thì được làm bằng sắt. Ngoài ra thì nhựa cũng được kết hợp để làm nên vẻ đẹp tinh tế sang trọng cho căn nhà.

Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm một số chất liệu làm cầu thang đẹp bằng gỗ cho ngôi nhà dưới đây. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu và nhược điểm khác nhau:

– Cầu thang bằng gỗ Lim của Lào: cầu thang này có đặc điểm là diện mạo hết sức sáng bóng và đẹp. Có nhiều vân gỗ tự nhiên và có thể kết hợp trang trí với nhiều màu sắc khác như. Không chỉ có vậy, sức bền khá tốt và có bề mặt vô vùng mịn màng, không bao giờ lo bị muối mọt. Thế nhưng gỗ Lim lại có nhược điểm là có giá thành khá cao, cho nên chỉ những gia đình hạng sang mới có đủ tài chính để mua loại đồ nội thất này về nhà.

– Cầu thang gỗ lim Nam Phi: cầu thang đẹp bằng gỗ lim Nam Phi này khá rẻ và có bồ mắt cầu thang giống như gỗ và những loại đá xẻ, khá bền bỉ, không bị muối mọt. Thế nhưng so với gỗ Lim thì nó lại không được bền đẹp bằng.

– Cầu thang gỗ nghiến: thêm một sự lựa chọn nữa dành cho bạn, đó chính là cầu thang bằng gỗ nghiến. Sản phẩm cầu thang đẹp có giá thành khá hợp lý, ưu điểm của nó chính là có độ bền cao, gỗ có đặc điểm mịn màng. Thế nhưng ưu điểm của nó chính là gỗ dệ bị nứt dăm nếu bị nắng nóng. Nếu không được sơn thì màu của gỗ hơi tối không được đẹp cho lắm.

Đó là những chất liệu để làm nên cầu thang đẹp mà bạn nên tham khảo. Chúc bạn có được chiếc cầu thang ưng ý nhất dành cho gia đình.

Nhận biết chủng loại sản phẩm

Khi lựa chọn cầu thang gỗ thì bạn cần cân nhắc đến mẫu mã và chủng loại của sản phẩm. Hầu hết những cầu thang gỗ hiện nay đạt tiêu chuẩn quốc gia thế nhưng trước khi mua cần kiểm tra nơi sản xuất uy tín. Khi xem cần để ý đến những tiêu chí như là chiều cao, chiều sâu, kiểu cách, cường độ chịu lực,.. phù hợp với căn nhà của gia đình bạn.

Không gian sẵn có

Hiện nay trên thị trường có những loại cầu thang khá phổ biến như cầu thang thẳng, loại gập đôi và cầu thang gập bốn, cầu thang xoắn. Hãy thực sự cân nhắc rồi đưa ra quyết định loại cầu thang phù hợp với không gian làm việc và không gian của gia đình. Trước khi mua cần tính đến những lợi ích và bất lợi của chúng đối với căn nhà của bạn. Chẳng hạn nếu có trẻ em hay đi lên xuống thì bạn nên chọn loại cầu thang nào cho phù hợp và an toàn.

Tình hình tài chính

Cuối cùng là dựa trên tình hình tài chính cá nhân để đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể tham khảo báo giá của một số nhà sản xuất, so sánh về ưu điểm chất lượng, giá cả rồi mới đưa ra quyết định.

Một số kiểu cầu thang hiện nay

– Kiểu cầu thang kiểu xương cá kết hợp với thép, gỗ, phần lan can được làm bằng kính. Không gian đó thật linh hoạt và rất sang trọng cho căn nhà của bạn.

– Nếu bạn có một căn biệt thực hiện đại thì hãy đem đến sự thanh lịch cho căn nhà bằng chiếc cầu thang với lớp đá đen, điều này rất cuốn hút cho ngôi nhà của bạn. Thế nhưng nếu gia đình có em bé thì không nên lựa chọn cầu thang không có tay vịn vì nó không an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Đó là những hiểu biết cần thiết để có được sự lựa chọn đúng đắn khi mua cầu thang gỗ đẹp cho gia đình. Mọi sự lựa chọn bạn cần lưu ý đến phong cách, chất liệu cũng như kích thước của nó để có thể mua, làm đẹp căn nhà.

admin: