X

Thiết kế nội thất phòng thờ cho gia đình

Phong tục thờ cúng tổ tiên đã ăn sâu trong đời sống người Việt Nam. Đó là nét đẹp từ đời nọ truyền tới đời kia. Cho nên không gian thờ cúng phải thật nghiêm trang và tôn kính. Những món đồ nội thất phòng thờ cũng được chú trọng để tạo nên một không gian thờ cúng tâm linh, giáo dục thế hệ con cháu cần “uống nước nhớ nguồn”.

Nội thất phòng cũng vì thế phải thực sự sang trọng để có được bàn thờ tổ tiên uy nghiêm. Chất liệu của những món đồ nội thất này là gỗ tự nhiên bền đẹp, màu sắc thường là màu gỗ hoặc màu nâu, đem lại nét sang trọng và đầm ấm cho không gian. Bàn thờ có những bức hoành phi hay là những câu đối để làm nên nét đẹp truyền thống, cổ điển nhưng lại trang nghiêm. Khi nhìn vào, một nét đẹp trong việc tôn thờ giá trị con người, đạo đức ai cũng phải kính nể. Đó là những điều trước tiên mà những món đồ nội thất phòng cũng cần có.

Căn phòng thờ phải tạo được không khí trang nghiêm và yên tĩnh. Màu sắc của căn phòng không nên quá rực rỡ, người ta hay sử dụng gam màu trung tính như màu nâu, màu trắng trong phòng thờ. Kiểu bóng đèn dạng nhỏ để mang tới cảm giác ấm áp trong không gian. Trên tường, những bức tranh cổ điển thủy mặc hay được treo, tôn lên không khí thiêng liêng và trang trọng cho bàn thờ ông bà tổ tiên.

Đối với những căn nhà có phòng thờ diện tích nhỏ thì cần biết cách chọn nội thất phòng thờ sao cho tạo độ thoáng rộng cho căn phòng. Cộng thêm với đó là cách trang trí những món đồ dùng khác, màu sắc sẽ tạo nên không gian đẹp. Chất liệu của những món đồ nội thất nên chọn màu vàng sáng để tạo cảm giác không gian thoáng đãng,sạch sẽ. Đừng quên cho vào đó bộ bàn ghế chất liệu gỗ cùng tone màu với bàn thờ. Đường nét đơn giản, nhở gọn thôi nhưng lại vô cùng phù hợp với một không gian nhỏ hẹp như thế này.

Gia chủ cũng có thể bố trí nội thất theo cách khác cho căn phòng. Đó là gam màu trắng làm tone màu chủ đạo, thì bạn nên chọn món nội thất phòng thờ có gam màu nâu để làm nổi bật không gian, tô thêm phần trang nghiêm. Nếu có thể hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vào phòng để giúp cho bầu không khí trở nên được tự nhiên, không còn u ám. Nhớ trang trí thêm cho căn phòng bằng 2 lục bình để cạnh 2 bên ghế gỗ, câu đối 2 bên để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Trong không gian phòng thiết kế thì đường phào gỗ sẽ góp phần đáng kể cho không gian nội thất trở nên đẹp hơn. Kiểu giấy dán tường với họa tiết trang nhã sẽ đem lại nét đẹp tinh tế cho căn phòng. Bàn thờ được làm bằng chất liệu gỗ mụ, vẫn kiểu cách Á Đông đâu đó như thật ấm cúng. Mảng tưởng ở phía sau của bàn thờ chính là màu đỏ nhung, đem đến nét đẹp ấm cúng và san trọng cho không gian. Đây cũng chính là gợi ý thật thú vị khi chọn nội thất phòng thờ gia chủ cần chú ý để có được nơi thờ cúng thật trang nghiêm.

Thiết kế nội thất phòng thờ hiện nay, người ta hay sử dụng chất liệu gỗ làm bàn thờ. Nó mang lại mang phong cách ấm cúng và bền vững cho không gian, đem lại nét mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Những món đồ nội thất được làm bằng chất liệu gỗ mang đến nét tôn nghiêm và quý phát cho không gian. Màu gỗ nhạt sẽ đem đến phong cách nhẹ nhàng và thanh thoát. Còn với chất liệu gỗ màu sậm thì đem đến nét trầm mặc trong không gian. Tùy theo sở thích và guu thẩm mỹ của từng người, bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với không gian của từng nơi.
Nội thất phòng thờ cũng phải thật hài hòa với những món đồ trang trí khác trong căn phòng, không nên để lạc lõng. Gam màu của nội thất cũng phải hài hòa để tạo nên sự thống nhất chung.

Hiện nay, rất nhiều gia chủ lựa chọn nội thất phòng thờ có sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Đó là sự kết hợp thật hài hòa và thanh lịch để mang tới một không gian sang trọng, xa hoa. Đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như căn nhà bạn sở hữu diện tích rộng và đẹp.

Để trang trí phù hợp với những món đồ nội thất phòng thờ thì việc sử dụng giấy dán tường là sự lựa chọn không hề tồi. Bạn có thể lựa chọn họa tiết đơn giản, gam màu trung tính để sao cho phù hợp với không gian. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều kiểu giấy dán tường. Bạn nên lựa chọn thật phù hợp với túi tiền của mình. Với những kiểu giấy dán tường của nước ngoài thì đắt đỏ hơn như Hàn Quốc, Đài Loan, … Với phong cách cổ điển thì bạn nên chọn giấy dán tường với gam màu sáng hơn như màu sữa để làm sáng hơn cho căn phòng.

Phòng thờ là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên vì vậy phải thiết kế và sắp xếp sao cho những món đồ nội thất phòng cúng phải sang trọng. Làm sao để biến không gian căn phòng mang không khí thiêng liêng, thể hiện được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

Bền Đẹp: