X

Chọn đèn phòng khách ấn tượng sang trọng

Đèn chiếu sáng không chỉ làm nhiệm vụ chiếu sáng không gian mà còn giúp làm đẹp cho không gian căn nhà. Phải chọn đèn phòng khách làm sao thật đẹp, và bố trí ánh sáng hợp lý để cảm nhận được sự ấm áp và gần gũi chứ không phải là cảm giác lạnh lẽo căn phòng.

Chọn vị trí nguồn ánh sáng

Khi lựa chọn đèn phòng khách đừng quên nhận biết vị trí để lắp đặt và chiếu sáng cho căn phòng khách. Đây chính là không gian trung tâm của căn nhà, thế nên luôn cần đủ ánh sáng. Bạn có thể lựa chọn chiếc đèn chùm rồi để vị trí trung tâm, nó có thể được gắn gần quạt trần hoặc là quạt trần gắn đèm chùm. Không gian căn phòng khách trở nên sang trọng hơn rất nhiều nhờ vào ánh sáng của những thiết bị chiếu sáng. Còn rất nhiều vị trí ánh sáng khác nhau, những vị trí ngõ ngách hay những vị trí trung tâm là nơi cần được chiếu sáng nhiều nhất. Ở đó thì bạn có thể kết hợp chúng với nhiều đồ trang trí để làm nên không gian tràn ngập ánh sáng.

Đèn rọi

Căn phòng khách được trang trí xung quanh, cho nên rất cần đến ánh sáng để chiếu vào làm nổi bật. Chọn đèn phòng khách bằng chiếc đèn rọi sẽ làm cho những bức tranh được chiếu sáng và những hốc tường ở mọi ngóc ngách trở nên sáng rõ ràng hơn. Đây cũng chính là gợi ý trang trí tường phòng khách trở nên hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Nếu với bức tranh lớn thì bạn có thể sử dụng tới 2 đèn ở phía dưới và phía trên để bức tranh trở nên rõ ràng và tự nhiên hơn. Còn nếu không được trang trí bằng những bức tranh thì bạn cũng có thể lắp đèn trang trí ở tường để căn phòng khách không trở nên tối.

Đèn để sàn nhà và đèn bàn

Đây là 2 loại đèn dùng để chiếu sáng cho căn phòng khách trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Nó giúp cho bạn có thể di chuyển ở mọi không gian của căn phòng. Vị trí của chúng được đặt ở trên bàn hoặc nơi có giá đỡ có lồng đèn phía bên ngoài. Loại đèn này thường dùng trong việc đọc sách, thế nhưng bạn cần biết bố trí căn phòng không bị chói mắt.

Đèn cho trần nhà

Phía trần nhà bạn cũng có thể làm cho trần được sáng hơn nhờ đèn hắt âm trần. Không gian bên dưới của căn phòng sẽ trở nên thu hút hơn, nhìn rõ hơn nhờ vào đèn chiếu sáng từ phía trên. Bạn có thể lựa chọn đèn chiếu sáng nhỏ ở những hốc trần nhà, chiếu xuống. Chắc chắn không gian của căn phòng sẽ trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn nhiều, không hề làm chói mắt khi đang ở dưới trần nhà.

Một số cách để làm ánh sáng tốt hơn:

– Màu sơn tường cũng có tác dụng làm sáng căn phòng khách bằng cách dùng nhiều đèn halogen với điện áp thấp. Bên cạnh một chiếc đèn chính thì những đèn phụ cần phối hợp nhịp nhàng.

– Hệ thống công tắc đèn độc lập để bật tất tùy thích. Nếu có nhiều thì bạn có thể phân cấp chúng thành những loại đèn khác nhau. Những loại đèn có ánh sáng rực thì chiếu làm điểm nhấn cho căn phòng.

Đèn nhấp nháy

Chọn đèn phòng khách bằng những đèn nhấp nháy luôn làm cho không gian trở nên huyền ảo hơn rất nhiều. Chúng thường được trang trí ở cây cối hoặc trên bàn thờ. Những đèn nhấp nháy có nhiều màu sắc sẽ làm cho không gian trở nên ấn tượng và thu hút. Loại đèn này thường không thể thiếu được trong mỗi căn nhà, nếu bàn thờ được bố trí nơi phong khách vì nhà chật thì cần được xem xét thật kĩ lưỡng. Nếu quá rối mắt thì bạn có thể tắt bỏ để làm cho không gian trở nên sang trọng, không quá lộn xộn. Cách tốt nhất là nên để chúng ở vị trí khác để giúp cho không gian trở nên hấp dẫn hơn, bài trí bàn thờ theo cách riêng. Điều này cũng rất hợp với phong thủy của căn nhà.

Để giúp cho không gian không bị tẻ nhạt hoặc bị những thiết bị khác bị nhiễu sáng thì bạn không nên treo gương nơi phong khách. Hoặc để vật quá sáng chói, vào buổi tối chúng sẽ bị hắt lại, gây chói mắt, khó nhìn.

Nói vậy, nhưng căn phòng khách rất cần ánh sáng tự nhiên. Cho nên hãy biết tận dụng chúng để làm cho căn phòng trở nên sáng hơn, tự nhiên hơn. Bạn có thể lựa chọn cách để nhiều cửa sổ hoặc làm cửa kính trắng để ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng. Đó cũng là cách để có được “đèn trang trí phòng khách” tự nhiên cho căn phòng trở nên không tốn kém và kì công.

Trong một căn phòng khách rất cần đèn trang trí phòng khách để giúp cho không gian trở nên ấm áp hơn. Những đồ trang trí và đồ nội thất trở nên sang trọng, kết hợp tinh tế. Đừng bỏ lỡ chọn đèn phòng khách là những chiếc đèn chiếu sáng để làm cho căn phòng khách đẹp theo đúng ý bạn. Thế nhưng đừng bố trí quá nhiều đèn trang trí, chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy rối mắt hơn rất nhiều, không nhưng không làm đẹp không gian mà còn phá hỏng cảm quan của căn phòng khách mà bạn đang trang trí. Cách tốt nhất hãy lên kế hoạch để căn phòng trở nên hấp dẫn nhất. Nếu không tìm được đèn trang trí thì bạn vẫn có thể làm đẹp cho căn phòng lộng lẫy và tràn ngập ánh sáng theo phong cách cá nhân của riêng mình.

admin: