X

Bí quyết giúp bạn chọn màu phòng ngủ đẹp

Màu sắc sẽ làm cho căn phòng ngủ trở nên tràn đầy sức sống để bạn có những giấc ngủ ngon hơn. Với sự đa dạng về màu sắc, bạn có thể chọn màu cho phòng ngủ tùy thích. Dưới đây là những gợi ý để bạn tham khảo để màn sắc màu vào trong căn phòng.

Màu sắc phong cách

Đừng để căn phòng ngủ tẻ nhạt khiến tâm trạng trở nên u buồn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng những gam màu đầy phong cách. Căn phòng có tone màu chủ đạo là màu tường be, thế nhưng hãy biết cách tăng thêm bầu không khí cho căn phòng bằng những gam màu rực rỡ hơn như màu hồng của những chiếc gối ngủ. Bên cạnh là chiếc đèn màu vàng nhạt hơn màu tường be. Điều này sẽ giúp cho không gian trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ vào sự phối hợp hài hòa cho căn phòng.

Màu đậm cho căn phòng ngủ

Chắc chắn bạn sẽ cân nhắc khi chọn màu cho phòng ngủ. Hãy lên kế hoạch lựa chọn bằng những gam màu đậm để căn phòng ngủ thêm ấn tượng. Bạn có thể chọn những gam màu như cam, xanh lá cây với những căn phòng ngủ. Khi bước vào căn phòng chúng sẽ va đập vào mắt bạn. Để bớt rực rỡ hơn thì bạn nên kết hợp chúng với những gam màu nhã nhặn hơn như gam màu trắng, màu pastel. Điều này sẽ tạo nên sự cân bằng về màu sắc. Thêm vào đó là sự sắp đặt gọn gàng cho căn phòng sẽ không làm nên sự xáo trộn, căn phòng ngủ vốn có diện tích hẹp sẽ rộng lên trông thấy.

Sắc độ của màu xám

Đừng đánh giá thấp khi chọn màu sắc cho phòng ngủ bằng gam màu xám. Nó thuộc màu trung tính, cho nên tạo điều kiện thuận lợi hơn để bạn mang đến sự nhẹ nhàng cho căn phòng ngủ được thoải mái hơn. Thế nhưng bạn cũng cần chọn gam màu nhạt thôi để căn phòng không tối. Rèm cửa và chăn gối, đèn có thể chọn màu rực rỡ để giúp cho căn phòng trở nên hài hòa và cân bằng về màu sắc.

Tương phản mạnh mẽ

Với những ai có cá tính mạnh mẽ thì sự kết hợp rất hoàn hảo, bạn nên chọn màu sắc tương phản cho căn phòng ngủ. Việc chọn màu sắc phòng ngủ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn gam màu sáng và tối kết hợp. Không gian căn phòng sẽ trở nên độc đáo và tạo sức thu hút ngay khi bạn mới bước vào căn phòng ngủ. Chẳng hạn như tường màu nâu đậm thì bạn hãy tạo ra chiều sâu bằng gam màu trắng của gối. Đệm có thể là màu trắng, còn đèn trang trí có thể là màu đen. Căn phòng ngủ sẽ có chiều sâu nhờ sự tương phản đơn giản như thế này.

Nắng vàng

Thêm một sự lựa chọn màu cho căn phòng nữa đó là màu nắng vàng. Với gam màu này bạn sẽ được sống trong không gian vui vẻ, thú vị khi ngủ trong căn phòng này. Không chỉ có vậy, chúng còn đem lại sự tươi sáng cho căn phòng thêm lý tưởng bằng ánh sáng. Vào tiết trời mùa đông thì gam màu nắng vàng rất lý tưởng để bạn cảm thấy thật ấm áp và gần gũi, xua tan đi sự lạnh giá.

Căn phòng ngủ với gam màu trắng tinh khôi

Sắc trắng của căn phòng ngủ là sự lựa chọn màu sắc phòng ngủ đúng đắn bởi vì chúng có sức hút kì lạ. Bạn có thể điểm thêm những chi tiết đơn giản thôi để vợi bớt cảm giác cô đơn trống trải với căn phòng màu trắng.

Hãy thiết kế gam màu đỏ hoặc màu xanh cho những chiếc gối, đây là sự kết hợp tinh tế và lãng mạn khi chiếc giường ngủ được thiết kế bằng màu trắng. Với những cặp vợ chồng trẻ thì màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, vì nó tượng trưng cho sự tinh khiết và nhẹ nhàng mà 2 người muốn trao cho nhau.

Chọn màu phòng ngủ bằng màu tím

Màu tím là màu của sự thủy chinh, rất lãng mạn và đam mê nồng nhiệt. Cho nên những cặp vợ chồng hay lựa chọn màu tím để giấc ngủ được chọn vẹn và sinh hoạt của vợ chồng diễn ra đều đặn hơn. Không chỉ có vậy khi chọn chiếc giường màu tím trong không gian tường màu tím nhạt sẽ giúp cho bạn cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chọn màu phòng ngủ bằng màu đỏ

Có lẽ đây chính là sự mạo hiểm, thế nhưng nếu biết kết hợp màu đỏ một cách hài hòa thì chắc chắn giúp bạn có không gian đầy cảm hứng. Bạn sẽ cảm thấy được tràn trể năng lượng, vui tươi và trẻ trung hơn rất nhiều.

Chọn màu phòng ngủ bằng màu da trời

Thêm một sự lựa chọn về màu sắc cho căn phòng của bạn, đó chính là chọn gam màu da trời. Không ồn ào náo nhiệt như phòng ngủ màu đỏ, căn phòng ngủ bằng màu xanh da trời luôn mang tới cảm giác bình yên. Đây còn là gam màu giúp bạn có cảm hứng sáng tạo nhiều hơn. Nhất là vào mùa nóng thì gam màu này giúp xua tạn sự oi bức, trả lại cho bạn sự tươi mát trong những ngày hè.

Hãy biết cách chọn màu phòng ngủ một cách thông minh. Căn phòng của gia đình bạn trở nên sáng tạo hơn, hấp dẫn hơn để bạn có những giấc ngủ ngon. Chúc bạn lựa chọn được những gam màu yêu thích vào trang trí cho căn phòng ngủ của mình.

Bền Đẹp: