X

Những “tuyệt chiêu” cho phòng ngủ đẹp và tiện lợi

Một căn phòng ngủ ngủ đẹp và tiện lợi sẽ làm cho giấc ngủ được ngon giấc. Đó sẽ là nơi riêng tư hoàn hảo sau những giờ làm việc căng thẳng trở về nhà. Dưới đây là những tuyệt chiêu hữu ích để giúp cho phòng ngủ của bạn đẹp hơn bao giờ hết.

Sử dụng màu sắc và thiết kế thông minh

Chỉ cần để ý một chút với sự thay đổi nhẹ nhàng là sẽ có được một thiết kế thật ưng ý và trọn vẹn. Ví dụ như sự mềm mại của chiếc gối, chiếc đệm êm du sẽ làm cho giấc ngủ được nâng nịu hơn. Thêm vào đó là màu sắc của chiếc giường sẽ làm căn phòng trở nên thu hút.

Thêm một gợi ý là biết kết hợp của hoa văn với chi tiết sọc sẽ làm căn phòng trở nên bắt mắt. Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh thì nên lựa chọn màu sắc trung tính giúp căn phòng trở nên bình yên, tạo cảm giác vui vẻ và thân thiện cho củ căn phòng.

Biến đầu giường thành tâm điểm

Đầu giường của căn phòng sẽ trở thành điểm thu hút mạnh mẽ của căn phòng. Hãy lựa chọn những loại gối và chăn thực sự mềm mại với những hoa văn nhẹ nhàng cuốn hút. Sau đó sắp xếp chúng thật sự gọn gàng để tạo nên sự sang trọng lịch thiệp. Còn nếu muốn kín đáo hơn thì hãy trang trí bằng chiếc màn che phủ, với những nếp gập của vải. Đây cũng là một cách để bạn làm nên sự mới lạ cho căn phủ ngủ thêm đẹp.

Tăng cường tiện nghi và chức năng cho phòng ngủ

Căn phòng ngủ sẽ trở nên thu hút hơn nếu được trang bị những vật dụng tiện ích cho không gian phòng ngủ. Chỉ đơn giản bạn có thể ghép 2 chiếc ghế cùng màu lại để có được nơi đọc sách lý tưởng. Với trần nhà thấp thì có thể tận dụng trang trí bằng rèm cửa kín đáo và duyên dáng. Hay góc cửa sổ có thể kê một chiếc bàn làm việc, trang trí những dụng cụ ở trên đó để giúp căn phòng thật tiện ích và lý tường.

Rèm che cho cửa sổ

Rèm cửa sổ cũng là vật trang trí cũng là vật giúp bảo vệ căn phòng của bạn khỏi những ánh nắng. Khi chọn màu sắc rèm cửa hãy chú ý tới màu của bức tường để làm cho chúng thực sự hài hòa hơn. Chắc chắn một chiếc rèm cửa mang phong cách thanh lịch sẽ làm nên sự tinh tế và sang trọng căn phòng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sự mềm mại của căn phòng bằng màu sắc hồng, trắng với họa tiết cỏ cây hoa lá để mang lại sự gợi cảm, quyến rũ của căn phòng.

Trang bị những chiếc gương

 

Hãy trang bị căn phòng ngủ đẹp bằng một chiếc gương để biến không gian chật hẹp thành không gian rộng đẹp hơn. Không chỉ có vậy, những chiếc gương còn làm cho ánh sáng tự nhiên được chan hòa khắp căn phòng. Căn phòng sẽ trở nên hấp dẫn và sang trọng hơn vì nó mang phong cách cổ điển. Đừng để không gian trở nên trống trải, thay vào đó là lắp đặt những chiếc gương trên bức tường để làm nên một không gian có chiều sâu hơn căn phòng.

Sắp xếp quần áo hợp lý

Đừng để không gian của căn phòng trở nên lộn xộn, hãy bày trí chúng bằng những cách đơn giản nhưng hợp lý nhất để phòng ngủ đẹp hơn. Chẳng hạn như sắp xếp chúng theo những gam màu sắc hợp lý, quần một chỗ, áo một chỗ. Có như vậy thì cách tổ chức trở nên hợp lý và dễ dàng cho việc lấy đồ sau mỗi lần mở cửa.

Tạo nên sự đối xứng trong căn phòng

Hãy biết cách sắp xếp đồ nội thất trong căn phòng ngủ đẹp của bạn bằng những đồ dùng tiện ích. Cặp giường đôi của gia đình sẽ tạo nên sự đối xứng căn phòng ngủ đẹp. Nếu có thể thì hãy làm cùng một tone màu cho 2 chiếc giường đó đặt cùng với nhau. Hãy thêm những phụ kiện trên chiếc giường đó để có được một không gian thật hoàn hảo và trở nên sinh động.

Gam màu tươi sáng

Hãy biết cách trang trí cho căn phòng ngủ của bạn bằng màu sắc tươi sáng, nhất là vào mùa hè thì chúng còn tuyệt vời hơn. Tông màu chủ đạo của căn phòng chính là màu pastel sẽ giúp bạn có được cảm giác tuyệt vời khi được ngủ trong căn phòng như thế. Sự nóng bức của mùa hè sẽ được dịu bớt bằng sắc màu này. Bạn có thể chọn màu tường bằng màu kem hoặc màu xanh lá cây, màu hồng pastel, hoặc là chăn ga cũng nên chọn cho tương đồng. Điều này sẽ rất thú vị nếu bạn biết cách phối hợp thêm đèn ngủ cũng với tấm thảm trong căn phòng bằng những màu hài hòa và ăn ý với nhau.

Thêm một gợi ý hữu ích nữa cho phòng ngủ đẹp của bạn đó chính là mang hoa vào căn phòng. Chúng sẽ tăng thêm phần lãng mạn cho căn phòng. Bạn có thể chọn hoa tự nhiên nhưng hơn hết để cho lâu bền thì nên chọn giấy dán tường hoa hoặc là tranh hoa lá. Điều này sẽ mang đến cho căn phòng phong cách thiên nhiên, làm dịu bớt nóng bức mùa hè.

Những “tuyệt chiêu” cho phòng ngủ đẹp và tiện lợi ở trên rất cần thiết để có một phòng ngủ tiện ích. Hãy biết cách trang trí cho phòng ngủ trở nên hấp dẫn hơn bằng cách nhấn mạnh và sự thay đổi nhẹ. Chắc chắn căn phòng ngủ đẹp hơn so với những gì bạn mong đợi.

admin: