X

Cách chống ồn nhà phố hiệu quả

Ngoài việc chống nắng, chống ô nhiễm để tạo cảm giác thoải mái giúp căn nhà thì gia chủ cũng cần chú ý đến tiếng ồn. Nếu căn nhà của bạn ở thành thị thì điều này có vẻ khó khăn hơn ở thôn quê yên tính. Với cách chống ồn nhà phố dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra những giải pháp để có được sự yên tĩnh cho căn nhà của bạn.

Phần cửa của căn nhà

Âm thanh đi từ cửa vào rất nhiều, nếu không sử dụng hệ thống cách âm tốt thì ngôi nhà của bạn dễ dàng để những tiếng ồn không muốn có ở bên ngoài len vào. Để không cho âm thanh lọt vào cửa thì nó cần được gắn với cá dải cao xu, điều này có tác dụng ngăn chặn nguồn âm thanh từ bên ngoài vào.

Một lưu ý nữa khi xây dựng nhà là không nên lắp các cánh cửa ở vị trí đối diện với nhau, vì âm thanh có thể dội lại từ cửa vào phòng. Cách tốt nhất là nên lựa chọn cửa có tác dụng cách âm hiệu quả như cửa gỗ, cửa kính chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cách âm cao cho căn nhà. Ngoài ra nếu thấy vẫn chưa đủ thì có thể dùng rèm cửa hài hòa với màu sắc của cửa để cách âm, và cũng là để làm đẹp cho căn nhà của bạn.

Với những cửa đi ra ban công hoặc những cửa sổ thì sao? Bạn có thể xứ lý bằng cách dùng 2 lớp cửa, đó có thể là cửa kính có 2 lớp,… những loại cửa này có tác dụng cách âm hiệu quả. Không chỉ có vậy nó còn giúp cách nhiệt nếu ánh nắng mùa hè chiếu đến.

Sử dụng mái nhà và trần nhà

– Với mái nhà cũng cần có bí kíp để cách âm hiệu quả. Nếu có thể thì nên lựa chọn mái nhà bằng gạch ngói, chúng có tác dụng cách âm rất tốt hơn mà mái nhà bằng tôn. Bởi vì mùa mưa thì bạn dùng mái tôn sẽ làm cho tiếng mưa nghe rất rõ, nghe rất ồn.

– Trần nhà cũng thực sự lưu ý để có thể cách âm hiệu quả. Để hạn chế những tiếng ồn xuất phát từ bên trên xuống thì cần lưu ý sử dụng những tấm trần nổi. Gia chủ nên sử dụng tấm trần nổi như trần thạch cao, trần nhựa hoăc là ván ép bởi vì những trần nhà này có tác dụng chống ồn rất tốt

Tường nhà

Tường nhà cũng rất dễ gây ra tiếng ồn hoặc tiếng ồn có độ vang từ bên trong căn nhà. Gia chủ có thể dùng gạch có lỗ rỗng để chống ồn hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể dùng tường với 2 lớp, chắc chắn những tiếng ồn sẽ biến mất nhanh chóng. Không chỉ có cách âm tường nhà kiểu này còn có tác dụng cách nhiệt khá hiệu quả. Hoặc cách đơn giản hơn là sắp xếp những đồ dùng lớn như tủ quần áo, tủ sách lớn ngay cạnh tường cũng là cách chống ồn đơn giản mà lại rất hiệu quả cho căn nhà của gia đình bạn.

Sàn nhà

Tính toán đến hết những yếu tố xung quanh thì sàn nhà cũng chọn được giải pháp giảm tiếng ồn hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn sàn nhà được làm bằng chất liệu gỗ hoặc có thể dùng ván ép. Không nên dùng gạch men hoặc gạch đá vì rất dễ vang tiếng ồn trong căn nhà. Bởi vì những khoảng cách hở ở sàn gỗ dưới sàn ván gỗ sẽ giúp tiêu đi âm thành tốt nhất. Không chỉ có vậy, bạn có thể nhẹ nhàng đi lại mà không gây ra những tiếng ồn như những sàn nhà bằng đá. Bên cạnh đó là việc sử dụng thảm lót sàn cũng giúp giảm đi âm thanh trong căn nhà tạo ra.

Trần nhà

Thêm một cách chống ồn nhà phố nữa cho căn nhà của bạn đó chính là trần nhà. Không chỉ giúp cho căn nhà của bạn được yên tính, trần nhà còn giúp tạo nên nét thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Bạn nên đóng trần, vì nó giúp ích cho gia đình bạn rất nhiều trong việc chống lại tiếng ồn từ bên trên xuống. Hoặc những tiếng mưa, tiếng sinh hoạt của tầng trên xuống cũng sẽ làm ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của những phòng tầng dưới. Bạn nên đóng trần, bằng cách thả đà trần, thêm vào đó là nên đóng ván ép. Một lựa chọn khác được rất nhiều người ưa chuộng đó chính là dùng tấm trần thả hay còn được gọi là trần nổi.

Lưu ý khi đóng ván trần, bạn có thể tạo nên khoang chứa cát ở bên trong. Mục đích của chúng chính là chống chấn động cho sàn nhà. Không chỉ có vậy, nó còn hữu ích cho việc ngăn chặn âm thanh từ tầng trên xuống tầng bên dưới.

Loại trần nổi nên dùng loại trần có đặc điểm tiêu ẩm, chiều dàu là khoảng 13 mm. Nên chọn loại có hoa văn, và có đục lỗ thông suốt. Phần lõi được làm bằng sợi thủy tinh để chống tiếng ồn.

Tiếng ồn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho sức khỏe và giấc ngủ của mỗi người bị ảnh hưởng không tốt. Cho nên việc chống ồn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nếu bạn không biết cách chống ồn cho chính căn nhà của chính mình thì sẽ làm ra sự căng thẳng và những khó chịu trong cách sinh hoạt của chúng ta.

Tiếng ồn có thể đến từ nhiều nơi như mái nhà, cửa sổ, trần nhà, tầng trên,… Quan trọng là bạn biết cách chống ồn nhà phố hiệu quả để có công việc hiệu quả. Điều này thực sự hữu ích nếu như bạn biết được điều đó, ứng dụng vào trong cách thiết kế căn nhà.

Đó chính là cách chống ồn nhà thành phố, trả lại cho gia đình bạn sự thanh bình yên tính như đang ở thôn quê. Gia đình bạn sẽ không bị làm phiền, ảnh hưởng từ tiếng ồn. Chúc bạn lựa chọn được những cách thông minh trong việc chống ồn bằng cách trên.

admin: