X

Thiết kế cầu thang an toàn và hợp phong thủy

Cầu thang là nơi đi lại và kết nối giữa các tầng. Khi thiết kế cầu thang yếu tố đẹp là điều cần thiết nhưng sự an toàn và phong thủy. Hãy cùng chia sẻ điều này ngay bây giờ để có được cầu thang ưng ý nhất cho không gian nhà bạn.

Thiết kế cầu thang hợp với diện tích nhà

Một chiếc cầu thang khi thiết kế cần phải cân đối vừa vặn với diện tích của căn nhà. Với những căn nhà có diện tích thoải mái thì có nhiều tầng, bạn có thể lựa chọn kiểu cầu thang hình chữ Y. Điều này có tác dụng làm cho căn phòng được rộng và tạo cảm giác sang trọng hơn. Chất liệu chính được làm bằng gỗ của tay vịn, bậc bằng đá, .. chắc chắn cầu thang sẽ làm nên điểm nhấn thu hút cho căn phòng của gia đình.

Với căn nhà có diện tích bình thường thì nên lựa chọn kiểu cầu thang có thiết kế chữ L, để tạo nên sự thoải mái khi bước lên bước xuống trong không gian của gia đình.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì bạn có thể lựa chọn cầu thang đơn giản, điều này sẽ làm cho căn nhà được rộng hơn. Hãy lựa chọn cho căn nhà của bạn một tấm gương lớn để không gian được rộng mở hơn bằng việc treo chúng ở nơi gần cầu thang.

Một số điểm chú ý khi thiết kế cầu thang

– Trong việc thiết kế cầu thang thì chiều cao của nó rất quan trọng, thông thường kích thước chuẩn của căn phòng thường đạt mức khoảng 600 – 630 mm, còn chiều cao của cầu thang đạt mức khoảng 150 mm về bậc, chiều rộng của bậc là khoảng 300 mm. Thế nhưng những thông số này sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp với diện tích và không gian của căn nhà được hợp lý hơn.

– Khi thiết kế cầu thang phải đảm bảo cho mỗi bước chân lên bị bị quá mỏi mệt. Độ dốc của chúng cần được lưu ý. Vì đây chính là mối giao thông giữa tầng dưới và tầng tren, cho nên bạn thật lưu ý điều này để có được cầu thang thật an toàn, dẫn dắt hợp lý.

– Ngoài ra, hãy đảm bảo cho cầu thang trở thành nơi thoáng mát và đủ ánh sáng. Điều này trong phong thủy cũng được chú trọng vì có như vậy thì việc đi lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

– Trong vấn đề phong thủy còn một vấn đề nữa đó chính là không nên thiết kế cầu thang ở giữa nhà. Vì như vậy thì việc lưu thông khí không tốt, tiền tài bị chảy mất. Bạn có thể chọn cách uốn cong ở bậc đầu để tìm cách khắc phục.

– Có rất nhiều hình dáng cầu thang cho bạn lựa chọn khi thiết kế cầu thang. Hình cánh cung sẽ giúp cho lưu thông trở nên thật dễ dàng hơn, còn cầu thang xoáy trôn ốc dễ bị chóng mặt khi lên xuống.

– Cầy thang được thiết kế bằng vật liệu như là trong suốt, kiểu cách xoáy chạy cũng có thể được. Chúng được chạy xung quanh một chiếc cột bằng trụ, chất liệu của chúng được làm bằng sắt. Điều này giúp cho không gian trở nên rộng hơn, bạn sẽ có cảm giác như không có cầu thang đang tồn tại tại căn nhà. Hình dáng được thiết kế theo kiểu cách hiện đại, cho nên dù căn nhà có thuộc phong cách này cũng rất phù hợp.

Để giúp cho chiếc cầu thang trở nên hấp dẫn hơn thì bạn có thể trang trí cho cầu thang bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như trải thảm cầu thang để việc đi lại trở nên nhẹ nhàng, êm ấm. Hoặc bạn có thể treo những bức tranh trên nền tường để tạo nên sự thu hút, không tạo nên sự nhàm chán khi đi lại trên cầu thang.

Nguyên tắc khi thiết kế cầu thang hợp phong thủy

Dưới đây là một số nguyên tắc khi thiết kế cầu thang để giúp cho bạn có thể có được chiếc cầu thang ưng ý nhất:

– Không nên làm cầu thang có bậc lồi lõm vì nó không hay khi bước lên xuống. Cách tốt nhất là làm phẳng, còn nếu làm lõm thì sẽ làm cho nó bị ảnh hưởng đến quá trình tích lũy của cải gia đình.

– Cầu thang đảm bảo phải vững chắc, không được lung lay. Màu sắc của cầu thang có thể nhiều màu nhưng không nên chọn màu đỏ vì có thể đem lại những điều không may mắn.

– Không nên đặt vị trí cầu thang ở nơi giữa nhà, khi làm cầu thang phải có đèn để giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng vào ban đêm.

– Không được để ra lỗ hổng giữa các bậc, tạo nên sự liền nhau, kín để đảm bảo an toàn và mọi tài chính gia đình được đảm bảo. Khi cầu thang gia đình bị hỏng hoặc bị thủng lỗ thì bạn có thể bịt kín chúng lại. Ngoài ra thì bạn cũng có thể trải thảm cầu thang để chúng được kín mà lại rất đẹp cho không gian và hợp phong thủy.

– Bước chân đầu tiên của cầu thang không nên để vị trí ở cửa chính mà nên để nó vào bếp hoặc nhà vệ sinh. Lý do là vì cầu thang chính là nơi khí bị tụ lại và gây ra những điều không may mắn nếu bạn để cầu thang như vậy. Nên đặt cầu thang ở nơi thoáng, sáng và không nên tối.

Trong thiết kế cầu thang không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo tính an toàn và hợp phong thủy cho toàn căn nhà. Dù nó chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng được coi là xương sống của căn nhà nên không được lơ là trong việc lựa chọn và tiến hành thiết kế.

admin: