X

Không gian gầm cầu thang đầy tiện ích

Đừng bỏ lỡ nơi diện tích gầm cầu thang, chúng sẽ rất hữu ích nếu bạn biết tận dụng và lưu trữ đồ đạc. Dưới đây là những cách biến cầu thang của gia đình thành nơi sử dụng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện được nhé.

1. Biến gầm cầu thang thành kệ sách

Điều này chắc chắn không còn xa lạ gì nữa, khi chiếc cầu thang trở thành chiếc kệ sách vừa đẹp vừa tiện ích. Không gian chật chội của căn nhà được giải phóng và trở nên rộng rãi hơn rất nhiều vì không cần phải tốn diện tích đặt thêm chiếc giá sách nữa. Nơi gầm cầu thang phía dưới mỗi bậc, bạn có thể tận dụng để những cuốn sách yêu thích vào đó. Thế nhưng kích thước cầu thang mỗi nhà khác nhau, bạn nên đóng kệ sách cho vừa vặn với khoảng không gian bên dưới. Không nên đóng kệ sách quá to hoặc quá nhỏ vì sẽ làm cho nó không vừa, gây lãng phí

2. Biến gầm cầu thang thành góc làm việc

Gầm cầu thang là nơi rất mát mẻ và nơi kín đáo để bạn có thể tập trung cho công việc hoặc học tập. Bạn có thể đặt chiếc bàn làm việc và trang trí theo ý thích để có góc làm việc sáng tạo và tiết kiệm được diện tích cho căn nhà. Chắc chắn đây sẽ là sáng kiến khi bạn đang không biết kê chiếc bàn làm việc ở đâu.

Thêm vào đó bạn có thể để thêm một giá sách ngay sát bàn làm việc, bàn máy tính nữa. Ở khu vực này có vẻ hơi tối cho nên cần bố trí ánh sáng nhân tạo hợp lý. Khung tranh có thể bày biện và trang trí ở không gian này để giúp cho không gian làm việc trở nên bắt mắt, tăng cảm hứng công việc nhiều hơn.

3. Biến gầm cầu thang thành góc giải trí

Tại sao gầm cầu thang không thể trở thành góc giải trí tiện ích cho căn nhà. Nếu cầu thang ở nơi vị trí phòng khách thì rất tốt cho việc kê tivi, đầu đĩa ở đó để xem. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm được diện tích cho căn phòng khách trở nên rộng rãi theo đúng ý bạn mong muốn.

4. Biến gầm cầu thang thành tủ lưu trữ tiện lợi

Tủ đồ dưới gầm cầu thang khá tiện ích, nó được thiết kế theo đường gấp khúc của chiếc cầu thang, giúp cho chúng trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn rất nhiều. Ở đó gầm cầu thang được chia thành nhiều ngăn nhỏ để đặt nhiều đồ đạc khác loại. Chắc chắn bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để biến gầm cầu thang thành nơi lưu trữ đồ đầy tiện ích.

5. Biến gầm cầu thang thành bếp ăn

Nơi gầm cầu thang lại trở thành bếp ăn đầy tiện ích, đây chính là ý tưởng sáng tạo khi không gian của căn nhà khá chật chội. Ở nơi đây trở thành nơi để chuẩn bị thức ăn cho gia đình. Đây chính là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Thế nhưng khi thiết kế nơi trở thành bếp ăn này thì bạn có thể trang bị hệ thống xử lý khói mùi để không gian của nó luôn được thoáng đãng và sạch sẽ nhiều hơn.

6. Biến gầm cầu thang thành chốn nghỉ ngơi

Nếu gầm cầu thang rộng bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành nơi ngủ, nghỉ ngơi đầy tiện ích cho riêng mình. Chỉ cần một chiếc giường nhỏ xinh, những chiếc gối xinh là bạn đã có được nơi nghỉ ngơi, đọc sách mát mẻ và thoáng rộng. Chẳng ai có thể nghĩ rằng chúng có thể lại tiện ích như vậy nhưng thực sự chúng rất hữu ích nếu bạn biết thiết kế chúng thành chiếc giường đẹp.

7. Bể cá ấn tượng

Bạn nghĩ sao khi gầm cầu thang có bể cá dưới thật dễ thương, chắc chắn không gian sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều. Nếu với gầm cầu thang ở phòng khách thì điều này sẽ trở nên lý tưởng hơn. Nếu căn phòng quá nhỏ thì bạn có thể tận dụng chúng để có được không gian để bể cá. Thế nhưng từng diện tích mà bạn nên chọn loại bể cá to hay nhỏ, hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn. Thế nhưng chắc chắn với bể cá ở gầm cầu thang thì không gian và sự tiện dụng sẽ được tăng lên gấp đôi.

8. Kệ lưu trữ dưới gầm

Đây chính là ý tưởng không mới, thế nhưng để sắp xếp được đồ đạc ngăn nắp thì bạn có thể chọn kệ lưu trữ hợp lý. Ở đó thi bạn có thể chọn làm kệ sách, kệ đựng đồ cũng đều được. Tùy từng diện tích của cầu thang để bạn có thể đựng được kệ lưu trữ to hay nhỏ. Nếu kệ lớn thì ngoài việc bài trí đồ chính ra thì bạn có thể đựng thêm nhiều đồ trnag trí khác nữa.

9. Hệ kệ mở ốp tường đa năng

Kệ mở opsp tường được thiết kế khá mảnh, nhẹ nhàng. Chúng có thể được dùng để đựng rất nhiều đồ, không gian của căn phòng sẽ không bị nặng. Bạn có thể chọn loại kệ gỗ màu nâu, điều này sẽ mang lại sự ấm áp cho căn phòng. Hơn nữa, chúng có thể được kết hợp với cầu thang không cần có tay vịn. Căn phòng của bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Nếu có thể hãy cho thêm những phụ kiện trang trí, hay chỉ đơn giản là những cuốn sách, đồ trang trí để làm cho cho chiếc kệ mà thôi.

Không gian gầm cầu thang đầy tiện ích mà chúng tôi vừa chia sẻ chắc chắn bạn sẽ muốn làm ngay bây giờ để biến chúng thành một nơi đầy tiện ích. Hãy biết cách biến những ý tưởng của mình thành không gian lý tưởng, vừa tiết kiệm không gian mà lại hữu ích.

admin: