X

Kiến trúc nhà ống theo từng kiểu khác nhau

Những căn nhà ống thường có nhược điểm hẹp về chiều ngang nhưng lại lý tưởng về chiều dài. Làm sao để thiết kế nhà ống thêm rộng và thoáng đãng là điều băn khoăn của rất nhiều gia chủ khi xây dựng nhà. Cùng tham khảo những kiến trúc nhà ống theo từng kiểu diện tích và yêu cầu khác nhau dưới đây, bạn chắc chắn sẽ có được thông tin thật hữu ích.

Kiến trúc nhà ống 4 mặt tiền thông thoáng

Kiểu kiến trúc nhà ống này dù có diện tích không mấy rộng, chỉ khoảng 5×16,5m nhưng sẽ được thiết kế sao cho thật thoáng rộng. Ở phía hành lang phía trước của căn nhà thì để rộng khoảng 2 m, căn nhà sẽ được sâu thụt vào bên trong. Căn nhà được xây dựng gồm 4 tầng, trong đó tầng 1 được xây dựng gồm có 3 phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung cho toàn tầng 1.

Ngoài ra thì còn có phòng tắm được thiết kế theo kiểu cách kín đáo để không ảnh hướng tới không gian bên ngoài. Ngoài ra với chiều dài rộng thì gia đình còn bố trí thêm một phòng sinh hoạt, 1 phòng làm việc ngay tại nhà. Ngoài ra thì những tầng trên được bố trí phòng ngủ, phòng để thờ cúng ông bà tổ tiến, và tất nhiên không thể bỏ qua được phòng giặt và phơi đồ ở ngay trên tầng thượng.

Bên trong căn nhà ống lấy gam màu xanh là gam màu chủ đạo,rất phù hợp với phong thủy của căn nhà. Kiến trúc nhà ống kiểu này có đặc điểm rất quy mô ở cả phần sân thường và ban công. Tranh thủ lúc rảnh rỗi thì gia đình bạn có thể ngắm cảnh và hóng gió một cách thoải mái.

Để tạo nên sự thông thoáng thì mặt tiền của nhà ống được thiết kế bằng khung tre, được che chắn một cách tự động. Bạn có thể bấm để cho chúng nâng lên hạ xuống giúp căn nhà được mát mẻ và tự nhiên. Nên chọn loại khung thép nhưng không gì, mang kiểu dáng hiện đại của phương Tây nhưng lại rất phù hợp với phong cách của người Việt Nam.

Kiến trúc nhà ống với 68m2 thông thoáng

Thêm một kiểu nhà ống nữa được thiết kế sao cho thật thông thoáng bằng hệ thống cửa chớp vô cùng hiện đại. Kiểu cửa chớp này không còn xa lạ gì ở Pháp, gần đây nó khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây cũng chính là điểm thu hút ở bên ngoài khi mới nhìn vào. Khi kéo lên cửa chớp lên thì lại có sự tiện nghi khác xuất hiện, đó là mái hiên để che nắng khi ánh nắng chiếu thẳng vào cửa chính của căn nhà.

Để tạo nên sự thông thoáng thì kiểu nhà ống này còn làm giếng trời ở phía sau nhà, được kết hợp với của thông gió. Đừng lo ngại rằng ánh sáng tự nhiên không vào nhà, ánh sáng tự nhiên được lọt ở phần cửa, tác động rất tôt tới sức khỏe của mọi người trong gia đình. Bên trong căn nhà là chiếc gỗ cầu thang được thiết kế bằng chất liệu gỗ thân thiện, đẹp mắt. Kiểu cách cầu thang khá đơn giản với gam màu đen, kết hợp với gam màu sáng cho căn phòng.

Kiến trúc nhà ống còn thể hiện ở việc bài trí bên trong căn nhà. Những món đồ nội thất nhìn rất đơn giản như nhưng vô cùng sang trọng. Bên trên sân thượng nên chọn khoảng không gian để làm vườn, trồng những cây xanh, những vườn rau đẹp mắt.

Kiến trúc nhà ống với không gian xanh

Diện tích để xây dựng nhà ống rất nhỏ, chỉ khoảng 8 m, chiều sâu khoảng 22 m. Gia đình có ít người nên chỉ quyết định xây nhà 1 tầng mà thôi. Cho nên không gian vẫn rất tiện nghi và sang trọng, gồm có 4 phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung là phòng khách, phòng bếp và phòng ăn.

Ngay khi bước vào căn nhà, là khoảng sân được làm bằng gạch đá những có chứa những ô cỏ xanh mượt. Khoảng không gian này cũng được tận dụng để làm chỗ đỗ xe cho gia đình.

Chủ nhà muốn giữa các phòng có sự riêng tư, thế nhưng lại được thiết kế theo kiểu liền mạch để kết nối những thành viên trong gia đình với nhau. Lối vào căn nhà sẽ bước vào căn phòng khách và bếp dầu tiên. 2 phòng này làm một không gian thoáng rộng, cả gia đình có thể sinh hoạt thoải mái. Đi tiếp chính là khoảng vườn nhở có giếng tời rồi mới đến những căn phòng ngủ của mọi người trong gia đình. Cuối cùng chính là căn phòng tắm và phòng vệ sinh được thiết kế khá thoáng rộng.

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại và tiện nghi. Kiểu kiến trúc nhà ống được xây dựng khá đơn giản với bê tông, tường gạch và mái tôn. Còn nguồn thông gió được thiết kế khá hiện đại, mái hiên vô cùng lớn để ngăn cản ánh nắng mặt trời. Mọi người trong gia đình có thể sống trong không gian vô cùng thoải mái và mát hơn.

Những khoảng không gian trống trong căn nhà nên được bài trí bằng những cây xanh có nguồn gốc nhiệt đới. Ngoài ra nó còn có tác dụng liên kết những không gian trong và ngoài căn nhà một cách tích cực hơn.

Kiến trúc nhà ống rất đa dạng, với từng kiểu diện tích và yêu cầu sẽ có những kiểu cách thiết kế khác nhau. Gia chủ nên tham khảo trước khi bắt tay vào việc xây dựng căn nhà ống.a

Bền Đẹp: