X

Những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua chung cư cao cấp

Khi nhắc tới chung cư cao cấp là bạn sẽ liên tưởng tới không gian sống vô cùng sang trọng và hiện đại. Là niềm mong ước của rất nhiều hộ gia đình muốn có được để an cư lạc nghiệp. Để lựa chọn thật chắc chắn thì bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố khi mua chung cư như là vị trí, kiểu kiến trúc, giá cả,… và một số điều khác nữa.

Bền màu với thời gian

Với những chung cư cao cấp thì sự hiện đại còn phải đi liền với việc bền bỉ, nhất là màu sắc cần phải bền dù tuổi thọ có lớn tới đâu. Bởi vì trong thời đại hiện nay, sự phát triển đô thị đến chóng mặt, nguồn ô nhiễm mọi thứ ngày càng diễn ra nhanh hơn, như ô nhiễm về không khí, nguồn nước. Với những loại chung cư cao tầng thì việc tiếp xúc với nhiều khói bụi là điều không thể tránh khỏi, cho nên cần đòi hỏi chúng phải thật bền vững về màu sắc.

Nếu căn hộ sử dụng loại sơn kém chất lượng, thì tất nhiên màu sắc sẽ nhanh chóng phai màu, làm diện mạo của căn hộ trông thật cũ kĩ. Thậm chí những lớp bụi còn có khả năng xâm nhập vào tận bên trong, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân trong nhà. Cho nên, trước khi đưa ra quyết định chọn chung cư cao cấp, hãy kiểm tra về màu sơn tường có bền bỉ không?

Không nấm mốc gây hại

Đừng bỏ qua điều này trong căn hộ chung cư. Lượng mưa của nước ta khá lớn, cho nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới những căn hộ được xây dựng với chất lượng thấp. Nên kiểm tra thật kỹ lưỡng về độ dột và độ ẩm có trong nhà. Điều này sẽ giúp gia chủ mua được nhà chuẩn hơn.

Tiện ích bên trong chung cư cao cấp

Và tất nhiên đừng bao giờ bỏ qua từng chi tiết có trong căn hộ chung cư cao cấp mà bạn có ý định mua. Sự tiện nghi và hiện đại của nó sẽ là điểm bạn cần chú ý để có được cuộc sống hiện đại. Hãy xem xét về độ thông thoáng của căn hộ, chúng có độ thông thoáng bao nhiêu mặt, nên thông thoáng càng nhiều càng tốt, ánh sáng sẽ tràn ngập vào phòng. Nếu có khuôn viên cây xanh thì thật là lý tưởng, và còn nữa nên chú ý đến nơi đỗ xe, bãi xe vì điều này cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.

Nếu gia đình bạn đông người thì nên chọn căn hộ có nhiều phòng ngủ, những căn phòng được thiết kế theo kiểu không gian thoáng, liền mạch. Còn việc đi lại thì sao? Bạn cũng cần kiểm tra hệ thống thang máy lên xuống có hiện đại và an toàn không? Bởi vì điều này cũng sẽ rất ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi thành viên trong gia đình.

Mức độ an ninh

Dù chung cư cao cấp có hiện đại và sang trọng tới đâu nhưng mức độ an ninh thấp thì cũng không nên chọn mua. Cuộc sống và tài sản của gia đình bạn sẽ bị đe dọa bất cứ lúc nào. Bởi vậy, hãy chọn một nơi có hệ thống an ninh tốt, lành mạnh, mọi người xung quanh có lối sống thân thiện. Không nên chọn chung cư gần nơi có tệ nạn xã hội báo động, thường xuyên xảy ra trộm cắp.Có những căn hộ hiện đại tới mức có hệ thống cửa chống trộm, khi kẻ trộm lẻn vào sẽ nhận diện được dấu vân tay.

Sự tiện ích xung quanh

Đừng chọn một căn hộ chung cư cao cấp quá gần nhà dân, đây là một trong những vấn đề mà bạn cần phải cân nhắc. Ngoài những tiện ích của căn hộ ra thì hãy chú ý tới hệ thống cách âm, cách nhiệt tốt. Một chung cư gần những địa chỉ công cộng như là sân golf, phòng tập thể dục, bể bơi, chợ, trường học,… sẽ giúp cho những sinh hoạt trong gia đình trở nên nhanh hơn. Hệ thống chữa cháy cũng cần phải an toàn, hiện đại đề phòng khi sự cố xảy ra.

Kiểu cách thiết kế bên trong

Mỗi căn hộ được thiết kế theo một phong cách riêng. Thế nhưng với những căn hộ chung cư cao cấp thì hạn hẹp về diện tích, cho nên cách tốt nhất là xem xét về kiểu cách bài trí trong căn hộ có thông minh hay không. Phong cách hiện đại với gam màu trắng làm chủ đạo, nội thất bên trong hiện đại và tiện nghi. Cách bài trí những món đồ hợp lý để có một không gian thoáng rộng hơn so với diện tích hiện tại.

Căn phòng bếp của chung cư cao cấp được lắp đặt đặt những thiết bị vô cùng hiện đại. Để không dính mùi thức ăn thì căn hộ được lắp đặt hệ thống kính, hệ thống chống khói tiện nghi. Còn phòng tắm của căn hộ thì sao, chẳng còn bàn cãi nữa, chúng giống như một khách sạn 5 sao, rất sang trọng và đẳng cấp. Căn phòng tắm được thiết kế khá rộng rãi, gam màu trắng là chủ đạo để tăng thêm phần sạch sẽ làm rộng không gian.

Đó là những chia sẻ hữu ích dành cho những gia chủ đang có ý định mua chung cư cao cấp. Chất lượng của cuộc sống chỉ thực sự hoàn hảo nếu bạn lựa chọn được căn hộ ưng ý, tiện nghi và sang trọng. Chúc bạn lựa chọn được nơi sống cho gia đình ưng ý nhất.

Bền Đẹp: