X

6 vị trí trong nhà mà bạn không nên đặt giường ngủ

Khi lựa chọn giường ngủ yếu tố đẹp, bền rất quan trọng, thế nhưng là chưa đủ nếu bạn không biết đặt giường ngủ ở những vị trí thích hợp. Nhiều gia chủ vì chưa biết đến những điều cấm kị cho nên đã đặt giường ngủ ở những vị trí không hợp phong thủy, hoặc có thể làm xấu căn nhà. Dưới đây là 6 vị trí mà bạn không nên đặt giường ngủ trong căn nhà của gia đình bạn.

1. Đặt giường ngủ dưới trần dốc

Điều này thực sự không nên chút nào, bạn không nên đặt giường ngủ ở dưới trần dốc. Bởi vì nếu cơ thể nằm trên chiếc giường ở vị trí này sẽ làm cho năng lượng bị đè nén và liên tục chịu áp lực. Đặc biệt là ban đêm là khoảng thời gian cơ thể cần lấy lại nguồn năng lượng và cần được phục hồi. Và việc bạn ngủ dưới trần dốc sẽ khiến cho điều đó bị ngăn chặn lại, dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng. Không chỉ có vậy, nếu cơ thể nằm dưới trần dốc sẽ làm cho cảm xúc trở nên hỗn loạn và nguồn năng lượng không được dồi dào. Cho nên đây chính là vị trí tối kị đầu tiên mà bạn không nên đặt giường ngủ ở vị trí này.

2. Đặt giường ngủ gần cửa phòng

Trong phong thủy nếu giường được đặt ở cửa phòng thì đó chính là điều cấm kị lớn nhất. Điều này thực sự không nên chút nào vì chỗ cửa chính là nơi có chứa nhiều năng lượng để lọt vào phòng. Nếu nguồn năng lượng này vào cơ thể quá lớn khi nằm nghỉ ngơi thì sẽ có hại cho cơ thể. Cho nên điều tốt nhất là tránh đặt giường ngủ ở khu vực gần cửa để tạo nên một nét phong thủy tốt cho bạn. Thay vào đó có thể kê ở giữa phòng hoặc sâu vào trong để năng lượng vào cơ thể được san đều, cơ thể được thư giãn tuyệt đối và thực sự tự nhiên.

3. Treo đồ vật phía trên giường

Rất nhiều chuyên gia trong ngành phong thủy cho rằng, bạn không nên đặt bất cứ vật gì ở phía trên giường. Điều này thực sự không nên chút nào, thứ duy nhất mà gia đình bạn có thể đặt ở phía trên giường chính là chăn màn, ngoài ra không được đặt bất cứ vật gì nữa. Đặc biệt là những vật nặng hoặc là những vật dụng thường được trang trí và phục vụ nhu cầu cá nhân như là chuông gió, quạt trần. Lý do đơn giản là bởi vì những vật này có thể tạo thành những nguồn sát khí lớn và làm cho cơ thể của bạn không được an toàn để có một giấc ngủ trọn vẹn.

4. Đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào

Thêm một điều cấm kị nữa là giường ngủ không được để với vị trí đối diện của cửa ra vào. Bởi vì đây nổi tiếng là những vị trí xấu, không hợp phong thủy. Ngoài ra thì còn những vị trí như là chân giường ở phía đối diện với cửa phòng hoặc là nơi đầu giường được cho là những vị trí không thích hợp. Nếu bạn kê giường ở vị trí này sẽ làm cho giấc ngủ trở nên không trọn vẹn, cơ thể cảm thấy không an toàn bởi vì trong giấc ngủ có thể nằm ngủ thấy ác mộng. Nguồn năng lượng có trong cơ thể sẽ bị đánh mất và không còn cho tới ngày hôm sau.

5. Kê giường đối diện với gương

Điều cấm kị tiếp theo đó chính là không nên đặt giường ngủ đối diện với gương, điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi vì tấm gương được đặt ở vị trí đó sẽ làm cho nguồn năng lượng của cơ thể sẽ bị vắt kiệt. Gương có tác dụng chiếu sáng khá mạnh, có khả năng đẩy nguồn năng lượng của cơ thể ra phía ngoài. Trong khi đó cơ thể yếu nhất là trong khi ngủ, cho nên gương sẽ dễ dàng đẩy nguồn năng lượng cơ thể ra bên ngoài là điều đơn giản. Không chỉ có vậy nếu đặt giường ở vị trí này thì cơ thể có thể gặp ác mộng, giấc ngủ không được ngon giấc.

6. Đặt giường ngủ dưới cửa sổ

Vị trí cuối cùng chính là không nên đặt giường ngủ ở vị trí dưới cửa sổ, nhất là kê đầu giường gần với cửa sổ. Bởi vì vị trí này đặc biệt không tốt cho sức khỏe chút nào. Nhất là khi cơ thể lấy lại nguồn năng lượng làm việc mệt nhọc vào ban đêm thì điều này càng cấm kị hơn. Cho nên bạn cần thực sự cân nhắc trước khi đặt giường ngủ, tránh vị trí này bằng cách đảm bảo chắc chắn rằng đầu giường cũng có nơi chắc chắn. Bởi vì vị trí này sẽ giúp cho cơ thể được bảo vệ nhờ vào bức tường chắn, còn phía cửa sổ lơ lửng thì không.

6 vị trí cấm kị bạn cần lưu ý không được đặt giường ngủ ở đó, hãy thực sự cân nhắc trước khi sắp xếp vị trí cho nó. Bởi vì nếu đặt giường ngủ không đúng, kê không hợp vị trí sẽ làm cho cơ thể của bạn bị ảnh hưởng về sức khỏe, giấc ngủ chịu ảnh hưởng quá nhiều.

admin: