X

Lưu ý khi chọn giấy dán tường đẹp cho từng căn phòng

Những gam màu sơn tường đã trở nên nhàm chán, và bạn muốn thay “áo mới” cho bức tường bằng những họa tiết bắt mắt hơn. Hãy cân nhắc tới yếu tố màu sắc, thời trang chất liệu khi lựa chọn giấy dán tường đẹp cho từng căn phòng.

1. Phòng bếp

Ở nơi đây rất cần thiết cảm hứng nấu ăn và cảm giác ăn uống ngon lành. Cho nên việc lựa chọn giấy dán tường đẹp cũng cần thật sự cân nhắc. Bạn nên lựa chọn loại giấy dán tường có chất liệu bền và không được ẩm, dễ dàng vệ sinh. Điều này thực sự cần thiết bởi vì phòng bếp là nơi diễn ra hoạt động nấu ăn dễ dàng bị bẩn và chịu nhiều tác động bởi khói, mùi,… Nếu bạn muốn giảm nhiệt trong căn bếp thì có thể dùng giấy dán tường màu nhẹ nhàng của hoa lá, màu xanh để làm dịu căn bếp nhất là vào mùa nắng nóng.

2. Phòng tắm

Căn phòng tắm cần được dán bằng loại giấy dán tường có tác dụng chống ẩm là điều căn bản. Hơn nữa để tạo nên sự mát lành thì bạn nên chọn gam màu sắc tươi sáng, hoặc là những gam màu êm dịu để có cảm giác được thư thái giống như bạn ở spa vậy.

3. Phòng ngủ

Căn phòng ngủ cần có cảm giác an lành và bình yên để giấc ngủ được trọn vẹn. Nó sẽ góp phần làm cho bạn cảm thấy được thư giãn nhiều hơn với gam màu nhẹ nhàng. Không nên lựa chọn gam màu có độ tương phản cao, gam màu quá sặc sỡ sẽ dễ dàng nổi cáu và không đem lại cảm giác thư thái cho tâm hồn.

4. Phòng khách và phòng làm việc

Đây chính là những căn phòng để phô trương những gì đẹp nhất của căn phòng. Mọi thứ cần được kết hợp ăn ý và có cách xử lý tinh tế hơn. Bạn có thể lựa chọn những gam màu có họa tiết giống hoặc gần giống màu của nội thất. Điều này tạo nên sự hài hòa của căn phòng, giúp cho cuộc nói chuyện hoặc nơi làm việc đầy cảm hứng vui vẻ, thân thiện hơn. Hoặc những gam màu trung tính cũng tạo cảm giác dễ chịu cho căn phòng.

Những lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường theo không gian:

– Nếu trần nhà thấp thì nên lựa chọn kiểu giấy dán tường có họa tiết kẻ sọc hoặc kẻ ngang để làm cho trần nhà có cảm giác được cao hơn,thoáng hơn, căn phòng rộng hơn rất nhiều.

– Nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ thì tuyệt đối không nên chọn họa tiết giấy dán tường lớn vì nó có thể làm cho không gian nhỏ hẹp hơn. Nó chỉ thực sự phù hợp với căn phòng có diện tích rộng lớn mà thôi.
Với những giấy dán tường có sọc dọc sẽ làm trần nhà cao hơn hoặc sọc ngang sẽ mang lại cảm giác phòng rộng và trần nhà thấp xuống.

– Các họa tiết to không nên dùng cho căn phòng nhỏ khiến chúng có xu hướng chế ngự không gian và làm cho nó có vẻ nhỏ hơn. Những mẫu này chỉ phù hợp với các không gian phòng rộng lớn. Còn những căn phòng nhỏ thì nên chọn họa tiết nhỏ, họa tiết hình học sẽ làm cho căn phòng được rộng hơn.

– Màu sắc: không nên lựa chọn tông màu quá tối với căn phòng hẹp, nên chọn gam màu sáng chúng sẽ giúp bạn kéo dài không gian ra nhiều hơn. Nếu loại giấy dán tường có màu nhẹ nhàng, ánh nhũ thì sẽ làm cho không gian được ấm cúng và sang trọng. Nó rất phù hợp khi được dán tại phòng ngủ hoặc phòng bếp để mang lại những cảm giác như ý muốn.

Đó là những lưu ý thực sự cần thiết khi bạn quyết định chọn giấy dán tường cho căn phòng của mình. Một căn phòng sẽ trở nên cuốn hút hơn rất nhiều nhờ vào việc lựa chọn màu sắc, chất liệu giấy dán tường. Chúc bạn lựa chọn được kiểu giấy dán tường ưng ý nhất.

admin: