X

Bí quyết chọn giường ngủ hợp phong thủy

Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng trong mỗi căn nhà và sức khỏe của con người. Nói điều này có vẻ hơi to lớn nhưng điều đó hoàn toán đúng. Nguồn năng lượng của mỗi chúng ta sẽ được nạp đầy lại sau một ngày làm việc vất vả. Chính vì vậy việc lựa chọn chiếc giường cũng trở nên quan trọng đối với mỗi người. Thế nhưng khi lựa chọn cần tính đến yếu tố hợp phong thủy, phong cách của căn nhà để đem may mắn cũng như tạo sự thoải mái khi ngủ.

Nếu biết đầu tư cho một chiếc giường tốt là chưa đủ, bạn cần tính đến yếu tố phong thủy cũng như sự ảnh hưởng của nó tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy rất nhiều gia chủ đã không ngần ngại đầu tư để có được những chiếc giường đẹp, sang trọng. Còn với những ai chưa biết chọn giường ngủ hợp phong thủy thì hãy chú ý đến những điều dưới đây.

1. Phong cách và chất liệu

– Khi chọn giường ngủ hợp phong thủy bạn cần đến yếu tố phong cách và chất liệu của chiếc giường đó. Bạn cần tính đến việc mua một chiếc giường có chất liệu gỗ hay kim loại ở đầu giường có phần trang trí bắt mắt.

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chất liệu phù hợp với phong cách của gia đình bạn. Thế nhưng bạn cần ghi nhớ để giúp cho chúng hợp phong thủy với những yếu tố có trong gia đình của bạn. Về chất liệu, lý tưởng nhất là nên chọn chiếc giường làm bằng gỗ tự nhiên, trong khi đó kiểu thiết kế dù đẹp và kiểu cách đến đâu thì nó cũng cần một khoảng không gian ở phía dưới được trống. Đó chính là phần đầu giường. Điều này sẽ tạo nên sự thông thoáng cho từng căn phòng của cũng như cảm thấy thoáng khí hơn trong khi ngủ.

2. Đầu giường

Tiếp đến là yếu tố đầu giường cần chọn sao cho hợp với yếu tố phong thủy. Vì trong khi bạn ngủ thì cơ thể chìm trong trạng thái yếu nhất, dễ dàng chìm sâu và không biết gì. Nói cách khác đó là quá trình để cơ thể phục hồi nguồn năng lượng sau một ngày ta làm việc căng thẳng và mệt nhọc. Cho nên bạn nên chọn giường có điểm tự ở đầu giường, điều này sẽ giúp bảo vệ cũng như nâng đỡ giường. Nó cũng giống như phần lưng có điểm tựa khi bạn ngồi ở trên ghế trong thời gian lâu.

Để có giường ngủ hợp phong thủy bạn nên chọn chất liệu đầu giường bằng chất liệu gỗ, nếu không đó là chất liệu bọc đệm. Nói chung là phần đầu giường đòi hỏi chắc chắn để đem lại cảm giác an toàn cho chiếc giường. Bạn cũng có thể chọn đầu giường nhẹ nhàng thế nhưng tuyệt đối cần tránh đầu giường được làm bằng chất liệu kim loại như là sắt, nhôm,.. Bởi vì nó sẽ đem lại sự nặng nề và tạo ra cảm giác bị chèn vào phần đầu khi bạn đang ngủ. Đặc biệt là không đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon khi có lựa chọn thật sai lầm này.

3. Đệm trải giường và màu sắc chăn gối

Khi lựa chọn giường ngủ hợp phòng thủy  thì yếu tố đệm trải giường và màu sắc của chăn gối cũng là yếu tố mà bạn cần tính đến. Bởi điều này có ảnh hưởng đến cảm xúc và giấc ngủ của bạn khi nằm xuống. Nếu màu sắc yêu thích, hài hòa về mặt phong thủy thì cơ thể sẽ có nguồn năng lượng tràn đầy cho ngày hôm sau, thúc đẩy sự nghỉ ngơi.

Còn nếu ban đêm mà bạn không ngủ được vì cơ thể rất dễ dàng rơi vào trạng thái cảm xúc bối rối, sức lực kiệt quệ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mẫu trải đệm, đa dạng về màu sắc kiểu cách. Bạn nên có quyết định sáng suốt để đưa ra một quyết định cuối cùng. Bạn không nên chọn loại đệm cũng như chăn ga cũ kĩ, vì theo phong thủy bởi vì điều đó tượng trưng cho nguồn năng lượng cũ, không đem lại sự may mắn cho gia đình của bạn. Một gợi ý về màu sắc cho chăn ga gối đệm là màu da, và bạn có thể kết hợp với những màu sắc khác để tạo ra sự hài hòa.

Đó chính là bí quyết giúp bạn lựa chọn được giường ngủ hợp phong thủy tốt nhất, vừa đẹp cho căn phòng, vừa có một sức khỏe thịnh vượng. Đặc biệt hơn là đem những điều may mắn đến với gia đình và chính bạn.

admin: