X

Mẹo tạo phong cách mới cho căn phòng nhà bạn

Ngôi nhà của bạn đã rất cũ kỹ và đã đến thơi tu sửa. Bạn muốn sống trong một căn nhà hoàn toàn mới, điều đó có nghĩa là bạn phải đem đến một phong cách mới cho căn phòng. Thế nhưng bạn lại đang bế tắc vì điều đó và không biết lựa chọn phong cách như thế nào cho từng căn phòng. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn đổi gió tạo phong cách mới cho căn phòng của bạn.

1. Phòng khách

Chắc chắn khi muốn đem lại diện mạo mới phong cách mới cho căn phòng, ví dụ như phòng khách thì bạn cần tính đến khả năng tài chính. Để không quá lãng phí hoặc mất quá nhiều tiền cho việc sửa chữa và làm mới căn phòng khách thì bạn có thể bắt đầu từ chiếc ghế dài. Bởi vì nội thất của phòng khách bao giờ cũng làm nên sự chú ý nhiều nhất, cho nên sự thay đổi của nó có ảnh hưởng lớn diện mạo của cả căn phòng. Nếu bạn chịu khó đầu tư với mức tài chính dư dả, hãy đầu tư bộ bàn ghế thật mới và hoành trắng. Còn nếu không bạn có thể tân trang bằng cách thay mới vỏ gối, vỏ ga, cũng như rèm, thay đổi màu sắc yêu thích để tạo thành sự mới lạ theo đúng ý của bạn.

2. Phòng ngủ

Phỏng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc nặng nhọc. Cho nên nếu đã chán với những kiểu cách cũ, không làm cho bạn thoải mái thì nên thay mới cho phòng ngủ của bạn. Ánh sáng chính là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua để giúp cho giấc ngủ được yên bình và yên giấc. Nếu căn phỏng ngủ quá tối thì bạn có thể tăng cường thêm nguồn sáng. Ví dụ như chiếc đèn trần có thể được treo vào phòng ngủ, thay cho chiếc đèn ngủ. Ánh sáng sẽ được mở rộng, căn phòng của bạn sẽ sáng đẹp hơn, thu hút vì đã có điểm nhấn tích cực cho căn phòng của mình chỉ đơn giản với tạo phong cách mới căn phòng này.

3. Phòng tắm

Phòng tắm của bạn lúc nào cũng cần phải sạch sẽ và thoáng mát. Không chỉ có vậy nó cần đòi hỏi đầy đủ ánh sáng để mọi hoạt động ở phòng tắm được diễn ra dễ dàng. Nếu căn phòng tắm quá chật thì bạn có thể lắp thêm gương, ánh sáng sẽ hắt vào và bạn sẽ có cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực. Còn có nhiều đồ đạc trong phòng tắm, hãy thu dọn bớt và bày biện những đồ dùng chính. Bên cạnh đó nền gạch cũng tạo nên không gian tươi mát cho căn phòng, nếu đã chán với kiểu gạch cũ hãy thay mới bằng kiểu gạch đá, cẩm thạch. Chắc chắn phòng tắm sẽ trở nên sang trọng và không kém phần sạch sẽ so với những phòng khác.

4. Phòng bếp

Cũng như phòng khách thì phòng bếp cũng cần được thay đổi và tạo nên điểm nhấn bằng việc thay đổi nội thất. Hãy sắp sếp đồ nội thất thật bắt mắt bằng những gam màu sáng hơn rực hơn để có cảm giác muốn ăn ngon miệng hơn. Không nên để những vật dụng nhà bếp ở ngoài, hãy đầu tư những kệ bàn, bệ bếp tiện lợi và để chúng vào nơi ngăn nắp. Bên cạnh đó thì bạn cũng có trưng bày thêm những chậu hoa yêu thích, những chậu rau phục vụ cho việc nấu ăn như hành lá, rau cải, cải bó xôi,.. Chắc chắn không gian bếp của bạn sẽ được thay đổi nhờ việc tái tạo lại những gì đã cũ kĩ. Căn bếp của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn, muốn bước vào nhiều hơn khi đặt chân vào căn bếp gia đình.

5. Phòng ngủ cho trẻ

Bạn đã có ý tưởng mới lạ gì cho căn phòng của con yêu chưa? Nếu chưa thì có thể thay đổi nó ngay bây giờ để mỗi giấc ngủ của bé được trọn vẹn. Bạn có thể đóng khung tranh bằng những bức ảnh những chú chó, chú mèo, hươu cao cổ thật ngộ nghĩnh, hoặc có thể chọn màu tường là màu bảy sắc cầu vồng làm chủ đạo. Nói chung trẻ không thích những màu trầm lắng mà cần sự sôi động, phù hợp với thế giới mơ mộng của trẻ. Với bé gái thì có thể lựa chọn màu hồng cho bức tường và chăn ga gối đêm. Còn góc học tập thì bạn có thể gợi ý để trẻ tự trang trí sao cho thật ngăn nắp, gọn gàng. Màu tủ sách và bàn học cũng thật tươi đẹp, bên cạnh có thể trang trí bằng con lật đật, thời khóa biểu, đồng hồ,.. và những bức ảnh của trẻ bên gia đình.

Với những mẹo làm thay đổi phong cách mới cho căn phòng, bạn có thể áp dụng để làm nên một diện mạo tươi mới. Thế nhưng phải thật sự cân nhắc về tài chính, màu sắc chủ đạo, ý tưởng, đồ nội thất,,.. tất tần tật cần được lên kế hoạch trước khi thay đổi. Chúc bạn có thêm nhiều ý tưởng để làm mới cho mỗi căn phòng của gia đình bạn.

admin: