X

Góc làm việc đẹp và ấn tượng giúp công việc hiệu quả

Một góc làm việc đẹp, lý tưởng và rộng rãi chính là điều cần thiết để năng suất làm việc tăng cao. Dưới đây là một số góc làm việc mà bạn có thế sẽ rất thích và bắt tay vào việc thiết kế ngay để có một không gian làm việc hoàn hảo.

Góc làm việc với cây xanh trang trí

Sẽ thật tuyệt nếu góc làm việc thật đẹp và thoải mái với những cây xanh được trang trí. Bạn có thể trưng bày những chậu cây xanh vào nơi làm việc để tăng thêm phần hứng khởi, thỉnh thoảng nghỉ ngơi rồi ngắm nhìn chúng một cách đơn giản. Ở đây, bạn có thể chọn một số cây như hoa đá, cây không khí, cây xương rồng,… là những loại cây không có nhiều lá nên bạn chẳng cần lo nghĩ chúng có bị rụng xuống bàn hay không. Hoặc nếu bạn không muốn chăm sóc cho chúng nhiều, hãy sắm cho góc làm việc của mình một chậu cây xanh nhỏ có tán cao hơn so với những cây hoa để bàn thật. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn có một không gian thật ấn tượng và thu hút để làm việc được hiệu quả hơn.

Gọn gàng từ cái nhìn đầu tiên

Hãy biết cách làm đẹp cho góc làm việc từ những việc đơn giản nhất, đó chính là sự gọn gàng được đặt lên hàng đầu. Bởi vì chẳng ai có thể hoàn thành công việc tốt nhất nếu không có một góc làm việc gọn gàng, mọi tài liệu nên được sắp xếp ngăn nắp. Với cách này thì mọi thứ được tiết kiệm không gian, nhường chỗ cho những món đồ trang trí khác. Với những món đồ nhỏ thì bạn nên chọn một chiếc giỏ mây để đựng, chúng sẽ rất hợp lý nếu bạn biết cách bài trí.

Tạo “background” ấn tượng

Bạn nên tạo cho góc làm việc một sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, không dừng ở việc chọn vách ngăn màu trắng, bạn có thể tạo nên một background thật ấn tượng, thể hiện được chính phong cách của bạn. Đơn giản nhất là bạn có thể chọn giấy dán tường để làm nên một diện mạo mới, hoặc chọn mẫu decal để trang trí cho bức tường. Khi nhìn vào diện mạo chung như vậy thôi, bạn sẽ có một cảm hứng làm việc đầu tiên ngay rồi.

Đầu tư chiếc ghế làm việc

Hãy làm việc trong tư thế thật thoải mái bằng chiếc ghế làm việc thoải mái, có thể xoay ra nhiều hướng khi mệt mỏi. Nếu làm việc ở công ty, bạn không thể thay đổi được vị trí và hướng ngồi thì một chiếc ghế ngồi làm việc hoàn toàn có thể được. Nếu có thể, bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế làm việc đa năng, ngoài ngồi ra thì còn có thể làm giường ngủ vào ban trưa. Điều này rất cần thiết với dân công sở bận rộn làm việc 8 giờ/ngày.

Chọn phụ kiện trang trí

Sẽ thật không khó nếu bạn biết cách chọn những phụ kiện trang trí để làm đẹp cho góc làm việc của mình. So với cánh mày râu thì góc làm việc của chị em thường đẹp và sinh động hơn. Chẳng cần phải chọn những phụ kiện quá to và đắt tiền, bạn có thể chọn những món đồ trang trí nhỏ như là chậu cảnh mini, cây sinh tố hoặc bể cá mini,.. cây xanh nhựa để làm đẹp cho nơi làm việc. Chắc chắn chúng sẽ trở nên hấp dẫn và sinh động hơn bao giờ hết nếu được thiết kế xinh xắn như vậy.

Sắp xếp có tổ chức góc làm việc

Khi có những món đồ trang trí rồi đừng lãng quên việc tổ chức cho góc làm việc của mình một cách hợp lý. Những món tài liệu lình kình, những chiếc bút, dây điện,… cần được sắp xếp lại sao cho ngăn nắp và bài trí hợp lý nhất. Nếu bạn có quá nhiều món đồ đạc thì hãy chọn những ngăn để lưu trữ. Chúng sẽ là giải pháp tốt nhất để có không gian đẹp. Hãy sắp xếp những món đồ một cách khoa học theo từng món đồ, dùng những kệ bằng mây hoặc tre để mang lại cho bạn một góc làm việc thật ấn tượng.

Đừng quên làm đẹp công cụ làm việc

Điều này thực sự đơn giản thôi nhưng sẽ tăng cảm hứng làm việc của bạn lên gấp bội. Bạn nên biết cách làm đẹp cho chiếc máy tính, máy in hoặc điện thoại, chiếc bút, quyển sổ,… thật đẹp theo đúng cá tính riêng bạn. Những món đồ này có thể dùng decal, vỏ ốp, giấy dán với màu sắc ngộ nghĩnh và bắt mắt để trang trí. Mỗi thứ đồ vật khi bạn đặt vào sẽ rất quyến rũ và cảm thấy thật hài lòng về chúng. Đừng nên bỏ qua điều nho nhỏ này để có được góc làm việc thật hoàn hảo.

Hộp lưu trữ gọn gàng

Những món đồ lỉnh kỉnh không biết cho vào đâu, vì thế hộp lưu trữ chính là giải pháp tiện dụng nhất dành cho bạn. Hãy chọn hộp lưu trữ có chứa nhiều ngăn với màu sắc bắt mắt, thậm chí bạn có thể đánh dấu màu sắc để phân chia những nhóm đồ vật. Chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc đi tìm kiếm, và góc làm việc trở nên lộn xộn hơn bao giờ hết.

Một góc làm việc đẹp và lý tưởng sẽ tăng cảm hứng làm việc hàng ngày. Cho nên đừng bỏ qua việc trang trí cho góc làm việc này thêm ấn tượng và sống động bằng những cách đơn giản và tiết kiệm nhất.

Bền Đẹp: