X

Những xu hướng lựa chọn trần nhà đẹp nhất cho căn nhà

Khi làm nhà không thể tính đến việc làm đẹp cho trần nhà. Hãy làm sao để mỗi khi ngẩng lên bạn sẽ cảm thấy thật thoáng mát và rộng lớn cho căn nhà. Nếu là gia chủ và đang băn khoăn cho việc lựa chọn trần nhà đẹp nhất thì hãy cùng theo dõi điều đó ngay dưới đây.

1. Lựa chọn trần nhà nhiều mảng

Trần nhà nhiều mảng trở nên thông dụng, đó là những ô khác nhau. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi nhìn trên trần nhà. Kiểu trần nhà này khá cao, hơi kiểu cách và rất hợp với các loại xà nặng nề. Nếu bạn đang tính lựa chọn trần nhà đẹp, đặc biệt thì trần nhà nhiều mảng cũng là một lựa chọn sáng suốt.

2. Kẻ sọc cho trần nhà

Nếu đã chán ngắt với trần nhà một màu thì bạn có thể lựa chọn trần nhà với những đường kẻ sọc có 2 màu. Điều này thật thú vị và nới rộng cho những không gian nhỏ hẹp hơn rất nhiều.

3. Trần nhà một màu

Thông thường nguyên tắc sơn nhà đó là màu tường đậm, trần nhà nhạt và có màu trắng. Tại sao bạn không đảo ngược lại vị trí này, chắc chắn sẽ rất thú vị biết chừng nào. Đây chính là điều mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn trần nhà.

4. Những xà gỗ ấn tượng trên trần nhà

Nếu yêu thích sự cổ điển thì đừng quên làm trần nhà bằng gỗ, nên chọn kiểu gỗ sẫm màu. Điều này thực sự cần thiết cho một không gian cổ điển. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng điều này khi lựa chọn trần nhà để có được không gian đẹp.

5. Trần nhà kiểu hiện đại

Kiểu trần nhà có nhiều lớp như thế này sẽ làm nên nhiều lớp ánh sáng cho căn phòng của bạn. Đừng quên điều này vì chúng thực sự lý tưởng, làm cho màu sắc cũng như không gian rộng hơn bởi có nhiều lớp ánh sáng thực sự cần thiết.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trần nhà, thế nhưng trần nhà bằng gỗ được sử dụng nhiều hơn hẳn, vì nó nhiều ưu việt nên bạn cũng có thể tham khảo để lựa chọn trần nhà của gia đình.

– Ưu điểm của trần nhà bằng gỗ

Trần nhà bằng gỗ có thể được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ ép công nghiệp. Thế nhưng dù gỗ nào thì nó cũng đem lại sự dễ chịu, mát mẻ vào mùa hè, mùa đông thì đem lại sự ấm áp mà bạn muốn có. Không chỉ có vậy, độ bền của gỗ có thể lên tới 20 năm hoặc nhiều hơn thế nữa. Với những công nghệ hiện nay thì trần nhà bằng gỗ còn được thiết kế để chống nắng, chống thấm nước.

– Lựa chọn màu sắc cho trần nhà bằng gỗ

Màu sắc của trần nhà bằng gỗ còn phụ thuộc vào kiểu cách trang trí, diện tích của căn phòng. Nếu căn nhà có trần nhà thấp thì nên chọn loại gỗ trần nhà có màu sáng để giúp cho trần nhà cao hơn và ngược lại. Còn nếu muốn làm đẹp cho trần nhà thì bạn nên chọn màu trung tính hoặc lựa chọn loại gỗ có vân gỗ tự nhiên.

– Thêm ánh sáng cho trần gỗ

Trần gỗ có màu nâu đổ nên sẽ hơi tối, bạn có thể thêm ánh sáng cho trần gỗ để chúng thực sự đậm sắc. Điều này sẽ làm cho trần nhà sáng hơn. Bạn có thể lắp một chiếc đèn chùm để tăng ánh sáng cho căn phòng.

Tuy trần gỗ có tuổi thọ cao, thế nhưng bạn cũng cần bảo quản trần gỗ cho căn nhà. Bạn có thể dùng khăn ướt mềm để vắt ráo nước rồi lau lên trần nhà, hãy làm cách này khoảng 1 tháng 1 lần.

Với những kiểu trần gỗ ở trên, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn trần nhà cho căn nhà một kiểu phù hợp nhất. Trước khi đưa ra sự lựa chọn thì hãy cân nhắc tới nhiều yếu tố của chúng như màu sắc, chất liệu,… để có được sự lựa chọn tốt nhất.

admin: