X

Thiết kế nhà không gian mở trong nhà

Xu hướng thiết kế nhà với không gian mở đang trở nên thịnh hành. Với những ngôi nhà có diện tích hạn hẹp thì đây chính là giải pháp thông minh nhất. Có rất nhiều kiểu cách thiết kế nhà không gian mở, hãy cùng đón xem một số cách dưới đây và áp dụng vào trong căn nhà của bạn nhé.

Sử dụng vách ngăn lý tưởng

Vách ngăn trong căn nhà chính để tách biệt với bộ phận chung và riêng trong không gian. Ở đó những bộ phận sinh hoạt chung và riêng được tách biệt để đảm bảo tính an toàn và riêng tư, kín đáo. Thế nhưng với những căn nhà có diện tích hạn hẹp thì nên sử dụng vách ngăn lý tưởng để có một ngôi nhà không gian mở. Mỗi căn phòng lại nên có những vách ngăn khác nhau.

Chẳng hạn căn phòng ngủ dành cho người lớn thì có thể dùng vách ngăn cố định là bức tường để làm nên không gian yên tĩnh. Còn với những người trẻ thì vách ngăn kính là sự lựa chọn hài hòa nhất. Không gian được nối liền mạch, bạn sẽ có cảm giác căn nhà được rộng mở hơn. Còn nếu nhà có trẻ nhỏ, để tiện cho việc chăm sóc con cái thì nên làm một vách ngăn di động bằng bình phong. Nhà không gian mở như thế này rất tiện ích, đảm bảo được không gian riêng nhưng vẫn có thể chăm sóc lẫn nhau một cách tiện nhất.

Còn khu vực bếp thì có thói quen sử dụng vách ngăn cứng hoặc dùng cửa để phù hợp với nét văn hóa á đông luôn thích sự kín đáo trong khi nấu nướng. Còn với phòng thờ thì đòi hỏi sự nghiêng trang và kín đào thì một bình phong vừa có tác dụng trang trí lại vừa là vách ngăn tốt nhất.

Nhà không có vách ngăn

Xu hướng hiện nay, nhiều gia đình đã chọn giải pháp gộp chung phòng khách, phòng ăn và bếp làm một để tối đa hóa diện tích. Nhà không gian mở kiểu này sẽ trở nên rộng rãi hơn. Mọi thứ giường như được đơn giản, giảm bớt nét chật chội khi ở trong một căn nhà nhỏ.

Không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Để có nhà không gian mở thì không thể thiếu được ánh sáng tự nhiên ngập tràn vào nhà. Nếu là căn nhà cấp 4 thì cần làm cửa kính ra vào để đón chào ánh sáng tự nhiên vào phòng, không gian được nối liền mạch giữa ở trong và ngoài nhà. Trong căn phòng nên mở cửa sổ để đón chào ánh nắng tự nhiên vào, mỗi không gian cần được sắp xếp một cách khoa học và gọn gàng. Chắc chắn căn nhà của bạn sẽ trở nên rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Phòng khách mở

Nhà không gian mở không thể thiếu được cách thiết kế phòng khách mở. Gam màu trắng là tone màu chủ đạo đem lại nét trang nhã nhưng cũng rất thoáng rộng cho căn phòng, mọi thứ được nối liền mạch với không gian gần kề. Hướng ra sân thượng chính là ô cửa kính trong suốt sẽ làm rộng tầm nhìn hơn, khiến cho ai cũng cảm thấy không gian được nhân lên gấp 2 lần. Bên cạnh đó, chủ nhà nên chọn loại rèm cửa màu trung tính, dày để chắn khi ánh nắng lên. Đừng quên trang trí cho căn phòng bằng những cuốn sách hay cốc chén ở tủ lưu trữ, rồi đặt cạnh hốc tường. Không gian trở nên gọn gàng hơn nếu mọi thứ được sắp xếp hoàn chỉnh như vậy.

Phòng bếp ngập tràn ánh sáng

Để nhà không gian mở có sự thoáng đãng hơn thì không thể bỏ qua việc làm cho căn bếp ngập tràn ánh sáng. Căn bếp sẽ trở nên thoáng đãng hơn nếu sử dụng gam màu trắng, thế nhưng ở chỗ nấu ăn thì nên dùng gam màu caro trắng xanh để đem lại cảm giác mát lành khi vào bếp. Mỗi khi nấu nướng đừng quên mở tung cở sổ để ánh sáng tự nhiên vào phòng, hơi mùi thức ăn sẽ bay đi. Đây là ý tưởng không tồi để căn bếp gia đình bạn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ ấm cúng

Nhà không gian mở sẽ có phòng ngủ thật ấm cúng và được sắp xếp để thoáng hơn. Những món đồ nội thất và vật trang trí có gam màu trung tính, đẹp mắt để đem lại không gian thư thái và tĩnh lặng khi bước vào không gian riêng tư. Và tất nhiên là không thể quên lắp chiếc cửa kính trượt hướng ra sân thượng. Lúc rảnh rỗi có thể nhìn ngắm thiên nhiên và cảm thấy thật bình yên.

Không gian thư giãn

Căn phòng tắm được sắp xếp ở vị trí trung tâm giữa các phòng để mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng. Trong không gian, sàn nhà được trang trí bằng màu xanh xám hòa chung với gam màu trắng để toát lên vẻ sạch sẽ, không gây cảm giác chật chội cho căn phòng.

Nhà không gian mở chính là việc kết nối, loại bỏ những vách ngăn để giúp cho căn nhà có cảm giác rộng hơn. Thay vì những bức tường cố định thì người ra lại chọn những giải pháp ngăn không gian khác như vách kính, tủ, hoặc bình phong, đưa ánh sáng thiên nhiên vào,… Hơn nữa, những món đồ nội thất hay trang trí cũng được lựa chọn khá tinh vi về màu sắc, kiểu cách thiết kế, cách sắp đặt,… Thế nhưng dù có như thế nào thì những thành viên trong gia đình vẫn có thể giao tiếp với nhau trong nhà không gian mở mà vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Bền Đẹp: