X

Những mẫu nhà ống đẹp, tinh tế và xanh mát đáng xem

Những căn nhà ống khi thiết kế lúc nào cũng tính đến vẻ đẹp và sự xanh mát của nó. Hãy cùng xem những căn nhà ống đẹp có thiết kế tinh tế, và cách làm đẹp cho mỗi không gian của căn nhà ống.

Nhà ống đẹp và xanh mát nhờ mang thiên nhiên vào

Để thiết kế được một ngôi nhà đẹp như thế này thì chủ nhà đã dùng những yếu tố thiên nhiên vào trong căn nhà. Đó chính là sử dụng gỗ và những cây xanh để làm đẹp cho căn nhà. Không gian của tầng 1 được thiết kế theo hướng mở, đó là phòng khách và bếp ăn, phòng ăn gộp làm 1 để tạo nên sự thoáng đãng, căn phòng ngập tràn ánh sáng. Điểm thu hút của tầng 1 chính là sử dụng mảng tường bằng gỗ, tiếp giáp với khoảng giếng trời để đón lấy nguồn ánh sáng tự nhiên. Còn nội thất sử dụng chủ yếu làm bằng gỗ sồi vừa ấm cúng vừa làm nên nét sang trọng của căn nhà.

Để làm nên sự thân thiện giữa không gian thì chủ nhà đã thiết kế một mảng vườn đứng và hồ cạn. Không gian được thoáng mát và rộng rãi hơn rất nhiều nhờ vào kiểu cách thiết kế đầy tính sáng tạo này.

Lên trên tầng 2 chính là không gian phòng ngủ của con cái, gồm có 2 phòng ngủ. Gam màu sắc chủ yếu dựa vào sở thích của từng bé, hoặc bố mẹ nên chọn gam màu sắc đồng bộ để làm nên sự thông thoáng cho căn nhà.
Một số nhà ống đẹp không thể bỏ qua:

– Kiểu nhà ống đẹp ở Hà Nội: căn nhà này nằm trong một con phố nhỏ, rất ít cây xanh và mặt tiền khá hẹp. Thế nhưng kiểu thiết kế của căn nhà đã làm cho không gian trở nên thoáng đãng hơn, căn phòng không còn tối và bị ẩm thấp nữa. Lý do là bởi vì những kiến trúc sư đã bố trí với hệ thống giếng trời ở vị trí giữa nhà. Thêm vào đó chính là hành lang kính xuyên thấu trong không gian, những cây xanh sẽ giúp cho căn nhà trở nên sáng hơn rất nhiều.

– Nhà ống đẹp ở Sài Gòn: căn nhà này được thiết kế khá tinh tế. Những kiến trúc sư đã dùng hệ thống cửa chớp  hệ thống giếng trời được đặt sau căn nhà để làm cho hệ thống gió tự nhiên, và căn nhà được thoáng rộng hơn. Không chỉ có vậy thì ánh sáng tự nhiên vẫn lọt vào căn phòng để mọi thành viên trong gia đình cảm nhận được không khí trong lành từ ngoài trời vào.

– Nhà ống có mặt tiền cây xanh đẹp: thêm một ngôi nhà ống đẹp nữa mà bạn có thể tham khảo, đó chính là ngôi nhà có mặt tiền cây xanh khá đẹp. Bồn hoa được leo trên bê tông tường. Để có được điều đó thì chiều cao và khoảng cách cửa những bồn hoa thì được điều chỉnh khá phù hợp.

Không chỉ có vậy, mảng xanh lại còn được thiết kế thêm một mái nữa, chúng có tác dụng che chắn ánh nắng trực tiếp.

Nhà ống ngập tràn ánh sáng

Kiểu nhà ống đẹp này được thiết kế một cách sáng tạo và đẹp nhất. Kiểu cách thiết kế tiết kiệm được nguồn năng lượng và mỗi cá nhân đều được thể hiện cá tính trong mỗi kiểu cách của căn nhà. Những kiến trúc sư đã gợi ý thiết kế không gian thành không gian mở nhưng theo kiểu cách hướng nội. Ngoài ra, căn nhà còn được trang bị hệ thống kiểm soát tiếng ồn và hệ thống chống trộm. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế căn nhà theo kiểu này để sở hữu không gian sống hoàn hảo. Chất liệu sử dụng trong căn nhà đều được mua từ địa phương để giảm thiểu được chi phí xây nhà bằng cách tiết kiệm khâu vận chuyển. Ngoài ra những vật dụng từ căn nhà cũ như nội thất, một số thiết bị được chuyển sang căn nhà mới để làm tiết kiệm chi phí xây nhà.

Bắt tay vào việc thiết kế nhà ống đẹp và ngập tràn ánh sáng, căn nhà nổi bật có mặt đứng với 2 lớp. Thế nhưng độ dày của nó còn tùy thuộc vào thiết kế căn phòng nào cho căn nhà. Để giúp cho căn nhà ngập tràn ánh sáng và gió thông vào thì các kiến trúc sư đã biết tận dụng giếng trời, vườn vào không gian bên trong của căn nhà. Không chỉ có vậy, hệ mái lam được làm từ bê tông cộng với mảng tường thông gió chính là sự kết hợp hoàn hảo để làm nên căn nhà thoáng như thế này.

Nhờ có kiểu thiết kế đặc biệt này mà nhà ống đẹp và tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào buổi trưa và chiều ở khu vườn. Không chỉ có vậy, ánh sáng bóng đổ sẽ giúp cho căn nhà trở nên lung linh và huyền ảo hơn. Những không gian thú vị đã làm cho mỗi thành viên trong gia đình thích thú vô cùng. Khi bước vào căn phòng khách thì khu vườn được thiết kế giữa nhà với những loại cây như cây dụ huyết rồng, đá sỏi,…

Nhà ống đẹp là điều mong muốn của bất cứ gia chủ nào khi xây dựng nhà không có diện tích thoải mái. Tuy nhiên, căn nhà sẽ chỉ đẹp và hấp dẫn khi được thiết kế tinh xảo, đưa thiên nhiên và cây xanh vào trong nhà. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được căn nhà ống đẹp và gần gũi với không gian tự nhiên.

Bền Đẹp: