X

Cách chọn nội thất phòng ngủ đẹp và tiện nghi

Để có một nơi nghỉ ngơi đẹp, một không gian tiện nghi với giấc ngủ ngon thì bạn cần làm đẹp cho căn phòng ngủ. Trong đó cần chú trọng nhiều nhất đến yếu tố nội thất. Để làm được điều đó thì cần chú trọng đến cách chọn nội thất phòng ngủ.

1. Nội thất đồng bộ

Đây cũng chính là gợi ý và thực hiện một cách dễ dàng. Bạn chẳng cần đau đầu để nghĩ những màu sắc nào hợp với màu nào, đồ dùng nào hợp với màu nào của căn phòng. Nội thất cần thực sự phù hợp với phong cách của căn phòng, bạn nên lựa chọn màu sắc tương đồng với nhau để tạo nên sức hút cực kì của căn phòng. Chẳng hạn như tủ quần áo, tường, sàn nhà, màu giường cần phải phù hợp với nhau. Ngoài ra thì kích thước của đồ đạc cũng cần được chú trọng để căn phòng trở nên hài hòa về mọi thứ.

2. Ánh sáng lan tỏa

Ánh sáng của căn phòng ngày càng được chú trọng nhiều hơn, chúng không chỉ ảnh hưởng tới cảm giác của người trong phòng mà còn làm cho diện mạo trở nên khác biệt. Thế nhưng không chỉ cần ánh sáng mà đòi hỏi cần phải đẹp, lan tỏa ở trong phòng với cường độ vừa phải, hài hòa. Đặc biệt là nơi đầu giường thì ánh sáng cần tập trung nhiều hơn, bên cạnh đó thì ánh sáng dịu nhẹ ở 2 bên. Còn nếu có bàn làm việc ở phòng ngủ thì bạn cần có đèn bàn, tiện lợi cho căn phòng của gia đình.

3. Đồng bộ màu sơn cho tường và trần nhà

Căn phòng ngủ chính là nơi để thư giãn và nghỉ ngơi. Lựa chọn những gam màu sắc trung tính sẽ đem lại sự dịu mát, êm ái cho căn phòng. Đây cũng là màu sắc để dễ dàng trang trí những phụ kiện khác có trong căn phòng. Hãy chọn màu sơn cho tường và trần nhà đồng bộ với nhau. Chúng sẽ làm cho căn phòng của gia đình bạn trở nên sang trọng hơn rất nhiều nhờ sự kết hợp ăn ý này.

4. Vị trí kê giường

Vị trí để kê giường cũng rất quan trọng, hãy chọn nơi thích hợp nhất để kệ. Chiếc giường chính là trung tâm của căn phòng ngủ, cho nên bạn có thể kê chúng ở vị trí trung tâm của căn phòng. Còn những đồ nội thất còn lại ở những vị trí thích hợp để giúp cho căn phòng trở nên hài hòa.

5.Rèm cửa

Một căn ngủ không thể thiếu được rèm cửa để trang tri trong phòng ngủ. Ngoài ra nếu căn phòng của bạn có nắng gắt vào phòng thì rèm cửa sẽ có nhiệm vụ bảo vệ căn phòng khỏi những tia nắng gay gắt. Để cho căn phòng trở nên hấp dẫn thì nên chọn màu rèm cửa và họa tiết của nó phù hợp với màu sơn tường, chăn ga gối đệm. Không gian của căn phòng sẽ tạo nên một khối liền mạch mà không hề bị phân mảnh. Đây chính là bí quyết để giúp cho bạn được ngủ trong căn phòng ngủ đầy ấn tượng.

Nếu không thì bạn có thể lựa chọn màu sắc trung tính mà không cần lựa chọn sự đồng bộ cho căn phòng. Thế nhưng chúng cũng cần phải phù hợp với giường, thảm sàn,… để mọi thứ trở nên ăn ý hơn.

Lựa chọn màu sắc dựa trên sở thích cá nhân

Màu sắc của nội thất rất quan trọng, chúng phù hợp với không gian của căn nhà bạn. Hơn nữa, màu sắc phòng ngủ có ảnh hưởng tới cảm xúc của con người. Nhiều người lựa chọn những màu sắc dễ chịu, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho chính bản thân mình.

Với những người già thì sao? Họ thích lựa chọn những màu sắc đơn giản và dễ chịu như là màu nâu hoặc màu xám,… Còn những người trẻ thì lại yêu thích như gam màu khá hiện đại và năng động như màu đỏ, hồng, da cam,… Còn với nội thất của căn phòng ngủ thì nên lựa chọn theo cá tính của từng người. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình một màu sắc nhất định khi chọn nội thất phòng ngủ.

Với những căn phòng ngủ thì việc lựa chọn nội thất ra sao? Bạn chỉ cần chọn bàn ghế cùng những nội thất khác đơn giản, không cần cầu kì về họa tiết.bạn vẫn có được một căn phòng như ý. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm được không gian căn nhà. Nếu có thể thì bạn nên treo thêm một chiếc kệ nhỏ trong căn phòng ngủ, nếu căn phòng của bạn không có nhiều đồ đạc.

Cách chọn nội thất phòng ngủ đẹp và tiện nghi mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên rất hữu ích. Bạn có thể tham khảo để có được những đồ nội thất ấn tượng và thực sự với căn phòng ngủ của gia đình. Mỗi yếu tố của nội thất trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận và giấc ngủ của bạn. Cho nên hãy thực sự cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

admin: