X

Những vật dụng trang trí mang may mắn vào nhà

Dù chỉ là những vật dụng trang trí nho nhỏ, thế nhưng nó lại có sức cuốn hút lớn trong căn nhà. Nhất là dịp năm hết tết đến thì những vật dụng này lại có ý nghĩa trong việc mang may mắn vào nhà.

1. Bình gốm

Những chiếc bình gốm là vật trang trí nhà thêm bắt mắt. Thế nhưng cần lựa chọn làm sao để phù hợp với yếu tố phong thủy trong căn nhà. Bạn có thể chọn bình gốm để trang trí thật cân đối 2 bên bàn thờ hoặc có thể dùng bình gốm để làm bình cắm hoa, và đừng quên cho nước vào bình để cân bằng được ngũ hành. Có như vậy thì ngôi nhà sẽ tăng cường được sinh khí cũng như mang lại nét sinh động, tươi tắn cho căn nhà. Đây chính là vật dụng trang trí không thể thiếu mỗi khi tết đến.

2. Chuông gió

Chuông gió chính là món đồ trang trí giúp không gian trở nên lãng mạn hơn. Tiếng chuông gió vang lên cũng dễ dàng làm cho không khí sôi động và ý nghĩa. Trong phong thủy thì chuông gió còn là biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc khi năm mới đến. Nguồn năng lượng sẽ được luân chuyển và phân tán các luồng khí trong căn nhà. Bầu không khí trong mỗi không gian được thư thái để cả gia đình đón một năm mới an khang thịnh vượng.

3. Câu đối

Mỗi dịp Tết đến chẳng thể nào thiết được những câu đối đỏ của ông đồ. Đây chính là vật dụng trang trí làm rộn ràng không khí ngày Tết. Gia chủ có thể treo nó ở vị trí trang trọng nhất để đón năm mới. Hãy xin câu đối với nội dung thật ý nghĩa để mang những điều may mắn và hạnh phúc vào nhà trong năm mới này.

4. Cây/ cành đào

Có câu đối đỏ thì tất nhiên chẳng thể nào thiếu được vật dụng trang trí với cây đào, cành mai. Thiên nhiên được mang vào phòng để không gian thêm sức sống, thể hiện được niềm hạnh phúc để đón năm mới. Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, mang đến những điều mới mẻ và phát triển hơn nữa.

5. Dây may mắn

Cũng như câu đối đỏ thì dây may mắn chính là vật dụng trang trí nhà đón năm mới không thể thiếu. Loại dây này kết nối đồng tiền và nén vàng lại với nhau. Treo câu đối trong nhà chính là để cầu mong những điều may mắn và thịn vượng trong năm mới này. Bạn có thể treo chúng ở những vị trí thích như như ở cửa sổ, hoặc đặt trên mâm ngủ quả, thậm chí treo cùng những cành mai, cành quất. Đây chính là món đồ được nhiều người yêu thích và lựa chọn mỗi khi Tết đến xuân về.

6. Tranh tết

Không gian sẽ được hấp dẫn hơn nhờ những bức tranh tết thật ý nghĩa. Nó sẽ làm cho căn nhà của bạn được đẹp hơn và ấm áp hơn. Thế nhưng để đón chào năm mới thì bạn nên lựa chọn loại tranh tết mang nhiều ý nghĩa. Có rất nhiều loại tranh cho bạn lựa chọn như tranh Đông Hồ, tranh dân gian,… Không khí mùa xuân vui tươi sẽ tràn ngập trong không gian nhà bạn. Vì thế mỗi gia đình hãy mang vật dụng trang trí thật ý nghĩa này vào căn nhà khi Tết đến nhé.

7. Bể cá

Khách đến nhà và sẽ thích thú với bể cá thật đẹp. Thỉnh thoảng chăm sóc cá cũng là thú vui để giúp cho tâm hồn trở nên thư thái hơn. Đặc biệt đây chính là vật dụng trang trí không thể thiếu rất gần gũi với thiên nhiên. Vể mặt phong thủy thì bể cá đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho mọi người trong nhà. Vì thế đừng ngần ngại mua bể cá về nhà mỗi khi dịp Tết.

8. Phụ kiện phòng ngủ

Những vật dụng trang trí trong căn nhà ngủ hợp phong thủy rất cần thiết để đón những điều may mắn vào nhà trong năm mới này. Hãy loại bỏ những vật dụng nhọn và sắc để giảm đi những luồng khí xấu trong căn phòng. Thay vào đó thì bạn nên chọn những món đồ nội thất có hình dạng tròn hoặc bầu dục. Những vật dụng nào cũng nên chọn có đôi có cặp và được đặt tương xứng với nhau như gối đôi, 2 đèn ngủ,… để làm nên sự hài hòa. Đây chỉ là một chút chú ý nho nhỏ thôi nhưng cũng sẽ làm nên những điều may mắn cho bạn.

Bên cạnh đó, căn phòng ngủ không nên đặt gương vì sẽ không tốt chút nào cho giấc ngủ. Còn nếu muốn có gương thì hãy thiết kế trong tủ quần áo để giấu đi. Còn nữa, những bức tranh mang tính nghệ thuật sẽ giúp cho bạn cảm thấy được thư thái hơn khi đang ở trong phòng.

Màu sắc của những vật dụng trang trí trong căn phòng ngủ cũng cần lưu ý. Bạn có thể lựa chọn gam màu lạnh tươi tắn như xanh nhạt hoặc xanh lá,… vì nó được xem là có lợi cho giấc ngủ. Thế nhưng cũng không nên lựa chọn quá nhiều màu lạnh vì nó sẽ không đem lại những điều tốt trong khi nghỉ ngơi. Cách khôn ngoan nhất chính là kết hợp hài hòa giữa gam màu ấm – lạnh theo tỉ lệ bằng nhau.

Rõ ràng những vật dụng trang trí luôn mang đến cho không gian đẹp hơn, ấm cúng hơn. Hãy thật khôn ngoan trong cách lựa chọn vật dụng này để mang nhiều may mắn và tài lộc đến với mọi người trong năm mới này.

Bền Đẹp: