X

Phòng khách đẹp theo từng không gian kiến trúc

Phòng khách là niềm kiêu hãnh của gia chủ, chính vì vậy không thể thiếu được việc làm đẹp cho phòng khách. Với từng không gian khác nhau thì lại có kiểu cách phòng khách khác nhau. Dưới đây là những phòng khách đẹp mà bạn nên tham khảo nếu đang có ý làm đẹp phòng khách cho căn nhà.

1. Phòng khách nhà phố

Đa số những căn phòng khách ở phố được thiết kế mang phong cách hiện đại. Điều này thật dễ hiểu vì nhà phố điều gì cũng cần sự tiện ích và nhanh nhất. Cho nên để làm cho nó được rộng và thoáng hơn thì nhiều kiến trúc sư đã đưa ra sự giải pháp làm vách kính view, điều này chắc chắn sẽ làm cho không gian được thoáng đãng, có nhiều ánh sáng.

Còn nội thất nên được bố trí bằng những dạng hình khối, màu sắc đơn giản và hài hòa. Cách trang trí cũng nên đơn giản hết chi tiết, điều này làm cho căn phòng trở nên sang trọng, mà lại tiết kiệm được không gian với căn nhà mặt phố không có mấy diện tích.
Với kiểu nhà mặt phố thì căn phòng khách được ngăn cách với cầu thang, tới khu bếp. Điều này không hề làm ảnh hưởng tới không gian của căn bếp gia đình.

2. Phòng khách chung cư

Căn nhà chung cư thì những căn phòng được thiết kế liên tiếp với nhau. Cho nên vị trí phòng khách nên chọn nơi thoáng, có view đẹp để tiện cho việc nói chuyện và tiếp khách. Không chỉ có vậy, phòng khách và những căn phòng này nên có cùng tone màu và phong cách thiết kế để tạo nên sự đồng bộ. Nếu không tiện ích khi ở phòng khách mà nhìn được vào bếp, phòng ngủ thì bạn có thể dùng bình phòng lớn hoặc kệ tủ để che chắn mà không làm ảnh hưởng tới không gian.

3. Phòng khách trong nhà biệt thự

Nhà biệt thự khá thoải mái về diện tích, cho nên phòng khách cũng cần rộng và thoáng. Thế nhưng để tăng cảm hứng hơn, rộng hơn thì rất nhiều gia chủ đã chọn cách làm vách kính, ở đó có rèm trang trí che nắng. Điều đó giúp bạn ở trong phòng khách vừa có thể nhìn ra không gian thoáng đãng bên ngoài.

Còn vấn đề nội thất được sử dụng với kích thước lớn, đơn giản để làm cho căn phòng không bị lạc lõng, thỏm lõm giữa phòng khách rộng. Nếu căn phòng quá lớn thì có thể ngăn chia để dùng vào mục đích khác.

4. Phòng khách được phân chia rõ rệt

Rất nhiều kiến trúc sư đã khai thác không gian của căn phòng để phân chia không gian trở nên đẹp hơn, nhất là việc phân chia phòng khách và bếp trở nên tiện lợi hơn. Còn vách thạch cao của phòng khách lại được trở thành kệ trang trí, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

5. Phòng khách mang phong cách lãng mạn

Nếu bạn là người có cá tính lãng mạn, thì căn phòng khách này chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nó đem lại sự mềm mại và vô cùng nữ tính cho căn phòng. Bởi chúng đem lại tone màu khá nhẹ nhàng, chất liệu được trang trí trong căn phòng được sử dụng chính là vải mỏng khá nhẹ nhàng. Còn đồ đạc của căn phòng thì mang phong cách thiên nhiên nhưng cũng rất hiện đại. Về họa tiết là những màu hoa hết sức trang nhã và nhẹ nhàng, đây chính là điểm nhấn cho căn phòng khách của gia đình bạn.

6. Màu sắc với thảm lót sàn

Không gian của căn phòng trở nên cuốn hút hơn rất nhiều nhờ vào không gian màu sắc của những chiếc thảm sàn nhà phòng khách. Điều này sẽ mang lại một phong cách khá vui nhộn cho căn phòng của bạn. Bạn có thể phối màu sắc ở bên dưới, còn trần thạch cao cùng với vách thì lại có kiểu cách thiết kế khá đơn giản, màu sơn trắng để tăng thêm phần nổi bật cho không gian. Đèn được sắp xếp âm trần, phong cách của căn nhà khá giản dị.

7. Nội thất cho phòng khách đẹp

Căn phòng khách đẹp bắt mắt vì được trang trí bởi nội thất khá đẹp. Thế nhưng chúng cần được thiết kế hài hòa với không gian của gia đình bạn. Hãy nhớ đến những điều này, bạn có thể phối màu với kệ tivi, màu tường nữa. Cho nên màu sắc của nội thất rất quan trọng. Hãy biết cách phối màu để tạo nên sự hoàn hảo cho căn phòng khách.

8. Trang trí những bức tường và lựa chọn màu sơn

Để có được không gian phòng khách ưng ý thì việc trang trí cho những bức tường và màu sơn trở nên cần thiết nhất. Điều này khá quan trọng, bởi vì tường có liên quan tới không gian sống của căn phòng.

Với những không gian có diện tích thoải mái thì việc lựa chọn màu sơn trở nên đơn giản. Thế nhưng với không gian hẹp thì việc lựa chọn màu sơn cho căn phòng khách trở nên khó khăn hơn, bạn không nên chọn màu sơn tối mà nên lựa chọn những gam màu sáng để kết nối không gian trở nên liền mạch hơn.

Phòng khách đẹp theo từng không gian kiến trúc mà vừa giới thiệu ở trên, bạn có thể tham khảo để thiết kế phòng khách gia đình đẹp nhất. Trước khi đưa ra những hoạt động cho việc thiết kế, đừng quên tính toán đến các khâu như không gian, màu sắc, cách trang trí. Chúng có ảnh hưởng lớn tới nét thẩm mỹ chung của phòng khách nói riêng và căn nhà nói chung.

admin: