X

Khám phá 10 cách trang trí trần nhà cao và thoáng hơn

Khoảng không gian của bất cứ một căn phòng không chỉ được cảm nhận bởi diện tích bề ngang mà còn được cảm nhận bằng khoảng không gian bên trên. Trần nhà cao sẽ giúp cho mỗi căn hộ của bạn được thoáng rộng, cùng khám phá những cách trang trí trần nhà thông minh nên làm dưới đây để căn phòng của bạn được trông sẽ tăng thêm diện tích đáng kể.

1. Sử dụng đèn hắt sáng

Đèn hắt sáng có vai trò quan trọng, đó chính là bí quyết để giúp trang trí trần nhà bạn được cao hơn. Những ánh đèn sáng sẽ chiết hắt vào bức tường, từ đó căn phòng sẽ trở nên ấm áp, không gian rộng hơn so với những gì bạn có thể nghĩ tới.

2. Thận trọng khi chọn đồ nội thất

Đồ nội thất chính là điểm nhấn cho căn phòng, nó có thể quyết định khoảng không gian có rộng rãi hay chật chội. Cho nên hãy thực sự thông minh khi đưa ra quyết định lựa chọn đồ nội thất cho căn phòng. Nên chọn những đồ nội thất có chiều cao vừa phải hoặc thấp sẽ giúp tăng cường chiều cao của trần nhà nhiều hơn, không gian của trần nhà với trần nhà được nới rộng. Căn phòng của bạn sẽ tạo cảm giác được mát và thoáng hơn nhờ cách chọn và bày trí nội thất trong căn phòng.

3. Tường kính và cửa sổ cao

Tại sao bạn không chọn một bức tường được làm bằng kính, nó sẽ giúp bạn phản chiếu được những gì đang có xung quanh. Hoặc cửa sổ bằng kính cũng sẽ góp phần đáng kể làm tăng cảm giác rộng rãi hơn, không gian trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều bằng việc sở hữu nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào căn phòng của bạn. Điều này bạn có thể ghi nhớ trong bất cứ trường hợp này, bởi màu sáng hơn sẽ luôn được tốt hơn rất nhiều.

4. Trang trí tường nhà với họa tiết kẻ sọc

Tường nhà với họa tiết kẻ sọc chính là giải pháp cho căn hộ của bạn được rộng rãi và chiều cao của trần nhà được nâng lên. Điều này thực sự cần thiết cho những căn nhà có trần nhà thấp. Bạn nên chọn loại giấy dán tường loại kẻ sọc, nếu tự tin hơn thì hãy tự sơn tường có màu kẻ sọc, chúng thực sự hữu ích và cần thiết biết chừng nào.

5. Tăng chiều cao của cửa

Thông thường thì cánh cửa nội thất thường có chiều cao bằng nhau và khiêm tốn. Bạn nghĩ sao nếu căn hộ của bạn sẽ có một cánh cửa có chiều dài ngang bằng với chiều dài của trần nhà. Điều này thực sự lạ lẫm nhưng đó chính là một ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một không gian thoáng rộng hơn bao giờ hết

6. Sử dụng sơn bóng

Sơn bóng nên được dùng cho bức tường và trang trí trần nhà của bạn, thế nhưng khi sử dụng nên dùng loại sơn bóng cho những trần nhà cần được bằng phẳng tự nhiên. Nếu không bằng phẳng sẽ làm cho trần nhà bị lỗ ra những khuyết điểm không đáng có, bạn thực sự lưu ý điều này nếu muốn sở hữu một căn nhà rộng hơn.

7. Treo khung tranh, ảnh cao sát trần nhà

Điều này có vẻ hơi lạ thế nhưng ý tưởng treo khung tranh ảnh cao sát trần nhà là điều nên làm nếu bạn muốn kéo khoảng cách của trần nhà cũng với sàn nhà. Bức tường của bạn trông sẽ cao hơn rất nhiều nhờ việc treo tranh kiểu này. Nếu có thể bạn hãy thực hiện điều này ngay bây giờ để trang trí trần nhà bạn được cao hơn.

8. Sơn trần nhà sáng hơn tường

Một bí quyết nữa giúp trang trí trần nhà được cao hơn, đó chính là sơn trần nhà có diện tích sáng màu hơn so với màu sơn tường. Điều này sẽ giúp cho không gian được rộng rãi hơn, thoáng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn sơn sàn nhà có gam màu tối, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ sáng hơn rất nhiều.

9. Treo rèm cửa gần trần nhà nhất có thể

Điều này hoàn toàn có thể, tại sao không? Rèm của có chiều dài với trần nhà sẽ giúp cho căn nhà của bạn được thoáng rộng hơn rất nhiều. Và giả sử nếu phần cửa sổ gia đình có kích thước nhỏ thì chắc chắn rèm cửa cao như vậy sẽ giúp tính năng của bạn phòng trở nên tuyệt vời hơn những gì bạn nghĩ. Hãy áp dụng điều này để có được điều đó.

10. Sơn một đường chéo trên tường

Đây chính là thủ thuật mà bạn nên thực hiện để tạo ra cảm giác trần nhà của bạn được cao ráo hơn bằng cách sơn một đường chéo lên bức tường của căn phòng bạn. Chắc chắn không gian của căn phòng sẽ có cảm giác được rộng lên trông thấy. Hãy bắt đầu vạch chéo bức tường từ trung tâm, kết thúc ở góc bên trái của căn phòng, hoặc bạn có thể kết thúc ở góc phải của bức tường.
Đây chính là những điều thông minh mà bạn nên làm để có cảm giác trần nhà sẽ cao hơn, căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Hãy thực sự lưu ý điều này, bởi một chút nho nhỏ trong cách kết hợp thôi cũng sẽ làm cho căn phòng của bạn được rộng lên rất nhiều.

admin: