X

Những ý tưởng cho phòng ngủ thông minh

Phòng ngủ thông minh không chỉ là nơi nghỉ ngơi và cho bạn giấc ngủ ngon, đó còn là nơi để học tập, đọc sách và làm những việc yêu thích khác. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế để bạn có căn phòng ngủ thông minh theo đúng ý của mình.

1. Lựa chọn chiếc giường thông minh

Chiếc giường thông minh không chỉ là nơi để ngủ và cho bạn những giấc ngủ ngon. Nếu bạn biết cách lựa chọn một chiếc giường tiện dụng thì chúng còn tiện ích hơn thế. Chúng có thể được đóng chặt vào tường nhà bạn và không hề có chân tường, ở 2 bên dưới bạn có thể thoải mái đựng những quyển sách yêu thích, hoặc là đựng rất nhiều đồ đạc mà bạn không hay sử dụng tới. Bên cạnh đó có thể trang trí bằng cách treo đèn ở đầu giường để giúp cho căn phòng sáng và thoáng hơn rất nhiều.

Còn nếu không có điều kiện để đóng tủ đặt đầu giường, bạn vẫn có thể sáng tạo được bằng cách lựa chọn những mảnh gỗ để đóng thành chiếc tủ mini, sơn chúng với màu sắc bắt mắt. Tiếp theo là cho chiếc đèn ngủ và chiếc đồng hồ báo thức vào để trang trí, một chút sáng tạo nhưng chắc chắn bạn sẽ có được một góc cạnh giường đầy lý tưởng.

2. Lắp kệ dài

Phòng ngủ thông minh sẽ có căn phòng cá nhân lưu trữ được nhiều hơn thì bạn có thể lắp thêm kệ dài theo nhiều tầng, sau đó sẽ xếp những cuốn sách bạn yêu thích, bên trên kệ có thể để những đồ dùng handmake do chính tay bạn làm ra. Nó vừa là nơi tiện dụng để chứa đồ, vừa có tác dụng trang trí cho căn phòng của bạn thêm hấp dẫn và trở nên cuốn hút cực kì. Đây chính là gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi áp dụng điều này.

3. Lắp đặt những chi tiết dù nhỏ nhất

Phòng ngủ thông minh càng đơn giản nhưng càng tinh tế càng tốt. Trong một căn phòng dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi cũng sẽ giúp cho bạn có được một căn phòng thêm ấn tượng. Chẳng hạn kê giường ở vị trí có cửa sổ bên trên, sẽ giúp căn phòng có cảm giác dài vô tận, không gian rộng và thoáng hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể làm được để biến không gian nhỏ thành rộng.

Bên cạnh đó, những vật dụng có trong căn phòng ngủ càng đơn giản về chi tiết thì càng trở nên gọn gàng hơn. Ví dụ như những chiếc áo mà có họa tiết màu trắng đơn được vắt ở một góc nhỏ thì chúng sẽ càng tinh tế và căn phòng không bừa bộn như những đồ đạc có thiết kế rườm rà.

Tiện lợi hơn là bạn có thế làm những kệ bám sát vào tường, tiện dụng hơn là chúng có thể được dùng làm bàn làm việc. Tối đến nếu có công việc đột xuất thì bạn cũng có thể tranh thủ ngồi tại giường để làm việc.

3. Bàn làm việc thông minh

Ở ngay cạnh đầu giường bạn có thể đặt một chiếc bàn nhỏ, một chiếc ghế để làm bàn đa năng. Bên dưới là ngắn kéo đựng mỹ phẩm hoặc đồ dùng cần thiết, bên trên có thể tận dụng để làm bàn làm việc khi cần thiết.

Cách thông minh khác là bạn có thể tận dụng từng khoảng không gian để làm đẹp và phục vụ cho công việc cũng như hoạt động giải trí của mình. Bạn có thể dùng những chiếc đèn treo, không nên dùng đèn ngủ nữa. Ở phía trên của dàn đèn này nên tận dụng để làm kệ sách. Và phần tủ dưới phía dưới bạn cũng nên tận dụng để chứa những đồ đạc cần thiết.

4. Cửa sổ

Cửa sổ cũng chính là điểm nhấn thu hút, bạn có thể chọn loại cửa kính dạng mở, không nên chọn kiểu lắp chấn song, thêm vào đó là lắp rèm cửa dạng mỏng. gió đu đưa vào phòng sẽ tạo nên cảm giác thật nhẹ nhàng cho căn phòng của gia đình bạn.

5. Thiết bị điện thông minh

Phòng ngủ thông minh sẽ được thiết kế với hệ thống điện khá thông minh. Khi bước vào căn phòng ngủ thì sẽ có đèn sáng được bật sẵn, bức rèm được đóng. Thêm vào đó là những giai điệu du dương sẽ giúp cho bạn có được giấc ngủ ngon và khá nhẹ nhàng. Khi thức dậy thì có khung rèm chắn nắng, tự tắt đèn. Đây chính là sự tiện nghi trong căn phòng ngủ hiện đại của bạn.

6. Trang trí với họa tiết hoa đẹp

Phòng ngủ thông minh sẽ có điểm nhấn bằng những họa tiết hoa đẹp trong căn phòng. Bạn có thể chọn những họa tiết hoa lớn, để giấc ngủ sâu hơn. Căn phòng ngủ trở nên lãng mạn và trang nhã hơn rất nhiều. Với kiểu xu hướng thiết kế này đang được rất nhiều người lựa chọn và thích thú. Đây chính là luồng gia mới trong xu hướng thiết kế căn phòng ngủ thông minh của gia đình bạn.

Những ý tưởng cho phòng ngủ thông minh mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ rất hữu ích và tiện lợi cho những ai muốn căn phòng của mình trở nên đa năng hơn. Phòng ngủ không chỉ là nơi ngủ, mà đó còn là nơi để đọc sách, làm việc, trang điểm, cùng nhiều tiện ích khác nữa. Hi vọng bạn sẽ không bỏ qua gợi ý nào để có được phòng ngủ thông minh cho mình.

admin: