X

8 kiểu sàn bếp đẹp khiến chị em khỏi lo trơn trượt

Mỗi loại sàn lại có những ưu điểm và những hạn chế riêng. Mỗi căn phòng cần tính đến đặc điểm để lựa chọn sàn nhà cho thực sự phù hợp. Nhiều người đã than phiền và hối hận vì đã làm sàn nhà cứng cho phòng bếp, điều này rất bất tiện cho việc đi lại khi nấu ăn. Dưới đây là 8 kiểu sàn bếp đẹp mà chị em không phải lo trơn trượt khi nấu ăn.

1. Gỗ cork (Gỗ xốp)

Bạn có biết chất liệu của loại gỗ xốp này không? Chúng được làm hoàn toàn bằng thiên nhiên từ vỏ cây sồi,gỗ cork. Ưu điểm của sàn gỗ này chính là có độ xốp khá cao và rất nhiều màu sắc cũng như họa tiết cho bạn lựa chọn. Thế nhưng khi được thiết kế thì lại ở dạng gạch hoặc là tấm ván cho nên có hạn chế dễ bị trầy xước. Để hạn chế điều này thì nên bổ sung thêm sáp để giúp bảo vệ. Điều này thực sự rất cần thiết để thực hiện điều đó.

2. Cao su

Lựa chọn này chưa được phổ biến nhiều, thế nhưng nó đang được nhiều người sử dụng nhiều hơn. Đặc tính của sàn nhà bằng cao su chính là độ đàn hồi cao, độ bền cũng hoàn hảo. Trên thị trường hiện nay có 2 loại để bạn lựa chọn, đó chính là gạch và tấm lát. Để tăng độ bền hơn thì bạn nên dùng keo dán để dán lại 2 lần/năm.

3. Sàn linoleum (vải sơn lót sàn)

Loại sàn bếp đẹp này được làm bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên và nó có đặc điểm tái chế như là dầu hạt lanh, nhựa cây,…

Sàn nhà này rất phong phú để thoải mái cho bạn lựa chọn, không chỉ có vậy nó còn rất bền bỉ cũng như rất mềm mại nên bạn có thể thoải mái đi làm trong nhà bếp để nấu những món ăn ngon cho gia đình cùng thưởng thức.

4. Sàn nhựa vinyl

Nếu không thoải mái về tài chính thì loại sàn nhựa này chính là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn. Sàn nhà dành cho căn bếp loại này có kiểu gạch và tấm lát rất phong phú về màu sắc. Thế nhưng nó lại có nhược điểm là không có độ bền cao so với những loại sàn nhà khác. Bởi vì nó có độ đàn hồi thấp, màu sắc dễ nhanh bị thay đổi.

5. Gỗ

Gỗ chính là lựa chọn của rất nhiều gia đình để làn sàn gỗ, bởi vì nó đem lại cảm giác thoải mái, dễ dàng di chuyển so với những loại sàn nhà khác như gạch đá. Không chỉ vậy màu sắc của sàn bếp đẹp cũng đem lại cảm giác ấm áp cho căn bếp, cảm giác ngon miệng sẽ tăng lên. Thế nhưng nhược điểm duy nhất của nó là dễ bị xước và dễ dàng bị ẩm mốc nếu nước bị văng ra ngoài.

6. Tre

Loại sàn gỗ này thân thiện với tự nhiên, được làm hoàn toàn bằng cây thân cỏ. Thế nhưng nó lại có nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm. Nếu đặt tiêu chí sự bền bỉ lên hàng đầu thì lựa chọn tre chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Thế nhưng cùng một sàn nhà tre nhưng lại có rất nhiều loại khác nhau, bạn cần để ý đến sự bền bỉ cũng như độ chắc chắn của nó.Loại tre moso chính là sự lựa chọn thích hợp cho căn nhà của bạn.

7. Sàn gỗ ép vân trang trí (laminate)

Sàn gỗ ép vân trang trí này cũng giúp gia chủ tiết kiệm được khoản kha khá khi lựa chọn sàn bếp cho gia đình. Không chỉ có vật độ bền chắc sẽ cao hơn rất nhiều so với một số sàn gỗ khác.

8. Thảm

Đây chính là sự lựa chọn khi gia đình bạn đã làm xong nhà hoặc là không muốn sở hữu nền nhà đang có. Những tấm thảm ở những nơi nấu nướng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và chắc chắn không thể nào trơn trượt được khi nấu ăn.

Vị trí đặt thảm có thể là nơi trước bồn rửa hoặc là nơi mà bạn thường lui lại để nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình. Đây cũng chính là sự lựa chọn thích hợp dành cho sàn bếp đẹp của gia đình bạn.

9. Sàn gỗ sồi

Thêm một sự lựa chọn sàn bếp đẹp khác cho căn bếp của bạn không bị trơn trượt đó chính là dùng sàn gỗ sồi. Chúng sẽ giúp cho căn phòng trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nó khá cao cấp và thường được lát sàn cho căn phòng khách và phòng ngủ. Thế nhưng chúng hoàn toàn có thể lát sàn bếp để tăng thêm phần sang trọng cho căn nhà.

10. Gạch chống trơn thô mộc

Những viên gạch này mang đậm phong cách đồng quê, cho nên nếu bạn là người yêu thích sự mộc mạc thì hãy dùng gạch chống trơn cho căn phòng. Đây chính là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều người. Nhiều người đã dùng loại gạch này cho việc lát hành lang ngoài trời hoặc sân thoáng mát, thế nhưng với những căn bếp mang đậm phong cách của chủ nhân thì hấp dẫn hơn cả.

Với 8 loại sàn bếp đẹp, bạn chẳng cần lo trơn trượt gì khi di chuyển và ăn cuống cùng gia đình. Thế nhưng cần lựa chọn sáng suốt để tạo không gian thoải mái và tự nhiên cho mỗi thành viên trong gia đình của bạn.

admin: