X

Thiết kế biệt thự mini theo nhiều phong cách thật hiện đại

Diện tích không đủ rộng để bạn có thể xây dựng căn biệt thự lớn và hoành tráng, loại biệt thự nhỏ sẽ là phù hợp với gia đình ít người. Hãy cùng bắt tay vào việc thiết kế biệt thự mini theo một phong cách mà bạn mong muốn nhất dưới đây.

Thiết kế biệt thự mini tự động đóng cửa

Loại biệt thự này có diện tích nhỏ, thế nhưng lại vô cùng hiện đại, nổi bật nhất chính là hệ thống cửa tự động đóng mở khi trời mưa. Xung quanh không gian biệt thự có cây xanh, đem lại cảm giác thư thái và làm đẹp cho khu dân cư xung quanh. Nổi bật hơn là căn biệt thự sẽ giúp tiết kiệm năng lượng rất nhiều vì sẽ lắp khoảng 30 tấn pin mặt trời ở khu vực trên mái. Điều này rất tiện dụng và có thể cung cấp điện năng cho toàn hệ thống của căn nhà. Bên ngoài biệt thự chính là kính 2 lớp có tác dụng cách âm và có khả năng cách nhiệt rất tốt. Điều này sẽ tạo nên sự thoải mái cho mọi thành viên ở trong nhà.

Bên cạnh đó, kiểu thiết kế biệt thự mini theo phong cách này khá hiện đại và thông minh. Cho đến nay thì nó mới được áp dụng vào kiến trúc của Việt Nam. Hệ thống chiếu sáng của căn nhà hoàn toàn tự động và có thể điều chỉnh theo ý muốn. Bạn chỉ cần ngồi yên một chỗ và điều khiển, chẳng cần mất công sức.

Thiết kế biệt thự mini đơn giản mà tinh tế

Kiểu thiết kế biệt thự này đang được rất nhiều người hướng tới, đó chính là đi theo kiểu cách đơn giản và tinh tế. Đường nét và những hình khối vuông mang đặc điểm khá sắc sảo, kết cấu gọn gàng. Đây chính là sự thú vị và độc đáo, làm nên sự sang trọng cho căn biệt thự.

Ở vị trí phía ngoài của khuôn viên, căn biệt thự tuy có diện tích nhỏ nhưng vẫn dành diện tích để thiết kế bể bơi, bao quanh bờ có lát màu gạch trung tính. Phần sân sau được thiết kế nối liền với sân trước bằng chiếc cửa khá lớn. Để làm cho không gian trở nên liền mạch và thông thoáng thì cửa chính và phần cửa hông được làm bằng cửa kính. Xung quanh biệt thự, chủ nhà vẫn trồng rất nhiều xây xanh để làm mát và không gian thông thoáng.

Cho đến khu vực sinh hoạt được thiết kế chung với nhau để tăng thêm phần rộng rãi, phòng khách và phòng ăn được thiết kế chung với nhau, hướng nhìn thẳng về phía hồ bơi. Trong căn nhà là những món đồ nội thất theo kiểu cổ điển, vừa vặn vì diện tích không lớn lắm. Trong căn phòng là một chiếc thảm to màu sáng để làm nổi bật và thành điểm nhấn cho khu cực. Tường gỗ được lắp đặt ở vị trí bếp để kết nối nhịp nhàng với không gian này sang không gian khác. Khu vực bếp tương đối riêng rẽ, có lối đi để đến với chỗ làm việc. Còn có cầu thang để dẫn lên phòng ngủ ở phía trên.

Khu vực bếp và với phòng ăn được thiết kế nhìn ra hướng bên ngoài. Thế nhưng khi lúc nào muốn có sự riêng tư thì căn phòng lại được đóng kín bằng cánh cửa được xếp vào một bên. Những món đồ nội thất cùng với dụng cụ trong căn bếp được sắp xếp gọn gàng, đặt đối diện với quầy bếp. Điều này rất tiện lợi để việc đi lại, nấu ăn trở nên dễ dàng. Tông màu chủ đạo của căn bếp và phòng ăn chính là màu gỗ sậm, được kết hợp ăn ý với gam màu trắng của nội thất để làm nên sự hài hòa.

Kiểu thiết kế biệt thự mini này còn độc đáo ở chỗ phòng gia đình được ốp gỗ hoàn toàn bằng màu nâu vàng, tạo nên sự ấm cúng. Phần kính được dựng lên, bạn vẫn có thể nhìn từ trong ra ngoài để ngắm không gian thơ mộng. Trần nhà của căn biệt thự được thiết kế đơn giản, có điểm nhấn là đèn ốp đem lại sự hiện đại và sự gọn gàng.
Để tạo sự thân thiện với thiên nhiên hơn nữa, thiết kế biệt thự mini theo phong cách này là cửa tre được kéo dài tới căn phòng ngủ. Điều này làm nên sự thống nhất giữa các căn phòng. Mỗi lối đi vào được thiết kế khá nhỏ, hẹp, tạo sự riêng tư.

Phòng tắm của căn biệt thự được thiết kế theo kiểu chữ L, trong đó bồn tắm cùng với vòi hoa sen được đặt ở vị trí một phía. Mặt phía còn lại thì có bồn rửa mặt. Như vậy khi thiết kế biệt thự mini, chủ nhà đã tính toán để tiết kiệm diện tích không gian của căn nhà một cách hợp lý nhất.

Không gian bên ngoài của căn biệt thự được lát sân bằng bê tông bằng những viên gạch góc cạnh. Điều này tạo nên sự thu hút đáng kể cho không gian xung quanh.

Thiết kế biệt thự mini thật xanh và tươi mát

Dễ nhận thấy của căn biệt thự này chính là xanh và tươi mát vì cây cối bao quanh và không gian căn nhà hết sức tự nhiên. Chưa kể đến không gian bên trong căn nhà, ở bên ngoài là biệt thự vườn với cỏ cây xanh mượt, những lối đi dài được xây dựng bằng đá. Thêm vào đó chính là những hàng rào được làm bằng gỗ, có trang trí bằng màu sơn trắng. Điều này làm nên một không gian thu hút, muốn khám phá vào bên trong.

Ở bên trong của căn biệt thự chính là nội thất làm hoàn toàn bằng gỗ mộc mạc, màu trắng làm gam màu chủ đạo để tạo nên sự hài hòa cho căn phòng.

Với những cách thiết kế biệt thự mini theo từng phong cách ở trên, bạn có thể tham khảo để đưa ra những quyết định cho căn biệt thự mình đẹp hơn

Bền Đẹp: