X

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp chuẩn

Người Á Đông rất coi trọng chuyện ăn uống và thường quây quần để ăn. Điều này chính là nét riêng tạo nên văn hóa độc đáo. Thế nhưng lại chưa thực để ý đến không gian xung quanh ảnh hưởng đến bữa ăn gia đình. Cùng học những lưu ý khi thiết kế nhà bếp chuẩn để có không gian lý tưởng cho căn bếp gia đình.

Gạch men

Lựa chọn gạch men chính là sự lựa chọn đúng đắn của gia chủ khi thiết kế nhà bếp của gia đình. Trong nhà bếp có rất nhiều khói bụi, dầu mỡ khi nấu ăn. Cho nên bức tường xung quanh cần được trang trí bằng gạch ốp bằng men bóng, điều này rất tiện dụng cho công tác lau dọn vệ sinh.

Bình thường thì căn bếp chỉ ốp gạch men cao khoảng 1,1 m thế nhưng nên ốp cả tường thì thật là lý tưởng. Điều này thực sự cần thiết bởi vì nó có liên quan đến tình trạng vệ sinh của gia đình với căn bếp nhà bạn.

Lát nền

Thông thường thì nhiều nhà lát nền bằng xi măng. Thế nhưng bất tiện của nó chính là xi măng rất dễ nứt và bị bám bẩn, đặc biệt là không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên được. Cách tốt nhất cho việc lát nền chính là dùng gạch men. Như vậy thì công tác vệ sinh cho căn nhà được tiến hành dễ dàng hơn.

Thế nhưng cũng cần lưu ý khi lựa chọn gạch nền bằng gạch men cho căn nhà. Nên dùng loại gạch men cỡ lớn sẽ  hạn chế được tình trạng bị vỡ, không được trơn trượt và cần sự khô ráo. Điều này sẽ làm cho việc di chuyển được dễ dàng, an toàn hơn rất nhiều. Màu của gạch nền cần là màu sáng, sạch để giúp cho căn nhà được bừng sáng tự nhiên.

Hút khói

Khi nấu ăn sẽ rất có nhiều dầu, khói. Cho nên căn bếp của bạn nên được lắp đặt những trang bị hút khói, làm cho căn nhà được thông thoáng và dễ chịu nhất. Điều này sẽ làm cho căn bếp trở nên thoáng khí tự nhiên hơn. Còn nếu không có điều kiện lắp trang bị hút khói thì gia đình có thể lắp quạt hút gió.

Tủ đựng

Để mọi thứ trong căn bếp không bị lộn xộn thì cần có một dụng cụ để bếp đó chính là tủ đựng. Nếu diện tích hẹp mà gia đình nhiều đồ thì điều này càng cần thiết hơn. Không chỉ có vậy, không gian phòng bếp còn ảnh hưởng rất nhiều tới cảm hứng nấu ăn của các bà, các chị nấu ăn trong gia đình. Để cho căn bếp được gọn gàng thì bạn cần loại bỏ đi những đồ dùng không cần thiết, làm cho không gian được rộng hơn. Cần thiết nhất chính là tủ đựng được làm bằng chất liệu gỗ hoặc nhôm kính. Điều này sẽ làm cho công việc lau chùi trở nên tiện dụng hơn, sắp xếp được nhiều đồ đạc hơn trong căn bếp của gia đình.

Đèn điện

Tất nhiên là trong cách bố trí nhà bếp không thể thiếu được cách bố trí ánh sáng bằng đèn điện. Để giúp cho không gian được có ánh sáng tốt, tiện lợi cho việc nấu ăn thì bạn nên lắp đèn tuýt để chiếu sáng hết căn phòng. Khu vực ăn uống có thể lựa chọn một chiếc đèn chùm là điểm nhấn cho căn bếp, giúp cho không gian trở nên ấm cúng hơn.

Trang trí bằng thiên nhiên

Hãy mang thiên nhiên vào căn bếp của gia đình bằng cách dùng bàn ăn hay tủ bếp bằng gỗ, điều này sẽ làm cho căn bếp trở nên dễ chịu hơn là dùng những đồ dùng được làm bằng chất hóa học. Thêm nữa, một không gian cần phải có cây xanh. Phòng bếp có nhiều khói bụi cho nên không được bố trí cây to ở trong nhà bếp, bạn chỉ nên trồng ở khu vực cửa sổ bằng những loại cây gia vị như hành, tía tô, các loại rau thơm,..

– Trang trí cho căn bếp: hãy nghĩ tới những đồ đạc nhỏ nhất như bát đũa, bàn ăn,… rồi mới nghĩ chúng để thiết kế ra một không gian khá phù hợp. Rất nhiều gia đình chọn mua những vật dụng này xong về mới tính toán đến việc chúng có phù hợp với thẩm mỹ của không gian không. Chính điều này sẽ gây lãng phí và làm cho việc thiết kế nhà bếp trở nên không đẹp.

– Tận dụng không gian: hãy biết cách tận dụng khoảng không gian để sắp đặt những món đồ đạc thật hợp lý. Bạn có thể tận dụng những khoảng không ở trên cao để treo nhiều đồ như chảo,điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được không gian, nhất là với căn phòng có diện tích hẹp thì điều này rất cần thiết.

– Bếp chính là nơi để mọi thành viên trong gia đình, bạn bè được quây quần bên nhau. Thế nhưng bạn có thể giúp cho không gian trở nên ấm cúng hơn bằng việc sắp xếp những chiếc bàn ăn, ghế thật gọn gàng và hợp lý nhất. Hoặc nên lựa chọn những nội thất thông minh, khi không cần đến bạn vẫn có thể gấp chúng vào và để ở một nơi khác.

– Thiết kế nhà bếp chuẩn còn tính đến yếu tố màu sắc của tường, nên chọn gỗ ốp tường và nền sàn nhà thật hợp lý. Điều này khá quan trọng vì nó có ảnh hưởng tới không gian của căn phòng. Điều này sẽ tăng phần hấp dẫn cho căn bếp.

Đó là những cách bố trí nhà bếp hợp lý mà bạn nên tham khảo để có được căn bếp xinh xắn cho gia đình. Chúc bạn có được những ý tưởng hay cho căn bếp của gia đình để nấu ngon hơn, ăn ngon hơn.

admin: